VIẾT TIẾP GIẤC MƠ TRUYỀN THÔNG

VIẾT TIẾP GIẤC MƠ TRUYỀN THÔNG

Published by ftunews.ftu2 on

6 0
Read Time:4 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Người ta thường dệt nên tuổi trẻ bằng những giấc mơ miên viễn. Nhưng tuổi trẻ đâu chỉ có giấc mơ. Tuổi trẻ có những con người khát khao biến giấc mơ trở thành hiện thực.

TƯƠNG LAI TRONG GIẤC MƠ HÔM NAY

Họ chỉ vào đám nhóc bên đường rồi nghiêng đầu tự hỏi: “Điều gì đã thôi thúc chúng ra ngoài giữa lúc mặt trời đứng bóng?”.

Mặt trời lên cao quá nửa, từng tia nắng chiếu thẳng xuống bỏng rát cả da thịt như muốn thúc giục người ta chạy vội vào nhà. Đều đặn một tuần, cứ độ tan trường lại thấy lũ trẻ tụ tập ở góc đường, tranh thủ khoảng nghỉ ngắn ngủi trước khi tiết học chiều để hoàn thành sứ mệnh của mình. Trên người vẫn khoác bộ đồng phục sáng chói, chúng mải miết bày biện những vật dụng lỉnh kỉnh, rồi lại ráo riết quay quay chụp chụp. Trời Sài Gòn càng ngả chiều càng oi bức. Trên gương mặt lấm tấm giọt mồ hôi, lưng áo ướt đẫm một mảng, chúng vẫn cười vui vẻ sau mỗi cảnh quay thành công.

Chẳng ai biết điều gì làm lũ trẻ vui sướng đến thế, càng khó hiểu tại sao chúng lại thích thú ra đường ở thời gian đáng lẽ cần nghỉ ngơi. Lũ trẻ không nghĩ sâu xa như vậy, chúng tươi vui khi được làm những điều mình thích. Chúng có một niềm tin yêu mãnh liệt với giấc mơ chạm thấu tâm hồn đa đoan của người bằng câu chữ, bằng những thước phim hay bằng những nét vẽ tưởng như vô hồn. Có người lắc đầu, bảo: “Tuổi trẻ mà, giấc mơ càng lớn càng chóng chán, sớm muộn cũng bị nhấn chìm trước xoáy nước hiện thực”. Có người cổ vũ, nhưng không quên kèm câu nhắc nhở: “Cố gắng học tập, kiếm công việc ổn định vẫn hơn”. Chúng biết người ta lo lắng về một tương lai vô định chờ phía trước. Nhưng chính chúng sẽ đặt bút viết nên lý tưởng của cuộc đời mình.

TRUYỀN THÔNG – ĐIỂM GIAO GẮN KẾT NHỮNG TÂM HỒN

Niềm yêu thích Truyền thông khiến những đứa trẻ từ xa lạ trở nên thân thuộc. Chúng đều là những người trẻ sâu sắc và nhạy cảm trước những rung động cuộc sống. Giương mắt nhìn những điều tốt đẹp bị chôn vùi dưới lớp vỏ méo mó của nguồn thông tin độc hại, những giá trị nhân văn mai một trước biến thiên không ngừng của thời đại công nghệ, chúng có chung một giấc mơ trở thành những người đưa tin chân chính.

Mang tâm thế giữ lấy những giá trị chân chính bờ vực lung lay bằng sức mạnh Truyền thông, chúng quay gót tìm về với những giá trị truyền thống như Tết, báo giấy để soi chiếu dưới lăng kính của thế hệ trẻ. Chúng đi sâu vào những hệ giá trị nhân bản thời trước quên lãng để lắng nghe và thấu hiểu tiếng lòng của những người yếu thế. Chúng nâng giấc cho những tâm hồn đồng điệu viết tiếp giấc mơ sáng tạo dang dở. Mỗi dự án là một lần chúng đặt trọn niềm tin về một thế giới tươi đẹp, nơi mà ở đó, bằng những cái chạm nhẹ qua màn hình, người được an ủi và vỗ về.

KHÔNG ĐƠN ĐỘC TRÊN HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO

Tựa như câu chuyện chim Phượng Hoàng gieo mình trong ngọn lửa để từ trong đống tro tàn, một vòng đời mới hoài thai, bắt đầu một kỷ nguyên huy hoàng sắp sửa. Những chiến dịch Truyền thông ra đời là thành quả của những tháng ngày làm việc không ngơi nghỉ trước màn hình máy tính, những ý tưởng sáng tạo không điểm dừng hay những cuộc họp kéo dài không hồi kết. Trong những lúc mệt mỏi nhất, niềm say mê trở thành sợi dây níu giữ cánh diều ước mơ không chênh vênh và lạc lối. Những vất vả mà chúng đối diện không phải vật cản đường mà chính là thước đo lòng kiên trì và khát khao cống hiến.  

Hành trình chạm đến giấc mơ Truyền thông không bao giờ là dễ dàng, nhưng chúng chưa lần nào chấp nhận lùi bước. Những đứa trẻ mang hoài bão lớn, tha thiết mang giá trị tốt đẹp lan tỏa đến mọi người. Giấc mơ như cánh diều tự do tung cánh giữa bầu trời diệu vợi. Khi những con chữ chúng viết ra trở thành ngọn đuốc soi đường cho những kẻ lạc lối. Khi những nét vẽ trở thành cứu cánh cho người khẩn thiết. Khi những thước phim hóa liều thuốc xoa dịu tâm hồn người. Khi ấy chúng biết mình không cô đơn trên hành trình vươn đến giấc mơ xa.

 

Bài viết: Thảo Ngân

Thiết kế: Gia Khang

Happy
Happy
50 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
25 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
25 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *