Cuộc Thi Nhảy SYFOTIA: Khi Những Nhà Kinh Tế Bùng Nổ

Cuộc Thi Nhảy SYFOTIA: Khi Những Nhà Kinh Tế Bùng Nổ

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:7 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – Luôn là một trong những phần đáng mong chờ nhất trong bất kì dịp FTU’s Day nào, cuộc thi nhảy năm nay đã trở lại hoành tráng với tên gọi SYFOTIA. Với những màn trình diễn được đầu tư vô cùng công phu và mang đậm khí chất Ngoại thương, cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào những phút giây hấp dẫn đến nghẹt thở.

Đồng hành cùng SYFOTIA là MC Phan Sỹ Khánh cùng dàn khách mời quen thuộc: Cô Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương, chị Trần Thị Khánh Linh – nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường, chị Nguyễn Ngọc Châu Giang – nguyên Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những người trọng tài công tâm cho cuộc thi. Quyền “cầm cân nảy mực” được dành cho: thầy Lê Hữu Phước – giảng viên bộ môn Tiếng anh, Phó bí thư Đoàn trường, trưởng ban điều hành FTU’s Day 2018; chị Tôn Nữ Như Ngọc – cựu đội trưởng đội nhảy Black Out; anh Triệu Việt Long – co-founder của đội nhảy/cheerleading Foxy; và đặc biệt hơn hết, SYFOTIA vô cùng vui mừng chào đón sự góp mặt của hai vị giám khảo khách mời đầy tài năng: Chị Giao Giao, biên đạo, dancer chuyên nghiệp của nhóm nhảy The Lyricíst, và anh Đặng Trần Phúc Thịnh,  thành viên kỳ cựu trong nhóm nhảy nổi tiếng Game On Crew.

Mở đầu không khí đầy náo nhiệt và sôi động chiều hôm nay là tiết mục “Sing” đến từ đội hát The Glam, báo hiệu cho một nguồn năng lượng khổng lồ đang sẵn sàng để được giải phóng ngay trên sân khấu.

Và, ngọn lửa đầu tiên làm nóng nửa héc-ta Ngoại thương chiều nay chính là tiết mục “ BÁO HÔM NAY CÓ GÌ?” đến từ Chi đoàn K56CLC3. Bằng những vũ điệu sôi động, K56CLC3 xứng đáng là “vụ nổ” mở màn cho buổi đại tiệc của âm nhạc và vũ điệu chuẩn bị diễn ra.

Không chịu kém cạnh, “Lỗ đen” đến từ K56CLC4 cũng có phần thể hiện “nảy lửa” với bài nhảy “Cung đấu” kể về chuyện tình ly kỳ, kịch tính của cặp đôi Lệnh Quý Phi – Hoàng đế khiến khán giả không thể rời mắt ngay từ những giây đầu tiên. Duy trì không khí hừng hực ấy, K56A với “APHRODITE” đã đưa người xem đi hết đầy đủ cung bậc cảm xúc, từ tình cảm nóng bỏng đến hành động kịch tính.

Tiếp tục giữ nhiệt cho cuộc chiến là câu chuyện ngược dòng thời gian được kể bằng chuỗi điệu nhảy sôi động và hài hước bởi hai thế hệ K55D-K56C. Với màn trình diễn được đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức, Candy chắc chắc sẽ là cái tên khó quên được với bất kì ai trong buổi chiều hôm nay.

Xuất hiện bằng tiếng sấm sét và những lời thoại đầy ấn tượng, liên minh K56 F-G đã nhanh chóng buộc cả khán đài FTU2 phải đứng dậy và hòa mình vào ngọn lửa “bốc” ra từ từng chuyển động đầy thần thái và thu hút.

Đúng với cái tên The explosion team – CEE THREE, “bùng nổ” có lẽ chính là từ thích hợp nhất để miêu tả về tiết mục của liên minh K55CLC3 và K55C qua phần thi “Một điều nhịn chín điều lành”. “Đối lập” với một CEE THREE mạnh mẽ, quyết liệt là một BELLOW hài hước, dễ thương. Cách dẫn chuyện khéo léo, cuốn hút và bức tranh tình bạn đến từ K56B đã liên tục đưa các FTU-ers đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tiết mục cuối cùng trong vòng Showcase đến từ đội nhảy DEDEDE. Với phần vũ đạo thu hút, quyết liệt cùng kịch bản nhí nhảnh, hài hước, liên minh K56DE đã một lần nữa hùng hồn chứng minh rằng: Máu nghệ sĩ chưa bao giờ ngừng chảy trong huyết quản những đứa con Ngoại thương.

Khép lại Vòng 1 năm nay chính là sự quay trở lại đầy bất ngờ của tập thể K54CLC9 cùng K54ACLC3 – cựu Quán quân và Á quân cuộc thi nhảy Crysmatic 2017. Bằng sự “máu lửa” không hề vơi đi so với năm trước, món quà đặc biệt mang tên “Phineas and Ferb” từ các tiền bối đã trở thành một đoạn kết khó quên trong Vòng 1 – Showcase năm nay.

Nếu như Vòng 1 đã khiến khán giả đứng ngồi không yên với hàng loạt sắc màu riêng biệt tỏa ra từ các đội thi thì Vòng 2 – Dance Battle – thậm chí còn kịch tính hơn khi biến toàn bộ sân khấu trở thành một “đấu trường” thực thụ cho những bước nhảy. Bốn đội bước tiếp bao gồm DEDEDE, APHRODITE, CEE THREE và liên minh K55D-K56C được chia thành hai cặp thi đấu trực tiếp với nhau. Dù thời gian không nhiều, tuy nhiên màn đối kháng quyết liệt giữa các cặp đấu đã thực sự tạo nên một cơn sóng lớn, cuốn hơi thở của cả khán đài vào những đôi chân không biết mệt mỏi của các chiến binh SYFOTIA.

Sau một thời gian dài đắn đo, Ban giám khảo đã phải rất khó khăn để cho ra kết quả của Vòng 2, và DEDEDE – APHRODITE chính là những cái tên xứng đáng nhất được lựa chọn để bước tiếp vào vòng thi cuối cùng.

Sức nóng trong không khí vừa hạ xuống lại đột ngột được đẩy lên cao ngay khi một trong các Ban giám khảo – anh Phúc Thịnh đặt bước chân đầu tiên lên sân khấu. Bằng những chuyển động bùng nổ và đầy đam mê, anh đã thể hiện hoàn toàn trọn vẹn thông điệp trong câu nói của mình: “Hãy tìm thấy bản thân mình trong bài nhảy, để cho đến chung cuộc, dù kết quả có như thế nào, thì các bạn vẫn sẽ là người chiến thắng.”

Thể lệ Vòng 3 – Final có phần đặc biệt hơn với sự xuất hiện của hai đạo cụ là khăn rằn dành cho K56A và mũ tai bèo dành cho K56DE. Bên cạnh kỹ thuật nhảy điêu luyện, vòng thi còn đòi hỏi sự linh hoạt từ các đội thi để biến đạo cụ của mình thành món vũ khí lợi hại nhất có thể trước đối thủ. Xuất hiện trên sân khấu sau vài phút chuẩn bị ít ỏi, nhưng cả hai đã ngay lập tức thể hiện tinh thần quyết chiến – quyết thắng đầy mãnh liệt. Sự sáng tạo, kết hợp bất ngờ giữa khăn, mũ và bước nhảy đã khiến người xem gần như không thể rời mắt khỏi chuỗi động tác nhịp nhàng nhưng dứt khoát, mạnh mẽ của từng thí sinh.  

Món quà khép lại Vòng 3 được gửi đến mọi người bởi đội nhảy Black Out, với cơn lốc vũ điệu trên nền nhạc cổ điển xen lẫn hiện đạ. Song song với những chuyển động nghẹt thở đến từ phần trình diễn, không khí hồi hộp và căng thẳng dường như lên đến đỉnh điểm khi Ban giám khảo phải ngồi lại, cùng nhau cân nhắc, suy nghĩ để quyết định người chiến thắng. Cuối cùng, cái tên APHRODITE cũng đã được MC Sỹ Khánh xướng lên với vị trí Quán quân trong sự vỡ òa của hàng nghìn cảm xúc. Trải qua cả 3 vòng thi với tinh thần quyết chiến và phần thể hiện tuyệt vời, tiếng hò reo mạnh mẽ, vang vọng cả sân trường từ khán đài chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự xứng đáng của Chi đoàn K56A trước ngôi vị cao nhất này. Bên cạnh đó, giải Á quân, Quý quân lần lượt thuộc về DEDEDE, CEE THREE và liên minh K55D-K56C.

Xin chúc mừng tất cả đội thi đã hoàn thành thật trọn vẹn phần trình diễn của mình, đặc biệt là tập thể K56A đã xuất sắc mang về cho Chi đoàn của mình vị trí danh giá nhất. Các tiết mục với sự đầu tư, dàn dựng vô cùng chuyên nghiệp và sáng tạo đến từ các bạn đã mang đến cho  FTU’s Day 2018 một cuộc thi nhảy trên cả tuyệt vời.

Nhật Thanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %