FTU’s Day 2013: FTU’s Day một chặng đường nhìn lại

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 47 Second

(FTUNEWS) – Cứ đến tháng 10 hằng năm, đại học Ngoại thương lại rộn ràng chào đón ngày hội lớn nhất và duy nhất có sự tham gia của mọi tổ chức Đoàn và Hội – Ngày hội Truyền thống FTU’s Day. Một lần nữa chia tay tháng 9 và bước vào thềm tháng 10 mong đợi ấy, FTUNEWS muốn cùng các bạn nhìn lại những dấu son đã qua của chuyến hành trình đầy bản sắc Ngoại thương và căng tràn sức trẻ – chuyến hành trình FTU’s Day – bạn nhé!

FTU's Day một chặng đường nhìn lại

1. FTU’s Day 2010 – khai phá hành trình bằng “Find the Ultimate”

Chặng đường kỷ niệm Ngày hội Truyền thống của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II được bắt đầu từ sự kiếm tìm – tìm về cội nguồn, tìm về những gốc rễ đầu tiên và miên theo dòng chảy của nó. Và, FTU’s Day 2010 được xem là khởi nguồn của dòng chảy ấy – khi bắt đầu với chủ đề “Find the Ultimate”.

FTU's Day 2010

Mở đầu ngày hội là những hoạt động sáng tạo và bổ ích: làm lều trại, tổ chức trò chơi dân gian như nhảy bao bố, nhảy sạp và kéo co,… Bên cạnh đó còn là những trận thi đấu cầu lông “nảy lửa” giữa sinh viên và cán bộ giáo viên nhà trường.

FTU's Day 2010 Cuộc thi nhảy Inspiration được tổ chức lần đầu với sự đầu tư kỹ lưỡng và quy mô toàn trường, không chỉ gây ấn tượng với sinh viên các trường mà còn thu hút sự chú ý của nhiều đơn vị báo chí. Nhóm nhảy Gal – quán quân của cuộc thi cũng đã để lại dấu ấn đậm nét bởi tinh thần quyết thắng, khả năng vũ đạo tài tình và ý tưởng táo bạo về flashmob – một thể loại còn rất mới mẻ lúc bấy giờ! Hội thảo “Tài hoa hội ngộ” với sự góp mặt của các cựu sinh viên tài năng như ca sĩ dân ca Hạnh Nguyên, Én vàng 2010 Nguyễn Thị Huỳnh Giao, diễn viên/người mẫu/MC Diễm My, ca sĩ trẻ Trọng Khương cũng tạo nên dấu ấn khó quên cho ngày hội. Không chi thế, đêm văn nghệ “Find the Ultimate” đã thành công khép lại chặng đường đầu tiên của hành trình FTU’s Day bằng những tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc. Ngoài ra, sự góp mặt của ca sĩ Đức Tuấn và chàng trai Sao Mai điểm hẹn – Hà Anh Tuấn cũng đã góp phần làm cho sân khấu Ngoại thương thêm sôi động và nhiều dấu ấn.

FTU's Day 2010

2. FTU’s Day 2011 “My S: Việt Nam trong tôi” – tiếp nối hành trình về nguồn

Tiếp nối những tinh hoa từ mùa trước, My S: Việt Nam trong tôi đã là một sân chơi vô cùng bổ ích cho sinh viên với chuỗi trò chơi dân gian và trò chơi vận động đầy sáng tạo. Có thể nói, đây chính là điều quan trọng góp phần làm cho ngày hội truyền thống thành công và khác biệt so với những ngày hội khác của Ngoại thương.

FTU's Day 2011

Dưới bàn tay khéo léo của những FTUers, phần thi mô hình Đậm đà “Hồn Việt” lần đầu tiên được tổ chức đã có được những thành phẩm mang nhiều giá trị văn hóa, gợi nhắc người trẻ về những giá trị lâu đời của Việt Nam.

FTU's Day 2011

Lấy cảm hứng từ tiếng cồng chiêng “cắc cùm cum” của vùng đất Tây Nguyên, cuộc thi nhảy Kakuku – nơi tôn vinh những vũ điệu Ngoại thương đã khiến sân khấu bùng nổ bằng những màn trình diễn siêu ấn tượng, có thể kể đến ngay là tiết mục nhảy “Xe đạp” của K48B. Với tài năng dẫn đắt của MC Đinh Đức Tâm – quán quân FTUers It’s me 2011 – khán giả Ngoại thương đã “cháy” hơn bao giờ hết khi phần thi “Battle Dance” diễn ra, với sự cạnh tranh nảy lửa từ các Đoàn khóa.

FTU's Day 2011

Đêm văn nghệ “My S: Việt Nam trong tôi” đã để lại một cái kết trọn vẹn khi nêu lên được tinh thần chính của ngày hội. Là hình tượng bông sen từ gian khổ, bùn lầy mà vươn lên, hướng đến hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam mạnh mẽ, quật cường. Là những người con Việt Nam bất khuất, trung dũng. Là một Việt Nam từ nồng nàn, trầm lắng đến sôi nổi, nhiệt thành.

3. Ngoại thương bùng cháy cùng FTU’s Day 2012 “Be ReD – Rực lửa Ngoại thương”

Lần đầu tiên, cuộc thi thiết kế thời trang được tổ chức như là một hoạt động chính thống của ngày hội – “Blooming – Sắc hoa” đã mang lại cho Ngoại thương những bông hoa rực lửa, đầy tinh tế mà vẫn không kém phần nhiệt huyết trong từng bộ thiết kế.

FTU's Day 2012

Bên cạnh đó, cuộc thi nhảy “19 độ Richter” cũng đẩy lửa của Ngoại thương lên đến cao trào, khi giữa trưa nắng, sân khấu Ngoại thương bùng nổ với những tiết mục trẻ trung đầy táo bạo. Với màn trình diễn của siêu liên quan K48, sức chấn động từ “19 độ Richter” phải lên đến “48 độ Richter” trong ngày hội.

FTU's Day 2012

Hội thảo “Bắt sóng Ngoại thương”talkshow “Bản ngã thành công” được ví von là những sân khấu không ánh đèn, bởi bên cạnh những sân khấu hào nhoáng khác, giữa lòng Ngoại thương vẫn tồn tại những sân khấu trầm lặng – chia sẻ cho các bạn sinh viên về bài học dẫn đến tương lai, bài học của những vấp ngã và chiêm nghiệm trưởng thành.

Phút rực lửa bắt đầu trong đêm văn nghệ “Be ReD” từ tiết mục mở màn “Phượng hoàng lửa tái sinh” – loài chim kỳ diệu chết đi trong chính ngọn lửa của mình và rồi tái sinh từ đống tro tàn ấy, cho đến từng tiết mục khám phá “lửa” của Ngoại thương. Đặc biệt, chất lửa ấy còn bùng lên hơn bao giờ hết khi sân khấu của đêm hội xuất hiện gương mặt thần tượng Noo Phước Thịnh và chàng hoàng tử điển trai Bùi Anh Tuấn. Chính những tiết mục đặc sắc cùng sự dàn dựng kĩ lưỡng, công phu đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

FTU's Day 2012

FTU's Day 2012 Hành trình tạo, giữ và tiếp nối ngọn lửa truyền thống FTU’s Day qua 3 chặng đường đã để lại cho Ngoại thương những yêu thương và tự hào lớn. Chuyến tàu FTU’s Day 2013 nay cũng đang chạm ngõ, thắp lên trong lòng người trẻ Ngoại thương những hồ hởi, hãnh diện cùng tin yêu. Bạn ơi, Ngoại thương nay đã tròn 20, ngày hội lớn sắp đến đây biết đâu sẽ còn nhiều hơn những kì vọng và chờ trông đấy…

FTU's Day 2013

Bảo Uyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *