Nước cờ then chốt của kẻ khổng lồ Netflix

Nước cờ then chốt của kẻ khổng lồ Netflix

Published by Lan Trinh on

0 0
Read Time:5 Minute, 56 Second

 

(FTUNEWS) – Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Netflix là “đế chế” của truyền hình trực tuyến. Netflix đã chọn giữ cho mình sự tinh tế trong nghệ thuật “giữ chân” khách hàng để ngày càng vươn lên và vững mạnh.

 

Cái hay mà Netflix làm được là dù họ luôn yêu cầu người xem phải trả phí để có thể xem được những nội dung mà họ phát hành, thì mọi người đều luôn luôn sẵn lòng làm điều đó. Lý do ở đây chính là sự đầu tư. Netflix luôn biết cách tìm về cho mình những bộ phim hay ho, những chương trình ăn khách và chất lượng nội dung luôn được hãng đảm bảo. Có thể kể ra nhiều cái tên đáng chú ý mà Netflix sở hữu trong thời gian đã qua như Stranger Things, House of Cards, The Crown,… Người xem trả một số tiền thấp nhất là 180.000 đồng cho một tháng xem phim trên Netflix. Số tiền này tương đương với hai chiếc vé xem phim ở rạp vào những ngày cuối tuần. Thế nhưng, những gì khán giả nhận lại thì còn nhiều hơn thế. Nghe thì có vẻ đắt đỏ, thế nhưng thật đáng để bỏ ra một số tiền như vậy để nhận lại những nội dung được đầu tư kĩ càng bởi Netflix.

Youtube là một trang web xem video miễn phí và chính vì điều đó mà nó được xem là một đế chế của lĩnh vực xem phim trực tuyến từ trước đến nay. “Nguồn sống chính” của họ chính là loạt những thể loại quảng cáo được giăng đầy trên trang chủ. Khác với Youtube, với khoản tiền phí mà khách hàng chi trả hàng tháng, Netflix trao cho họ một đặc quyền là được loại bỏ toàn bộ quảng cáo trong quá trình xem phim. Điều này đem lại sự thoải mái trong từng trải nghiệm mà chỉ Netflix mới sở hữu được. Lại nhắc về Youtube, khi mà trang web chia sẻ video trực tuyến này được hình thành nên từ hàng triệu những chiếc video được tích cóp ở khắp nơi thì Netflix lại tuyển chọn từng chút một cho nội dung của mình. Nếu người ta gọi Youtube là một biểu tượng mang tính hỗn hợp thì Netflix lại được ưu ái hơn với hình tượng chuẩn mực, hoàn hảo. Netflix mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng “đáng đồng tiền bát gạo”. Netflix hình thành khi những ông lớn của thể loại hình truyền hình trực tuyến đã có vị thế của riêng minh, nhưng nó đã nhanh chóng tự biến mình thành một kẻ khổng lồ vĩ đại bằng những chiến thuật khôn ngoan, khiến những ông lớn lúc này cũng phải rụt rè và dè chừng.

Netflix thắng lợi là do kế sách “tuy nhẹ mà đanh”, giúp khách hàng luôn muốn ở lại và đồng hành cùng họ. Netflix quan tâm đến từng thông tin chi tiết dẫu là nhỏ nhất để phục vụ những “thượng đế” của mình: liệu khách hàng sẽ xem lượng phim bao nhiêu là nhiều nhất, mỗi lần xem có tua qua hay không, thích xem trọn bộ hay sẽ chia nhỏ theo từng ngày,… Với việc xây dựng hệ thống quản lý công phu như thế, Netflix nhanh chóng phân loại khách hàng và hình thành nên cấu trúc phim để giới thiệu đến từng người, miễn sao để họ có thể đạt được cảm giác tốt nhất trong từng trải nghiệm trên Netflix. Nếu bạn để ý kỹ, thumbnail của Netflix được tính toán rất kỹ càng rằng có hình ai sẽ thu hút khán giả, trên ảnh sẽ có những gì để người xem sẽ chịu nhấn vào để xem phim. Bên cạnh đó, Netflix còn tinh tế trong việc sắp xếp các thể loại phim theo hàng ngang với từng chủ đề đã được phân chia rõ ràng. Chính điều này giúp người xem nhanh chóng tìm được thể loại phim yêu thích và mau chóng tiến hành xem phim.

Ngoài ra, không thể không kể đến đội ngũ xây dựng nội dung của Netflix, những người sẵn sàng cho ra mắt những sản phẩm cộp mác của chính mình. Khi mà nội dung phim ảnh và chương trình đã quá bão hòa, Netflix tranh thủ tạo ra cho bản thân họ những nội dung được đầu tư công phu và hoành tráng. Những sản phẩm của Netflix tạo cho hãng một dấu ấn riêng so với những tên tuổi khác. Netflix từng sở hữu bộ phim kinh dị đình đám 10 tập có tên gọi The Haunting of Hill House gây sốt trong những khoảng thời gian vừa qua, đánh dấu bước chuyển biến mới trong mảng nội dung sáng tạo của hãng. Quan tâm và phục vụ khách hàng được hãng chọn là kim chỉ nam trong hoạt động của mình. Chính điều đó đã khiến khách hàng ngày càng yêu thích hãng truyền hình trực tuyến này hơn xưa.

Sự thành công của kẻ khổng lồ Netflix là minh chứng rõ ràng nhất cho việc dám thay đổi bản thân để trở nên thành công. Nếu Netflix đi theo lối mòn của vô vàn những hãng phát hành phim truyện hay truyền hình trực tuyến khác, nó đã không sở hữu một vị trí có tầm cỡ trong thị trường phim ảnh như ngày hôm nay. Cái hay của Netflix là biết xác định cho mình mục tiêu nhắm tới ban đầu: Đó chính là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Sau đó, họ tự xây cho mình một con đường mới tinh để tìm kiếm đến mục tiêu ấy. Hành trình chinh phục khán giả của Netflix chưa thể coi là đã xuất sắc hoàn toàn, thế nhưng chặng đường mà Netflix đang đi ngày càng cho người ta cảm nhận được sự đúng đắn của một tên tuổi thành công rực rỡ trong tương lai.

Chưa thể nói Netflix sẽ có thể bảo toàn vị thế của mình ở thời điểm hiện tại trước sự phát triển không ngừng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ số hoàn hảo và chính xác. Thế nhưng, nếu luôn giữ cho mình óc chiến lược tinh khôn và một sự tâm huyết luôn dành trọn cho khách hàng thì thật sự không khó để cái tên này có thể thật sự vụt sáng thành một ngôi sao sáng trong giới truyền hình trực tuyến ngày nay. Nhiều khi, biết cách làm nổi bật mình giữa vô vàn những mảng màu rực rỡ lại đem đến cho bạn một màu sắc mà bạn chẳng tin nó có thể tồn tại. Tôi gọi nó là sắc màu của sự đánh đổi: Dám đánh đổi, để dám nhận về thành công.

Bài viết: Quốc Khánh

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz