Cà rốt, trứng gà hay cà phê?

Cà rốt, trứng gà hay cà phê?

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:3 Minute, 58 Second

(FTUNEWS) – Cánh cổng Ngoại thương mở ra, đã lúc nào Em tự hỏi mình là ai trong vùng trời xa lạ? Anh Chị hiểu, Em sẽ có lúc bỡ ngỡ bởi mới mẻ vây quanh, mông lung về tương lai và không ngừng băn khoăn trong đầu những câu hỏi…

 

Cà rốt, trứng gà hay cà phê?

Anh Chị vẫn nhớ câu chuyện ngụ ngôn về cà rốt, trứng gà và cà phê rất đỗi quen thuộc: Thả vào cùng một chậu nước nóng như nhau, củ cà rốt mềm rục, quả trứng gà rắn lại và hạt cà phê làm sẫm màu vùng nước xung quanh. Cuối mẩu chuyện, người ta đặt ra một câu hỏi lựa chọn: Em làm củ cà rốt, quả trứng hay hạt cà phê?

Em có từng chê bai củ cà rốt, một mực ước mơ mình trở thành hạt cà phê hay bỏ qua sự cố gắng mạnh mẽ của quả trứng gà? Dù Em có chọn cho mình là gì thì bây giờ, hãy để Anh Chị kể cho Em nghe câu chuyện rốt-trứng-cà theo một lối nhìn khác: cũng trong chậu nước nước nóng đó, dù Em có là cà phê, quả trứng hay thậm chí củ cà rốt thì vẫn có quyền tự hào như nhau!

Em là…

Với tất cả sự trân trọng, anh chị tin tưởng trong cuộc tuyển chọn này Em là những hạt cà phê chất lượng nhất. Cột mốc Đại học như cốc nước nóng bỏng tay, nhưng cũng đồng thời cho Em cơ hội tỏa ngát hương thơm của loại cà phê hạng nhất. Điểm đầu vào cao nhất trong lịch sử Ngoại thương minh chứng cho bản lĩnh lớn suốt mười tám năm ròng. Rồi Ngoại thương sẽ lại đong đầy những cốc nước nóng khác để tách cà phê cuộc đời Em thêm đậm đà, ngào ngạt trong hương thơm từ bản lĩnh, từ khả năng thay đổi cục diện và vận mệnh bằng năng lực của chính Em.

Nếu Em thấy mình là trứng gà, có sao đâu Em khi mình của quá khứ chưa mạnh mẽ. 99er của ngày trước có thể là những quả trứng non dễ vỡ. Nhưng Em hiện tại: một lần chần qua nước nóng, trở thành K56 của Ngoại thương, Em cứng cáp hơn bất cứ ai! Nếu có ai đánh giá phiến diện chỉ vì trứng gà không thể thay đổi môi trường như hạt cà phê, hãy quên đi và nghĩ về chính Em khi là một quả trứng non mềm. Hạt cà phê vốn cứng, dù cho nó thay đổi môi trường xung quanh thì vẫn mãi cứng như thế: Cà phê không thay đổi bản thân mình. Còn Em – một quả trứng mềm, qua nước nóng em chuyển mình, trở nên mạnh mẽ và rắn rỏi hơn, có lẽ sự thay đổi tuyệt vời nhất xuất phát từ bên trong nội tại, phải không Em?

Mình sẽ thôi chê bai cà rốt khi so sánh với trứng gà hay hạt cà phê nữa nhé. Sẽ có một thời khắc nào đó trong cuộc đời Em nhận ra mình dễ tổn thương biết chừng nào. Cuộc sống như nước sôi trăm độ làm Em mềm oặt và yếu ớt. Em ơi, đừng vội nản lòng vì mình không còn rắn rỏi. Anh Chị ngẫm rằng, người ta đun sôi cà rốt để tiện sử dụng, và mềm hóa vốn là thiên tính của nó để phù hợp với trách nhiệm của mình. Vậy thì sự mềm đi ấy của cà rốt, hoặc là để thích hợp với điều kiện mới, hoặc là để hoàn thành nhiệm vụ cuộc đời nó. Điều Em cảm thấy vô dụng sẽ không hẳn là xấu, khi em thay đổi vì mục đích và sứ mệnh của mình.

 

Và Em là K56 Ngoại thương

Ngoại thương coi vậy mà rộng lớn lắm, nếu không hiểu rõ bản thân Em dễ đi sai đường. Dù ở nơi đâu, Em sẽ nhận ra môi trường sau cùng chỉ là chất xúc tác, vì vốn dĩ chính Em mới là người chỉ huy của cuộc hành trình. Khả năng vụng về của Anh Chị chẳng thể kể cho Em nghe một câu chuyện với suy ngẫm vẹn toàn, nhưng vẫn mong gửi gắm Em suy nghĩ về bản thân đáng quý mỗi chúng ta đang cùng cố gắng hoàn thiện từng ngày đó: Dù có là cà rốt, trứng gà, cà phê hay là bất cứ thứ gì cũng hãy luôn tự hào, vì Em là chính Em!

Gốm

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Café thư