Những chuyển động “FLAGRATE”: Câu thần chú “bừng” lên sức trẻ

Những chuyển động “FLAGRATE”: Câu thần chú “bừng” lên sức trẻ

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:6 Minute, 37 Second

(FTUNEWS) – Nhắc đến Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương năm nay, phần “đặc sản” được trông đợi nhất không thể không kể đến cái tên “FLAGRATE” – cuộc thi nhảy hiện đại đến từ những nhà Kinh tế. Hồi hộp theo từng chuyển động, thăng hoa trên những nhịp nhạc, câu thần chú mà dân Ngoại thương “vẽ” nên đã một lần nữa làm nên một FTU’s Day thật đáng nhớ. 

Đồng hành cùng cuộc thi năm nay, bên cạnh MC Minh Khánh và phù thủy âm nhạc – DJ Hào Hình còn có sự góp mặt của khách mời cố vấn: chị Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương. Quyền quyết định “sống – còn” tại “FLAGRATE” được dành cho thầy Lê Hữu Phước – giảng viên bộ môn tiếng Anh; chị Thảo Trang – cựu thành viên đội nhảy Black Out, thành viên đội nhảy nổi tiếng Game On Crew; chị Tôn Vũ Như Ngọc – cựu Đội trưởng đội nhảy Black Out. Đặc biệt hơn cả, vị trí Ban giám khảo còn có sự tham dự của anh Sơn Clown – một trong những tên tuổi tiên phong trong giới Hiphop Việt, cựu Giám khảo cuộc thi nhảy VUG khu vực thành phố Hồ Chí Minh và anh Lê Vinh – chàng dancer điển trai đã góp thành công lớn trong màn biên đạo ca khúc hit “Đóa hoa hồng” của Chi Pu.

Châm ngòi cuộc tranh tài nảy lửa, những bước nhảy đầu tiên đến từ đội thi “B-chaser” của chi đoàn K57B với thông điệp hưởng ứng phong trào #Metoo chống bạo lực tình dục đã khiến người xem không thể rời mắt ngay từ những phút đầu tiên. 

Nối tiếp thành công đội bạn, concept mới lạ mở ra một câu chuyện tình yêu tay ba thú vị đến từ đội thi nhà K57CLC3 “Wendigo” cũng tạo nên phần trình diễn mãn nhãn cùng không khí vui tươi, dí dỏm. 

“Mũi tên nào sẽ trúng đích trước nếu tình yêu rơi vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan?” với hiệu ứng đáng yêu đến từ liên minh “QUADE” của K57D và K57E hứa hẹn từ trước sẽ là một đối thủ nặng ký tại FLAGRATE năm nay. 

Không kém cạnh các đội thi còn lại, “viên” Vitamin K57C khiến bùng nổ cả khán đài với những bước nhảy “góp” nên câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh thời hiện đại. Trái ngược với đối thủ, Vitamin C đến từ cơn lốc “Forange” K57F lại là “liều thuốc” chống F.A tràn trề năng lượng, đong đầy nhiệt huyết. 

Ngày Truyền thống nghe dân Ngoại thương kể chuyện Ngoại thương: khán giả được dịp “nhìn lại chính mình” qua những sáng tạo, sôi động cùng “1001 signatures” vô cùng quen thuộc tại mảnh đất nửa héc-ta cùng K57G.

Với cơn “bùng nổ” đến từ cựu Á quân tại cuộc tranh tài mùa trước, liên minh K56D và K56E đã hùng hồn khẳng định sức mạnh của mình qua phần trình diễn mang chủ đề mới lạ “plastic demogorgon”. Không khí khán đài ngày một nóng hơn khi sự xuất hiện của K57CLC1 để lại trong người xem bao ấn tượng về một “GIDDY” chất, cháy, đúng với slogan “GIDDY đến đây để chiến, không phải để biến”.

Kế tiếp đó, “911” từ đội K56CLC3 với những chuyển động được đầu tư chỉn chu về phần nghe và phần nhìn cũng cắt nghĩa thành công “một sự khác biệt”.

Tái hiện lại một tình yêu kẹo ngọt thời sinh viên, K56C và K56CLC2 cùng cách dẫn chuyện cuốn hút, khéo léo đã khiến các FTUers đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Tiết mục kết thúc phần thi showcase thuộc về chi đoàn K57A1 cùng những di chuyển dứt khoát trên nền nhạc sôi động trọn vẹn ghi ấn thông điệp “Hãy là chính mình”.

Với số lượng đội thi áp đảo những mùa thi trước, đầu tư hơn về nội dung, trau chuốt về kỹ thuật, cuộc thi nhảy “FLAGRATE” đích thị là phần chương trình được trông đợi nhất trong ngày truyền thống tại xứ sở FTU2 năm nay. 

Bốn cái tên K56D-E, K56C-CLC2, K57A1 và K57CLC3 được trao quyền bước tiếp vòng trong niềm vui vỡ oà. Theo đó, lượt đấu đầu tiên của vòng “Dance Battle” nảy lửa thuộc về cặp đấu K57CLC3 và K56D-E. Tuy thời gian trình diễn hạn chế, phần nhạc từ ban tổ chức được chuẩn bị ngẫu nhiên; cả bốn đội thi đều “vượt chướng ngại vật” thành công, không những thể hiện được bản lĩnh chiến đấu của mình mà còn lan toả tinh thần máu lửa đến tất cả khán giả.

Xuất sắc giữ vững phong độ, hai liên minh “đàn anh” K56D-E và K56C-CLC2 đã minh chứng mình xứng đáng được lựa chọn để bước tiếp vào vòng thi cuối cùng. 

Phần đặc biệt của cuộc thi vẫn chưa dừng ở đây, khi một trong những vị giám khảo – anh Lê Vinh đặt những bước chuyển động đầu tiên trên sân khấu khiến tất cả đều hò hét theo từng nhịp uyển chuyển.

Luôn là phần thi khó “chiến” nhất, tại vòng 3 – Final, các đội chơi được yêu cầu trình diễn cùng đạo cụ cho sẵn. Bên cạnh yêu cầu về kỹ thuật như vòng đấu trước, hai đội chơi còn phải vận dụng sự sáng tạo và linh hoạt của mình để “biến” đạo cụ cho sẵn trở thành thế mạnh thể hiện cá tính của mình. Trong khi đối thủ của mình – K56D-E nhận được “danh tính” của đạo cụ là dây thừng thì đội nhảy K56C-CLC2 được công bố sẽ thể hiện phần thi cùng những chiếc nón lá. Sự đồng đều và thống nhất trong đội hình kết hợp với yếu tố bất ngờ nhờ xử lý tình huống cùng các đạo cụ từ hai đội đã khiến người xem gần như không thể rời mắt khỏi chuỗi động tác ăn ý. 

Black Out – nhóm nhảy quy tụ những tài năng đến từ mảnh đất nhỏ Ngoại thương cũng mang đến cuộc thi một cơn lốc vũ điệu trên nền nhạc “bốc” lửa. Song song với những chuyển động nghẹt thở đến từ phần trình diễn, không khí hồi hộp và căng thẳng dường như lên đến đỉnh điểm khi Ban giám khảo phải ngồi lại, cùng nhau cân nhắc, suy nghĩ để quyết định người chiến thắng. Không để mọi người chờ đợi lâu, liên minh K56D-E cuối cùng cũng đã được xướng lên với vị trí Quán quân giữa những hồi hộp trông đợi. Có thể thấy tinh thần quyết chiến quyết thắng đến từ cựu Á quân cuộc thi nhảy “SYFOTIA” – FTU’s Day 2018 trải dài qua cả 3 vòng thi và những tiếng reo cổ vũ động viên từ “hậu phương” vững chắc bên dưới sân khấu chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chiến thắng thuyết phục đến từ “DEDEDE”. Tuy không “về đích” với vị trí cao nhất, Á quân K56C-CLC2 và Quý quân K57A1 cùng K57CLC3 cũng đã rất thành công thể hiện tài năng của mình. 

Những phần trình diễn được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu đến từ các chi đoàn thật sự đã góp phần to lớn vào thành công của FTU’s Day 2019. FTUNEWS xin gửi lời chúc đến các đội thi chung cuộc, đặc biệt là Quán quân “DEDEDE”, chúng ta luôn tự hào vì là một phần của Ngoại thương.

Bài viết: Tùng Mai

Hình ảnh: FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %