TÂN HOA KHÔI H’ UYÊN NIÊ: “KHÔNG LÀ HOA KHÔI DỊU DÀNG, TÔI LÀ MỘT GIRLBOSS HIỆN ĐẠI”

TÂN HOA KHÔI H’ UYÊN NIÊ: “KHÔNG LÀ HOA KHÔI DỊU DÀNG, TÔI LÀ MỘT GIRLBOSS HIỆN ĐẠI”

Published by ftunews.ftu2 on

5 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

(FTUCharm) – Nhắc đến hai từ “Hoa khôi” người ta liên tưởng ngay đến những cô gái đằm thắm với vẻ đẹp ngọt ngào, cử chỉ nhẹ nhàng. Thế nhưng, khác hoàn toàn với điều ấy, Tân Hoa khôi H’ Uyên Niê là một Gen Z mạnh mẽ và tự lập, một Girlboss chính hiệu!

Chia sẻ cùng FTUNEWS, H’ Uyên Niê bộc bạch từng rất do dự khi đăng ký tham gia FTUCharm 2023. Bởi lẽ Uyên là một cô nàng Bọ Cạp tháng 11 có phần mạnh mẽ và “tham vọng”, thế nên nàng hoa khôi luôn đặt ra những thành công sẽ gặt hái được trong những dự án và cuộc thi mình tham gia. Đến với FTUCharm, khi tiêu chí “phù hợp” được đặt lên hàng đầu, Uyên lo sợ và hoài nghi liệu mình có thật sự “match” với những gì FTUCharm mong đợi. Cũng chính sự hoài nghi và lo âu ấy làm cô nàng do dự đến ngày cuối cùng mở đơn đăng ký.

“Lo sợ thì Uyên lo lắm vì Uyên luôn khao khát đạt được 1 cái gì đó sau cuộc thi, Uyên sợ không gặt hái được gì. Đặc biệt là mình ngại vì chiều cao, hình thể và bản thân chưa từng luyện catwalk hay trình diễn trước đám đông. Mọi thứ đều mới với mình nên tự ti rồi không dám đi thi. Nhưng mà Uyên cũng muốn thử thách chính mình nữa nên là … không lúc này thì đợi đến lúc nào nữa!”. Và thế là hành trình chạm tay đến vương miện FTUCharm 2023 của nàng Hoa khôi bắt đầu! 

Uyên là thí sinh đầu tiên của vòng sơ khảo dành cho Miss, bước ra sân khấu với phong thái tự tin nhưng bước đi của cô nàng lại loạng choạng vì đôi giày cao gót quá cỡ. Dù được Giám khảo Minh Kha trao cơ hội catwalk lần thứ hai, cô nàng cũng chưa bức phá vì khả năng catwalk cần được trau dồi thêm. Tại những buổi training trình diễn cùng các trainer, đã có lúc Uyên muốn nghỉ thi “ngang” vì luyện mãi không thấy tiến bộ. Uyên áp lực vì chính mình, mệt mỏi vì cùng lúc những vấn đề đến từ dự án cộng đồng và việc học tập đều gặp khó khăn. “Mình đến với Charm là để thử thách bản thân, bây giờ nghỉ ngang thì rất vô nghĩa. Với lại, nếu Uyên xin drop sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình và các bạn thí sinh khác nữa!” – Uyên chia sẻ.

Kỹ năng trình diễn và catwalk không phải ngày một ngày hai sẽ thành thạo mà đó còn là hành trình vượt khó, dám “hành xác” chính mình trên đôi giày cao gót suốt 4 – 5 tiếng. Dưới sự động viên của bạn bè, Uyên đã gạt phăng suy nghĩ phải tiến bộ không ngừng mà tập trung vào châm ngôn “Đi chậm nhưng đi chắc”. Sau mỗi buổi luyện tập tại studio cùng trainer, Uyên dành thêm 30 phút tại nhà để ôn lại những gì đã học và tham khảo thêm các clip luyện tập trên Youtube.

Nàng Hoa khôi xác định đến với FTUCharm phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, nhưng chỉ cần sắp xếp lịch trình tốt và dám hy sinh thì sẽ thành công. Quyết tâm, dũng cảm, dám làm, Uyên đã không ngần ngại thức khuya dậy sớm để bắt kịp các bài học trên lớp và giải quyết khó khăn ở dự án mình đang chạy. Cô nàng tự tin rằng mình không ôm đồm quá nhiều, mà chủ động làm chủ thời gian, ưu tiên những đầu việc cần giải quyết trước, rồi mới “để dành” khoảng trống cho luyện tập catwalk.

Girlboss là từ chỉ những cô nàng mạnh mẽ, cá tính và độc lập trong thời đại mới. Họ biết mình muốn gì và không ngừng làm việc chăm chỉ để làm chủ cuộc sống của mình. H’ Uyên Niê là một cô nàng như thế! 

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào Ngoại thương, nàng Hoa khôi đã định hình phong cách của mình và tham gia Tổ chức Thanh niên Quốc tế – AIESEC là khởi đầu cho hành trình ấy. Với những dự án tại AIESEC, Uyên đã có cơ hội trau dồi và nâng cao kỹ năng lãnh đạo thông qua những hoạt động nội bộ và đối ngoại cùng các doanh nghiệp. Hiện tại Uyên đang là Project Leader (Trưởng Ban Tổ chức) của Dự án “Youth For Impact” – dự án phát triển kĩ năng lãnh đạo cho học sinh cấp 3. Cô nàng chia sẻ rằng kỹ năng lãnh đạo không chỉ giúp Uyên thành công trong công việc và học tập mà còn cho Uyên cảm giác mình tự lập, tự làm chủ được cuộc sống của mình. Uyên đã theo đuổi phong cách này và được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất từ Á hậu Thảo Nhi Lê, đồng thời cũng đặt hy vọng cho một thời đại 4.0 ngày càng có nhiều cô gái tự cường, độc lập, làm việc chăm chỉ để làm chủ ước mơ và cuộc sống của mình giống Uyên.

Đăng quang ngôi vị Hoa khôi Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương là cơ hội tuyệt vời cho H’ Uyên Niê được lan tỏa và truyền tải câu chuyện về một cô nàng Girl Boss với khát vọng mãnh liệt hiện thực hóa ước mơ bằng chính năng lực của mình. FTUCharm tin rằng hành trình tuy còn dài ở phía trước nhưng với phong cách và cá tính của nàng Hoa khôi, cô nàng sẽ sớm ngày đạt gặt hái được thành công.

Bài viết: Đức Duy

Thiết kế: Diệu Thảo

Happy
Happy
75 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
25 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *