Bán kết FTUShine 2019: Khi dân kinh tế kể chuyện tình yêu

Bán kết FTUShine 2019: Khi dân kinh tế kể chuyện tình yêu

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:6 Minute, 16 Second

Trở lại cùng FTUShine 2019 với chủ đề Chillax, Top 16 tài năng đến từ mảnh đất Ngoại thương mỗi người một màu sắc đã chọn kể câu chuyện tình yêu của mình theo cách rất riêng: khi bùng nổ, thăng hoa; lúc dạt dào, sâu lắng.

Tại trạm dừng chân thứ hai này, các thí sinh đã thể hiện hết mình các phần thi dưới chủ đề Chillax – tận hưởng những gì tươi sáng nhất của tuổi trẻ với tinh thần phấn khởi chờ đợi những chông gai phía trước. Khác với các mùa FTUShine trước, đây là lần đầu tiên chương trình Tiếng hát sinh viên Ngoại thương diễn ra tại không gian khán phòng – một không gian vừa đủ ấm cúng và gần gũi để mọi người cùng nhau gần lại lắng nghe “câu chuyện bằng âm nhạc”.

Mở màn vòng Bán kết là phần trình diễn ấn tượng của các thí sinh đến từ nhóm H.U.S Band. Nhóm quyết định lựa chọn thể hiện trọn vẹn khát khao tình yêu cháy bỏng của cái “tôi” cá nhân qua ca khúc “Cỏ và Mưa”.

H.U.S Band

“Cho em gần anh thêm chút nữa” của Phương Lam tuy là phần trình diễn thứ hai nhưng cũng không hề kém cạnh. Màn cover đến từ cô gái có cái tên “lạnh”, trái tim “nóng” là lời gửi gắm đến khán giả thông điệp ý nghĩa, rằng bất cứ ai đều xứng đáng cho bản thân một cơ hội để yêu và được yêu.

Phương Lam

Minh Triết mạnh dạn chọn “đánh cược” bản thân với ca khúc hit đình đám “Bang Bang”: không khuôn khổ, không có lý trí dành cho tuổi trẻ. Minh Triết đã đáp lại chủ đề Chillax của FTUShine bằng phần trình diễn mới lạ của mình.

Trần Ông Minh Triết

Lại một lần nữa thể hiện bản lĩnh không hề “mềm mỏng”, 5 người bạn đến từ SOFT thuật lại câu chuyện tình yêu mãnh liệt cùng với những hờn ghen lứa đôi.

SOFT

Đối lập với SOFT, The GLACÉ mang đến một tinh thần lạc quan, tươi trẻ cho đêm nhạc Bán kết FTUShine 2019 qua ca khúc “Và thế là hết”.

The GLACÉ

Tiếp tục làm nóng không khí vòng Bán kết, RES Band mang đến bản mashup “Havana & New Rules” mang đậm màu sắc “forever young”.

RES Band

Da diết, sâu lắng như tình yêu trắc trở khó lòng buông bỏ, “Love in the dark” của Tuấn Ngọc như một nốt nhạc trầm lắng cất lên giữa những suôn sẻ hạnh phúc, ngọt ngào lứa đôi.

Đoàn Nguyễn Tuấn Ngọc

Nếu như Hiếu Minh thể hiện ca khúc “Có ai thương em như anh” chất chứa nỗi niềm của người con gái trong tình yêu thì Tiến Anh lại lựa chọn câu chuyện tự sự của anh chàng “ở lại” qua bản tình ca “Mùa đi ngang phố”. Hai giọng ca đầy nội lực đã hút trọn ánh nhìn từ sân khấu, từ phong cách biểu diễn đến kỹ thuật “khoe giọng”, tất cả đều góp phần tạo nên sự lôi cuốn cho phần trình diễn của hai giọng ca Ngoại thương.   

Nguyễn Hiếu Minh
Nguyễn Tiến Anh

Đồng hành cùng những gương mặt xuất sắc trên chặng đường tìm kiếm niềm đam mê âm nhạc, nhạc sĩ Văn Anh, ca sĩ Sona Hà Lưu và ca sĩ Ngọc Linh luôn đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn và chân thành nhất, cổ vũ, động viên top 16 thí sinh hãy cứ giữ vững “hạt giống ước mơ” của mình trên con đường phía trước.

Đội múa La Bella cùng nhóm nhảy BLO cũng góp mặt tại đêm nhạc Bán kết, mang những uyển chuyển “thay lời muốn nói” gửi đến các thí sinh lời chúc cho tuổi thanh xuân nhiệt huyết một lần được tỏa sáng trên sân khấu Bán kết FTUShine.

Đội múa La Bella
Black Out Crew

Lượt thứ 10 tại sân khấu vòng Bán kết FTUShine 2019, Kréme không để khán giả phải thất vọng so với những phần trình diễn trước, nhóm nhạc “cất tiếng là thấy vui” phá cách với câu chuyện về tình yêu quê hương qua ca khúc “Hà Nội của tôi”.

Kréme

Cùng dành tình cảm đặc biệt của mình đối với mẹ nhưng Nghĩa Hà và Minh Châu lại có cách thể hiện rất khác. Anh bạn mang tiêu chí “thi cho vui” vẫn bền bỉ với phong cách Bolero của mình, chọn ca khúc “Lòng mẹ 2” trong khi “viên ngọc chưa mài” Minh Châu chọn thử thách bản thân với ca khúc “Mẹ ơi cho con về nhà”.

Hà Thanh Nghĩa
Nguyễn Thị Minh Châu

“Bộ ba vui vẻ” TRIPLET vẽ nên ngàn giấc mơ trên chặng đường ca hát của mình, gieo vào những quãng cao của “A million dreams” nỗi khát khao cháy bỏng.

TRIPLET

Bảo Ngọc khiến cả khán phòng cùng phải vui vẻ lắc lư theo nhịp điệu “22” – một độ tuổi đẹp vô lo vô nghĩ đúng với tinh thần trong sáng vui tươi mà Chillax gợi mở.

Phạm Bảo Ngọc

Khép lại phần trình diễn của Top 16 tại vòng Bán kết, cả Phương Nghi và Bá Lâm đều chọn kể câu chuyện tình yêu của chính bản thân với niềm ca hát. Hy vọng, kiên định bứt phá mọi giới hạn để cố gắng sau mỗi khó khăn, đó là những gì mà Phương Nghi – cô nàng tự nhận mình rụt rè muốn một lần “nổi sóng ngầm” qua “Rainbow” để khẳng định bản thân.

Bế Ngọc Phương Nghi

Qua giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của Bá Lâm trong “You haven’t seen the last of me”, anh lần nữa khẳng định mình không phải là một thí sinh “nhẹ ký” dễ bỏ cuộc.

Phan Bá Lâm

Với sự duyên dáng tài tình của mình, “chủ xị” đêm nhạc (Lan) và (Khoa) không chỉ thu hút được sự chú ý của khán giả mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ lửa cho đêm nhạc Bán kết, cùng top 16 “đốt cháy” không khí FTUShine 2019. Phần chơi minigame tương tác khán giả do họ “cầm trịch” khiến mọi người vô cùng hào hứng.

Dù cái kết cho câu chuyện tình yêu của các thí sinh có theo chiều hướng nào thì ấn tượng đọng lại trong đêm nhạc Bán kết vẫn là những cái “tôi” thể hiện đầy cá tính. Top 9 chung cuộc gọi tên những thí sinh có phong độ vững vàng qua từng phần thi: Bá Lâm, Bảo Ngọc, H.U.S Band, Minh Triết, RES Band, Tiến Anh, TRIPLET, Tuấn Ngọc và Thanh Nghĩa.

Bán kết FTUShine 2019 khép lại trong niềm thăng hoa vỡ oà cảm xúc: 2 năm cho một giấc mơ được toả sáng trên sân khấu của những nhà Kinh tế trẻ – cất giọng và kể câu chuyện riêng của mình. Hy vọng rằng, những chiếc vé cho chặng đường tiếp theo của 9 thí sinh sẽ là nguồn động lực tiếp sức họ chạm gần hơn đến niềm đam mê. Chúc cho những gương mặt xuất sắc của chúng ta sẽ thể hiện bản thân tốt hơn nửa ở vòng Chung kết phía trước!

Bài viết: Tùng Mai

Hình ảnh: FTUShine

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine