Chân dung Thủ khoa ĐH Ngoại thương Cơ sở 2

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 0 Second

Bất ngờ khi đỗ Thủ khoa

Trò chuyện với FTUNEWS, Khiết chia sẻ hiện bạn ấy rất bất ngờ với tin mình đỗ Thủ khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM. “Lúc đó em đang đi chơi với các bạn chung lớp thì biết tin, thú thật em vừa rất mừng mà cũng vừa rất ngạc nhiên. Mọi năm, Thủ khoa của trường thường đạt tới ngưỡng 29.5 hay 30đ, còn em năm nay thi xong cứ lo điểm thi không cao” – Khiết cho biết.

Khiêm tốn vậy chứ tổng điểm 28.5 cho 3 môn thi khối A năm nay của Khiết rất ấn tượng. Khiết đạt 9đ môn Toán, Lý 9.5 và Hóa 9.75. Một điều đặc biệt là dù học chuyên Toán tại trường THPT chuyên Lê Khiết (Quãng Ngãi) nhưng Hóa lại là môn Khiết tự tin nhất trong kỳ thi Đại học vừa qua. Bạn thích môn này từ hồi cấp hai và đầu tư rất kỹ cho nó – vậy nên cũng dễ hiểu khi đây là môn Khiết thi cao điểm nhất.

2 lần đỗ Thủ khoa & một bảng thành tích “siêu khủng”

Với ‘thần dân’ THPT chuyên Lê Khiết thì Lê Minh Khiết là cái tên không còn xa lạ gì. Cậu lớp phó học tập của lớp 12 chuyên Toán luôn được mọi người yêu mến và nể phục với sự nhiệt tình năng nổ cùng thành tích học tập xuất sắc. Ngoài việc là học sinh giỏi 12 năm liền, Khiết còn mang về cho trường giải Nhất cấp Tỉnh và giải Ba khu vực miền Trung cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay. Chưa hết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Khiết còn đỗ Thủ khoa tỉnh Quảng Ngãi với 56đ, trong đó môn Văn đạt những 9đ.


Chia sẻ về bí quyết học tập, Khiết cho biết bạn tự học và nghiên cứu sâu những điều cơ bản trong sách là chính. Ngoài ra đối với những môn thi trắc nghiệm, cậu bạn Thủ khoa còn làm thêm một số đề thi thử của các trường để tăng kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm cho bản thân. Nghe vậy chứ Khiết không phải là ‘mọt sách’ đâu nhé. Ngoài giờ học, Khiết cho biết bạn còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường để tíc lũy cho mình những kinh nghiệm sống bổ ích.

Luôn tự hào về bố và gia đình

Là con út trong gia đình 5 anh em nên Khiết bị “quản” nhiều hơn là được “cưng”. Trong gia đình, Khiết cho biết bố là người ảnh hưởng nhiều nhất đến bạn vì bố đã làm lụng rất cực khổ để nuôi cả năm anh em Khiết ăn học nên người. Chính sự cực nhọc của bố mẹ là nguồn động lực to lớn để Khiết luôn nỗ lực trong học tập và giành được những thành tích xuất sắc. Cậu bạn đặt cho mình mục tiêu là sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt để có thể đền đáp lại những công sức của bố mẹ và giúp ích cho xã hội.


Một điều thú vị là anh trai của Khiết – thầy Lê Minh Khôi cũng chính là thầy dạy Lý tại trường. Điều này ban đầu là một áp lực lớn với bạn nhưng dần dần, nhờ có “thầy” nên cậu bạn học môn Lý chắc hơn rất nhiều.

Hiện Khiết đang tích cực ôn luyện tiếng Anh để chuẩn bị cho kỳ thi ngoại ngữ đầu vào sắp tới tại ĐH Ngoại thương, đồng thời đợi điểm thi khối B tại ĐH Y dược TP.HCM. Bật mí nhé, Khiết “nhắm chừng” bạn ấy sẽ đạt khoảng… 29đ đấy! Cùng chúc cho cậu bạn sẽ lập ‘hattrick’ Thủ khoa năm nay nhé! 

 

PROFILE THỦ KHOA

Tên đầy đủ: Lê Minh Khiết 

Sinh nhật: 14-07-1993 

Lớp 12 Toán trường THPT chuyên Lê Khiết (Quãng Ngãi)

Chức vụ: Lớp phó học tập 3 năm liền 

Thành tích đáng nể: 

  • Giải Ba khu vực miền Trung học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay lớp 11
  • Giải Nhất cấp Tỉnh học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay lớp 12
  • Thủ khoa Tốt nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2011
  • Thủ khoa khối A ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP.HCM năm 2011
  • Học sinh giỏi 12 năm liền

 

Sở thích: Xem phim, đi chơi cùng bạn bè 

Câu nói yêu thích: Thử thách của lòng can đảm không phải là dám chết mà là dám sống và thực hiện ước mơ của mình.

 

Hữu Anh (thực hiện)

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *