[FTUGames 2014] Chung kết Bóng rổ – Ngôi vương tìm được chủ

[FTUGames 2014] Chung kết Bóng rổ – Ngôi vương tìm được chủ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:16 Minute, 26 Second

(FTUNEWS) – Sau một chặng đường dài với nhiều nỗ lực cùng những sự bứt phá, chiều Chủ nhật (7/12) tại sân thi đấu Đại học Sài Gòn (cơ sở Nguyễn Trãi, quận 5) đánh dấu ngày thi Bán kết và Chung kết nội dung Bóng rổ thuộc khuôn khổ FTUGames 2014. Trận chạm trán với nhiều bất ngờ về mặt tỷ số đã khiến người xem mãn nhãn và vừa lòng với  ngôi vị Quán quân  của mùa giải năm nay. 

[Bán kết 1] ​K53D – K52AB: 25 – 20

Mở màn hiệp 1, Thiên Phúc (số 7) – gương mặt quen thuộc đến từ K53D trong mùa giải FTUGames năm nay đã ghi ngay cho đội 2 điểm đầu tiên. Được tiếp thêm sức mạnh từ đội trưởng, Việt Phú (số 14) nhanh chóng ghi thêm 2 điểm cho đội mình nhờ cú rebound đẹp mắt. Tuy bị dẫn trước 4 điểm nhưng K52AB không hề nao núng, dứt khoát trong từng đường chuyền của đồng đội đã giúp số 10 (Văn Tùng) liên tiếp ghi điểm san bằng tỉ số. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 6 – 6, hứa hẹn đem lại cho khán giả nhiều bất ngờ ở những hiệp sau.

vd

Sang hiệp 2, đội bóng đàn em lại tiếp tục chứng minh cho thấy sức mạnh của mình khi Việt Phú (số 14) ghi bàn mở đầu hiệp đấu. Điều này dường như là chất xúc tác giúp guồng máy của K52AB đã bắt đầu hoạt động và trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết, Hữu Nghĩa (Số 18) từ K52AB với kỹ thuật “deny” nhanh nhẹn cùng thế tấn công chuẩn xác của Công Hậu đã liên tục làm lưới rổ của K53 rung lên. Phải đối mặt với sự tấn công không mệt mỏi của K52AB, tuy vậy “đội bóng áo xanh” vẫn không hề chùn bước hay mất bình tĩnh. Nhanh chóng thay đội chiến thuật, K53D dần vươn lên giành quyền kiểm soát bóng và gỡ hòa tỉ số, khiến K52AB e dè vào thế phòng thủ.

ưg

Đỉnh điểm của trận đấu được đẩy lên cao trào ở sáu phút cuối cùng của trận đấu. Hiệp 3 với sự tranh chấp điểm số gay gắt của cả hai đội, trước sự kèm người chặt chẽ và những pha cướp bóng liên tục đến từ đàn em, K52AB vẫn không hề bỏ cuộc cho tới giờ phút cuối cùng. Tuy nhiên, ở hiệp này, đàn anh lại ghi được rất ít bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, nhờ những pha giành bóng và chuyền bóng tỉnh táo của Châu Tùng (số 15) mà Thiên Phúc (số 7) đã có cơ hội thể hiện tài ném bóng xuất sắc của mình. Với 10 điểm được ghi trong hiệp 3, ấn định tỉ số chung cuộc là 25 – 20, K53D đã giành được tấm vé bước tiếp vào vòng chung kết.

[Bán kết 2] K51C+C1+D – K52CLC1: 39 – 28

Đã từng chinh chiến và có không ít thành công trên sân chơi FTUGames, hai đội bước vào vòng bán kết – vòng quyết định trong tâm thế tự tin và bản lĩnh dạn dày. Không khó để cả hai có thể ghi cho đội mình những điểm số đầu tiên, với sự tấn công chủ lực của Nhật Tân (áo số 3), Nguyên Nguyên (áo số 14) của K51C+C1+D hay Nhật Linh (áo số 10) và Hoàng Chương (áo số 11) K52CLC1. Hiệp 1 kết thúc mà không có sự cách biệt đáng kể về tỉ số, đội K51C+C1+D dẫn trước với 2 điểm với tỷ số 10-8.

mt

Đối với K52CLC1, sức trẻ và sự linh hoạt trong lối chơi chính là thế mạnh của họ. Đội đàn em đã gây không ít khó khăn cho K51C+C1+D nhờ những pha chuyền thẳng ngực và cướp bóng, đem lại cho họ quyền kiểm soát cuộc chơi. Về phía đội liên quân, chiến thuật chính là vũ khí lớn nhất của họ, các lần time out hội ý giữa các tuyển thủ áo đen liên tục diễn ra. Họ đẩy mạnh phòng thủ, tập trung tiềm lực vào vòng trong, hạn chế cơ hội lên rổ của đối phương. Đồng thời việc phân bố đội hình kèm người, cộng với lối chơi đầy kỹ thuật đem lại một lợi thế không nhỏ. Điềm tĩnh mà chắc chắn, chấm dứt hiệp 2, K51C+C1+D tiếp tục dẫn trước với cách biệt 2 điểm.

dư

Việc ghi bàn thắng ngày càng khó khăn hơn khi trận đấu càng về cuối, kéo theo đó là liên tiếp những pha ghi bàn hỏng khi sự kiên nhẫn của cả hai đội bị thử thách hơn bao giờ hết. Hiệp 3 của trận đấu đánh dấu những pha ghi bàn từ khoảng cách xa, nổi bật có phần ghi điểm từ ngoài vòng 3 điểm của Anh Đức (áo số 8) của K52CLC1, và những pha lên rổ ngoạn mục của Nguyên Nguyên (số 14), vượt qua hàng phòng thủ chắc chắn của đối phương. Không quá bất ngờ, vị thế dẫn trước của đội đàn anh cho đến kết thúc trận đấu vẫn không bị lung lay, chiến thắng với tỉ số 39 – 28, họ đã chinh phục thành công “nấc thang” bán kết để tiến tới vũ đài vinh quang của chung kết bóng rổ.

dư

[Chung kết] K51C+C1+D – K53D : 37 – 31

Trận chung kết của “kẻ tám lạng người nửa cân” được dự đoán sẽ là màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính và nhiều yếu tố bất ngờ. Đặt họ trên cùng  bàn cân: một bên là đội bóng chưa bao giờ “chào thua” bất kì đối thủ nào trong mùa giải năm nay – liên quân K51C+C1+D, một bên là gương mặt mới toanh khi đến với sân chơi FTUGames 2014 mang trong mình lòng nhiệt thành cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ – tân binh K53D, trận chạm trán lần thứ hai giữa hai đội chơi ngang tài ngang sức hứa hẹn một cái kết khó đoán và đầy kịch tính.

vs

Khi tiếng còi đầu tiên của hiệp 1 vừa dứt, liên quân Chicago đã nhanh  chóng   tận dụng cơ hội ghi ngay 2 điểm cho đội mình bởi pha lên rổ chớp nhoáng của số 1 (Tùng Thao). Phát súng mở màn này của Tùng Thao càng làm nhịp độ của trận đấu thêm dâng cao khi mà đây đã là cơ hội cuối cùng cho ước mơ Quán quân mùa giải ở nội dung Bóng rổ của cả hai đội. Không lâu sau đó, đội tân binh với sự khôn khéo của mình, số 7 (Thiên Phúc) đã có màn cross-over đầy thuyết phục nhờ nhanh chóng luồn lách vượt qua các khe hở của đối phương.  Các cổ động viên của hai đội và người xem được phen “nín thở” với màn rượt đuổi sít sao với tỷ số 8-8, cơ hội ghi điểm luân phiên chia đều cho cả hai bên.  

da

Giữa hiệp 1, phía liên quân có màn hội ý  và đi đến quyết định thay đổi người nhằm cân bằng và dàn trải sức lực, số 14 (Nguyên Nguyên) ra sân thi đấu thay cho số 1 (Tùng Thao). Sự mới mẻ đến từ đội hình và quyết định thay người khiến liên quân như được “thay máu”, ngay sau đó, màn kết hợp đầy ăn ý của số 3 (Nhật Tân) và số 14 (Nguyên Nguyên) đã giúp đội quân “Chicago” liên tiếp ghi điểm, số 5 (Hoàng Lâm) cũng là một nhân tố tạo cơ hội cho nhiều pha ghi điểm cho đội mình (K51C+C1+D). Kết thúc hiệp 1, phần lợi thế tạm nghiêng về đàn anh với tỷ số 15-8.

dq

Quay trở lại sân bóng, hiệp thi đấu thứ hai bắt đầu hứa hẹn đầy yếu tố bất ngờ. Liên quân với tinh thần thoải mái của người tạm dẫn trước, bộ ba đầy ăn ý Hoàng Lâm (số 5), Nguyên Nguyên (số 14) và Nhật Tân (số 3) tiếp tục ghi ngay điểm cho đội mình (K51C+C1+D) ở những phút đầu. Không hề kém cạnh, đầy bản lĩnh và ý chí bứt phá, hậu bối đến từ K53D cũng đã chứng minh bản thân là một đối thủ đáng gờm với pha ghi điểm của số 7 (Thiên Phúc), Phúc liên tiếp lấy về 8 điểm cho đội mình nhờ sự giúp sức của đồng đội gồm số 14 (Việt Phú) và số 15 (Châu Tùng). Đây được coi là cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục làm bối rối đội hình đàn anh K51C+C1+D. Sự cổ vũ nhiệt tình đến từ cổ động viên cả hai đội càng làm tăng không khí cho trận đấu cuối cùng mang tính quyết định. Nhỉnh hơn 2 điểm, liên quân kết thúc hiệp 2 với tỉ số suýt soát 14-12.

Bước vào hiệp cuối, trận đấu gặp nhiều gián đoạn khi xảy ra những chấn thương đáng tiếc đến từ cả hai đội. Số 1 (Tùng Thao) trở lại sân thi đấu đã ngay lập tức ghi cho đội mình 2 điểm bằng màn lên rổ đẹp mắt. K53D chịu nhiều yếu thế khi chủ lực số 7 (Thiên Phúc) gặp chấn thương, tuy nhiên số 14 (Việt Phú) và số 15 (Châu Tùng) với sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng đã mang về cho đội những bàn thắng đầu tiên của hiệp 3, mong ước xóa tan cách biệt về tỷ số.

fw

Không thể phủ nhận bản lĩnh cùng kinh nghiệm sân bóng và tài năng bản thân, cuối cùng chiến thắng thuyết phục đã mỉm cười với đội liên quân K51C+C1+D. Với lối chơi chắc chắn về kỹ thuật, kết hợp sức mạnh đồng đội đúng đắn và lối chơi đẹp, ngôi vị Quán quân Bóng rổ năm nay chính thức thuộc về liên quân “Chicago”. Niềm vui như nhân đôi khi ở mùa giải FTUGames năm nay, K51C+C1+D cũng là khóa lớp đứng đầu về số huy chương vàng nhận được, ở mặt trận bóng đá nữ, các cô gái đến từ K51C+C1+D cũng xuất sắc cầm trên tay ngôi vương cho mình.

[Tranh 3 – 4] K52 AB – K52 CLC1 : 22 – 35

Tiếp sau hai lượt trận bán kết, ngoài việc chọn ra quán quân thì trận tranh giải 3 – 4 cũng được nhiều khán giả trông đợi. Tuy gặp chút kém may mắn ở vòng bán kết, nhưng hai đội K52 ra sân với tinh thần khá thoải mái và đặt tinh thần thể thao lên hàng đầu.

vs

Mở đầu trận đấu là pha ghi điểm của K52AB bởi cầu thủ số 10 (Văn Tùng). Đội áo đỏ (K52CLC1) cũng không kém cạnh khi tạo ra những đường chuyền đẹp mắt và lên rổ chuẩn xác của số 10 (Nhật Linh). Cả hai đội đều phát huy hết năng lực của mình bằng  những pha tranh bóng đầy gay cấn, quyết liệt. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 8 – 8 hứa hẹn những kịch tính ở hiệp tiếp theo. Không để khán giả chờ đợi lâu, hiệp hai cũng được mở ra bởi những pha ghi điểm của số 10 cả hai đội (Văn Tùng, Nhật Linh). Trận đấu tiếp tục diễn ra ở thế giằng co, cả hai đội đã khiến khán giả có những phút hồi hộp đến nghẹt thở. Những cú rebound đẹp mắt của số 11 (Hoàng Chương) và cú ghi 3 điểm của số 8 (Anh Đức) mang về cho K52CLC1 10 điểm trong hiệp đấu thứ hai. Không hề kém cạnh, K52AB cũng có cú ghi 3 điểm đẹp mắt bởi Công Hậu.

b

Nhưng dường như K52CLC1 có đôi chút nhình hơn về đội hình và chiến thuật. Bằng chứng là trong hiệp cuối của trận đấu, K52CLC1 kiểm soát bóng rất tốt cũng như có sự dàn trải người hợp lí. Về phía K52AB, một phần vì đã giảm thể lực khi thi đấu hai hiệp liên tiếp, một phần vì tâm lí nên dường như bị áp đảo và khựng lại. Tuy vậy, sự nỗ lực của K52AB và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên là điều không thể chối bỏ. Khán giả đều có thể ghi nhớ những cầu thủ xuất sắc của cả hai đội như Văn Tùng (K52AB), Hoàng Chương, Anh Đức (K52CLC1). Trận đấu đã khép lại với tỉ số 22 – 35 nghiêng về phía K52CLC1. Đồng thời mùa giải năm nay cũng chính thức ghi tên đội bóng đạt giải ba : K52CLC1.

[Tổng kết] 
Huy chương vàng: K51C+C1+D
Huy chương bạc:   K53D
Huy chương đồng: K52CLC1

Một số hình ảnh thêm

dư
Huy chương vàng – K51C+C1+D

xa
Huy chương bạc –  K53D

ừ
Huy chương đồng –  K52CLC1

sq
BTC nội dung Bóng rổ

Bài: Thùy Vân – Danh Châu – Trinh Lã – Hạnh Nguyên
 Ảnh: Rái Cá

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %