SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG LƯU GIỮ TRUYỀN THỐNG QUA CUỘC THI ẢNH NEWTRO

SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG LƯU GIỮ TRUYỀN THỐNG QUA CUỘC THI ẢNH NEWTRO

Published by ftunews.ftu2 on

4 0
Read Time:4 Minute, 28 Second

(FTUCharm) – Trở lại vào năm 2023, Cuộc thi ảnh hứa hẹn mang đến làn gió mới với chủ đề “NEWTRO” – sự kết hợp giữa “NEW” – tân thời và “TRO” (trong “RETRO”) – hoài cổ. Hay nói cách khác, “NEWTRO” chính là cung đường nối dài từ quá khứ đến hiện tại.

Khi nghe đến từ “truyền thống”, chúng ta có xu hướng nghĩ đến những điều thuộc về quá khứ với một mốc thời gian và không gian cố định nào đó. Tuy nhiên, truyền thống cần được hiểu là những giá trị tuyệt đẹp về đức tính, tập quán, tư tưởng và lối sống được chuyển giao qua nhiều thế hệ xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Và thực chất là truyền thống đã luôn không ngừng thay đổi để thích nghi và phù hợp với các yếu tố khác của thế giới như xã hội và tự nhiên. 

Trên tinh thần tôn trọng lịch sử và mang giá trị văn hóa vào dòng chảy của thời đại, NEWTRO đang được nhiều người trẻ đón nhận và ủng hộ, khiến cho phong cách này trở thành một xu hướng thịnh hành trên toàn thế giới.


Trong Cuộc thi ảnh với chủ đề NEWTRO thì BTC FTUCharm cũng có một câu hỏi dành riêng cho các bạn tham dự và người có câu trả lời hay nhất sẽ được chọn bởi Đại sứ – Đương kim hoa khôi Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên.

Câu hỏi được đặt ra: Nếu bạn có cơ hội quay trở về những thập niên trước và được trải nghiệm cuộc sống lúc bấy giờ, bạn muốn đem điều gì trở lại với cuộc sống hiện tại nhất và lý do gì khiến bạn ấn tượng với điều đó?

Họ và tên: Phạm Thu Nguyệt

Lớp: K60CLC6

Mình tin rằng thứ quý giá nhất không phải là những món đồ còn sót lại như cassette hay máy ảnh film, mà chính là những câu chuyện, cái khí chất của con người trong quá khứ – thứ đã chẳng thể quay về. Vậy nên, nếu được mang về bất kỳ điều gì từ quá khứ, ta cũng không sao có được cái hơi thở, cái tâm tư và linh hồn của thời hoàng kim. Thôi chi bằng luyến tiếc, ta sẽ tạo nên thời kỳ cho riêng mình, “Newtro” – thời kỳ mà ta sẽ gìn giữ những hơi thở của quá khứ, bằng chất liệu của hiện tại!”

Họ và tên: Vũ Thiên Ân

Lớp: K60CLC1

Để hồi sinh niềm vui thích trẻ thơ, tôi nghĩ mình sẽ đem lại chiếc ti vi hay còn gọi với cái tên cục súc là vô tuyến truyền hình. Lớn lên cùng những lần mớm ăn của mẹ, chiếc ti-vi dường như là tri kỉ tấm bé của thôi. Ấy vậy mà khi lớn lên, smartphone hay laptop dần thay thế, giúp người ta coi nhanh một bộ phim yêu thích. Nhưng cảm giác ấy sao có thể so được với lúc ta đợi chờ, mong ngóng từng ngày vào đúng 7 giờ tối để bật chiếc ti-vi và xem chương trình mình thích nhỉ?”

Họ và tên: Lê Gia Bảo Hân

Lớp: K61CLC5

Nếu có cơ hội quay trở về những thập niên trước cũng như được trải nghiệm cuộc sống lúc bấy giờ, có lẽ mình mong muốn được mang lại sự sum họp gia đình, xóm làng mỗi buổi chiều tan ca. Ngày nay sự xuất hiện của thiết bị thông minh, sự nhộn nhịp tấp nập của cuộc sống mà con người ta thiếu vắng phút giây sum họp gia đình với bữa ăn ấm áp, đơn giản mà rất đỗi thân thương của ngày trước. Những khoảnh khắc gia đình hội tụ như vậy lại rất cần thiết và như liều thuốc tâm hồn sau những giờ làm việc mệt mỏi.”

Họ và tên: Trần Ngọc Phương Trâm

Lớp: K61CLC3

Vibe – khái niệm chỉ năng lượng, sự rung cảm đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Nếu có thể, mình muốn đem vibe của thập niên 90 gần hơn với cuộc sống hiện tại. Vì đó là khi sự chuyển giao giữa cổ điển và hiện đại trong phong cách sống của người Sài Gòn dần trở nên rõ rệt. Mình sẽ lại có cơ hội trải qua khoảnh khắc nhịp sống xưa cũ dang tay đón nhận văn hóa mới, được tận hưởng mọi khía cạnh cuộc sống dưới góc độ mới và biết đâu nhờ đó mà bản thân mình sẽ học được cách trân trọng cuộc sống hơn?”

Tạm kết

Kế thừa những giá trị xưa cũ và cách tân chúng với chất liệu đương đại chính là cách “NEWTRO” hứa hẹn đưa những nét đẹp trong văn hoá Việt Nam xích lại gần hơn với thế hệ trẻ. Thông qua Cuộc thi ảnh “NEWTRO”, các bạn sinh viên Ngoại thương đã phần nào góp nhặt những mảng màu hoài cổ và thổi vào đó làn gió mới của sự trẻ trung, hiện đại bằng những cách rất riêng của mình. Tất cả đã tạo nên một tổng hòa tuyệt đẹp về sự giao thoa giữa quá khứ, hiện tại, qua đó hướng đến một chặng đường rực rỡ và đáng mong chờ của người Ngoại thương!



Bài viết: Doãn Thư

Thiết kế: Xuân Sơn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
100 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *