Á KHÔI 1 ĐOÀN THỊ NGỌC HÂN: “PHỤ NỮ KHÔNG PHẢI BÚP BÊ TRONG LỒNG KÍNH”

Á KHÔI 1 ĐOÀN THỊ NGỌC HÂN: “PHỤ NỮ KHÔNG PHẢI BÚP BÊ TRONG LỒNG KÍNH”

Published by ftunews.ftu2 on

5 0
Read Time:4 Minute, 17 Second

(FTUCharm) – Ngọc Hân như một vạt hoa dại mọc lên giữa miền Tây sông nước, vừa dịu dàng đằm thắm lại vừa mạnh mẽ sắc sảo. Vào đêm Chung kết “Brave To Shine”, trong bộ váy dạ hội rực rỡ, cô gái trẻ đã tự tin khẳng định tinh thần “Born Special” và ghi tên mình vào ngôi vị Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương – FTUCharm 2023.

 Dù sở hữu chiều cao 1m74 nhưng Ngọc Hân từng có khoảng thời gian tự ti với chiều cao “quá khổ” so với bạn bè cùng trang lứa. “Một thời gian dài mình đã luôn khép mình khi nhắc về chiều cao. Mình luôn ngồi cuối lớp. Mỗi khi chụp hình, các bạn hay tránh đứng cạnh mình”. Nhưng nàng Song Tử đã không để mình chìm sâu trong nỗi tự ti ấy mà đã bứt phá những đường biên của giới hạn. Ngọc Hân từng đạt thành tích top 30 Miss FTUCharm 2021, và quay trở lại FTUCharm 2023, cô nàng mang trong mình một ngọn lửa “Born Special” sẵn sàng khẳng định bản sắc cá nhân. 

Ngọc Hân bày tỏ: “Lý do chính mà mọi người sợ bước ra khỏi vùng an toàn là cảm giác ‘sợ mình không đủ giỏi’. Nhưng chắc chắn sẽ không có thời điểm ‘đủ giỏi’, vì vậy cứ bắt đầu từ bây giờ thôi.” Nhờ lối suy nghĩ ấy đã giúp Ngọc Hân “thoát kén”, dám dấn thân và hoàn thiện từng ngày. Từ những bước đi chông chênh thuở đầu, Ngọc Hân giờ đây có đủ tự tin sải bước, “làm chủ” chiếc giày cao gót cùng những bước đi uyển chuyển, yêu kiều.

Người ta thường hay nghĩ về những cô gái bước ra từ các cuộc thi nhan sắc bằng những mỹ từ như “nữ tính, dịu dàng, yểu điệu,…” mà vô tình bỏ qua những nét “cá tính”. Với Ngọc Hân, đây chưa hẳn là quan niệm hoàn thiện. Bởi mỗi con người là một gam màu riêng biệt làm nên vẻ đẹp đa sắc của vũ trụ: “Việc đặt ra những tiêu chuẩn như vậy vô tình đã phớt lờ những màu sắc cá tính của một số bạn thí sinh. Và đó không phải là giá trị mà một cuộc thi sắc đẹp theo đuổi”. 

Trong suốt hành trình tại FTUCharm 2023, Ngọc Hân luôn khoác lên mình khí chất của một nữ chiến binh – đầy nhiệt huyết và đam mê. Dưới muôn vàn ánh đèn của đêm Chung kết, Ngọc Hân đã thật sự “brave to shine” khi tỏa sáng rực rỡ trong chiếc váy đỏ cắt xẻ táo bạo. Những sải bước uyển chuyển trên đôi giày cao gót cùng thần thái tự tin đã giúp cô nàng hóa thân thành một nữ chiến binh thực thụ.

Sân khấu Duyên dáng Ngoại thương – FTUCharm không đơn thuần là một “cuộc chiến sắc đẹp”, mà nơi ấy còn là vũ đài nữ quyền, nơi để những cô gái trẻ cất lên tiếng nói của mình trước những biến động của thời đại. Và trên sân khấu ấy, Ngọc Hân đã quyết liệt tuyên bố về nữ quyền. Trong phần thi ứng xử top 5, khi nhận được câu hỏi “Nếu chỉ dùng một câu để khẳng định giá trị của người phụ nữ, theo bạn đó là câu gì?”, Ngọc Hân đã tự tin trả lời song ngữ: “Đối với em, giá trị của người phụ nữ nằm ở việc họ biết xác định ra những ranh giới và những nguyên tắc cho chính bản thân họ. Họ không bao giờ từ bỏ niềm tin của bản thân chỉ để làm hài lòng người khác và không để bất cứ ai lợi dụng, tổn thương hay xem thường bản thân họ. Vì tận sâu bên trong, phụ nữ biết điều gì là tốt nhất và xứng đáng cho bản thân. Nếu chỉ dùng một câu để truyền cảm hứng và khơi dậy giá trị tuyệt vời của người phụ nữ, em xin nói rằng chúng ta là phụ nữ, chúng ta là những cá thể riêng biệt và chúng ta sinh ra để tỏa sáng khi là chính mình”. 

Ngọc Hân thật sự là một vạt hoa dại đủ rực rỡ và gai góc để quyến rũ mọi ánh nhìn. Bằng “sắc – tài – trí”, cô nàng đã chinh phục trái tim của Ban Giám khảo để trở thành chủ nhân của ngôi vị Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương – FTUCharm 2023.

Như sức sống mãnh liệt của những khóm hoa nơi miền Tây sông nước, Đoàn Thị Ngọc Hân đã lưu giữ thanh xuân của mình bằng những nỗ lực bền bỉ. Danh hiệu Á khôi 1 đã tìm được chủ nhân xứng đáng của nó. Một lần nữa, xin chúc mừng Đoàn Thị Ngọc Hân – Á khôi 1 FTUCharm 2023 và hy vọng cô gái trẻ sẽ tiếp tục theo đuổi những ước mơ, giơ cao ngọn cờ nữ quyền bằng tinh thần chiến binh như trong đêm Chung kết “Brave To Shine”.

Bài viết: Minh Kiệt

Thiết kế: Minh Anh

Happy
Happy
67 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
33 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *