NGƯỜI NGOẠI THƯƠNG: BẢN GIAO HƯỞNG CỦA SẮC ĐẸP VÀ TÀI NĂNG

NGƯỜI NGOẠI THƯƠNG: BẢN GIAO HƯỞNG CỦA SẮC ĐẸP VÀ TÀI NĂNG

Published by ftunews.ftu2 on

5 0
Read Time:4 Minute, 10 Second

(FTUCharm) – Mỗi người con Ngoại thương, với vẻ đẹp nhan sắc và trí thức của mình, như một thanh âm tươi sáng đã cùng hòa quyện để ngân lên bản giao hưởng đầy tự hào mang tên “Tôi là người Ngoại thương”.

Nhắc đến Ngoại thương, người ta nghĩ ngay đến mảnh đất của những người trẻ giỏi giang, năng động, tài năng và không kém phần xinh đẹp. Với ¾ “dân số” là nữ, không bất ngờ khi Ngoại thương được ví von là “cái nôi”, là “lò đào tạo” ra các người đẹp, hoa hậu nổi tiếng của Việt Nam như Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên và rất nhiều gương mặt tài sắc nổi bật khác. 

Con gái Ngoại thương từ xưa đã mang trên mình khuôn mẫu “Gái Ngoại thương lúc nào cũng đẹp”, đó vô tình vừa là áp lực, vừa là động lực để các nàng Phờ-tu luôn hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày để xứng danh là bóng hồng Ngoại thương. Nhưng đẹp không vẫn là chưa đủ, thế chẳng khác nào chỉ là “bình hoa di động”, không đem lại bất cứ giá trị nào cho cuộc sống. Con gái Ngoại thương còn giỏi theo một cách rất riêng, dường như vẻ đẹp tri thức mới chính là nét đặc biệt của gái Phờ-tu, là vũ khí lợi hại để các nàng chinh phục hết những khó khăn và đốn gục không biết bao nhiêu ánh nhìn ngoài kia mỗi lần nhắc tên con gái Ngoại thương.

Chẳng lấy làm lạ nếu nghe ai đó đề cập đến từ “chảnh” khi nói về con gái Ngoại thương, nhưng bông hồng đẹp nào mà lại chẳng có gai, các bóng hồng Ngoại thương cũng thế. Cái “chảnh” của con gái Ngoại thương nào đâu phải sự kiêu ngạo, tự cao tự đại, thượng đội hạ đạp. Ấy chính là vẻ đẹp từ bên trong, từ sự trân trọng bản thân và đề cao giá trị của chính mình. Con gái Phờ-tu luôn tự hào với hình ảnh độc lập, tự tin, nhiệt huyết từ những lớp học đến các hoạt động ngoài giờ, một tinh thần mà không phải ai nào cũng có thể dễ dàng có được.

Dẫu rằng có phần “lép vế” hơn so với nữ sinh về mặt số lượng, nhưng các chàng trai Ngoại thương lại chẳng hề thua kém các nàng ở “chất lượng” của mình. Ngoại thương cũng là nơi xuất thân của các anh chàng không chỉ khôi ngô, tuấn tú mà còn rất tài giỏi, đạt được nhiều thành tựu lớn và có được những thành công nhất định ở đa dạng lĩnh vực ngành nghề như anh Trần Việt Bảo Hoàng – CEO UniMedia, họa sĩ truyện tranh Mèo Mốc – anh Đặng Quang Dũng, Giám đốc Thương mại của tập đoàn PepsiCo Foods Việt Nam – anh Nguyễn Việt Hà và nhiều cái tên nổi trội khác.

Con trai Ngoại thương với vẻ đẹp hiện đại cùng sự phóng khoáng, chu đáo, ga lăng vì lúc nào cũng được bao quanh bởi các bóng hồng. Có thể nói chính vì xung quanh nhiều bạn nữ xinh đẹp và giỏi giang là nguồn động lực giúp cho các đấng nam nhi của Ngoại thương không ngừng cố gắng trong học tập đến hoạt động sự kiện để có thể “sánh vai” cùng các nàng. Những chàng trai Ngoại thương rực rỡ ở ngưỡng tuổi đôi mươi với vẻ ngoài điển trai, chín chắn cùng các nét tính cách nổi trội kết hợp cùng sự thông minh, sôi động đã tạo nên sự thu hút rất riêng đã làm xiêu lòng không biết bao nhiêu cô gái, thậm chí đôi lúc khiến họ còn tự phải lòng nhau.

Suy cho cùng, hoa hồng nào rồi cũng héo úa, vẻ đẹp nào rồi cũng đến lúc suy tàn. Chỉ có thứ duy nhất ở lại cùng thời gian đó là trí tuệ cùng bản lĩnh. Không phải ai sinh ra cũng sẵn là một tuyệt sắc giai nhân làm lay động lòng người, nhưng tri thức thì có thể dễ dàng nắm được trong tay thông qua sự rèn luyện, trau dồi và phấn đấu để chạm đến thành công.

Những người trẻ Ngoại thương hiểu rằng, vẻ đẹp thật sự không chỉ xuất phát từ nhan sắc bề ngoài hào nhoáng, lung linh mà còn là vẻ đẹp chạm đến từ bên trong, từ một trái tim yêu thương, một trí tuệ vững chắc. Tất cả con người ở mảnh đất Phờ-tu đều đẹp theo cách riêng của mình, đẹp khi được tự tin là chính mình. Đó chính là giá trị của vẻ đẹp thực thụ và đáng trân trọng mà người trẻ bao thế hệ tại Ngoại thương, cả trai lẫn gái đã bồi đắp, chuyền tay nhau, và tỏa sáng.

Bài viết: Hoàng Phúc

Thiết kế: Đan Thư

Happy
Happy
80 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
20 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *