Á KHÔI 2 LÝ TÚ NHÃ: MÌNH LÀ AI ĐẰNG SAU ÁNH HÀO QUANG?

Á KHÔI 2 LÝ TÚ NHÃ: MÌNH LÀ AI ĐẰNG SAU ÁNH HÀO QUANG?

Published by Ngô Khôi on

1 0
Read Time:5 Minute, 33 Second

[FTUCHARM 2021] – Tài sắc vẹn toàn, đó có lẽ là những từ ngữ không ngoa khi hình dung về chị Lý Tú Nhã. Thành công bứt phá ra khỏi giới hạn khi còn là một cô sinh viên năm nhất, chị vinh dự được xướng tên trở thành Á khôi 2 và Hoa khôi Tài năng tại mùa Charm 2018. Cùng FTUCharm ngược dòng thời gian, hồi lại cảm xúc cũ để đi tìm câu trả lời, rốt cuộc, nàng “SHE” ấy là ai?

 

Hoa khôi Huỳnh Phạm Thủy Tiên: “FTUCharm thật sự là thanh xuân”

Á khôi 1 Lương Bảo Hằng: “FTUCharm là tình đầu”

 

“Bây giờ là lúc em xinh đẹp và có năng lượng nhất. Nếu em không thi, sau này nhìn lại sẽ rất đáng tiếc!”. Đó là câu mà anh Nguyễn Hữu Lộc – một cựu Manhunt, là mentor của FTUCharm 2018, đồng thời cũng là Co-founder của Đội Cheerleading FOXY từng nói với chị. Trở về 3 năm trước, khi còn là cô sinh viên năm nhất, khái niệm “hoa khôi” với chị là điều xa vời, là của ai khác, không phải chị. Chị từng nghĩ mình không có nét đẹp hay tài cán gì quá nổi bật, chiều cao thì cũng “tàn tàn” thôi, Charm với chị như hai đường thẳng song song vậy. Đến bây giờ ngẫm lại, động lực năm ấy có khi lại chỉ là những lời động viên, khuyến khích đến từ các anh, các chị trong Đội. Dần dà, sức mạnh của những lời thúc ép đó đã khiến sự rụt rè trong chị lắng xuống, nhường chỗ lại cho nét tính cách dạn dĩ vốn có, chị bắt đầu thay đổi suy nghĩ, năm nhất mà, còn thì giờ, có trải nghiệm nào đáng thử thì cứ dấn thân thôi!

Những điều tuyệt vời trong cuộc sống đôi khi chỉ gói gọn một khoảnh khắc. Và đối với chị, khoảnh khắc rạng rỡ trên sân khấu năm ấy có lẽ sẽ không thể nào quên. Bắt đầu chỉ là ý định thử sức, nhưng sau đó, FTUCharm đã khiến chị được lột xác hoàn toàn, trở thành một Tú Nhã khác hơn, mới hơn. Nếu không đăng kí, có lẽ tới bây giờ chị vẫn sẽ không biết rốt cuộc năng lực của mình ở đâu, chị sẽ không biết được cách trình diễn, cách khiến mình rạng rỡ, hòa nhập vào cộng đồng mới,… Đây cũng là cơ hội giúp chị nhận ra được nhiều điều, rằng sẽ có những người luôn ủng hộ mình vô điều kiện, dù có đi đâu, làm gì, có vấp ngã, thì phía sau vẫn còn các bạn “base” đỡ mình. Rằng phía sau ánh hào quang sân khấu, là những giọt mồ hôi nỗ lực của các bạn thí sinh, là sự cố gắng thầm lặng của đội ngũ Ban Tổ chức, của rất nhiều con người để đem đến một chương trình hoàn thiện nhất.

Khác biệt lớn nhất chắc là khoảng một năm sau khi đăng quang, chị “gái tính” đi nhiều, bắt đầu có những nhãn hàng tìm đến, chị được làm quen với các dự án, bắt tay với những hợp đồng truyền thông. Thỉnh thoảng chị cũng có hỗ trợ truyền thông cho tổ chức/câu lạc bộ sinh viên, khi dùng tầm ảnh hưởng của mình để giúp đỡ mọi người xung quanh, chị cảm thấy sự hiện diện của mình có ích và hạnh phúc hơn với mỗi việc mình làm.

Nhưng trên đời này, không có cái gì hoàn hảo tuyệt đối. Sống dưới ánh hào quang đó, đã có lúc, chị quên mất mình. Chị cố gắng chạy theo những kỳ vọng của mọi người về những gì mà một “nàng khôi” phải làm, nhưng chị không thật sự thoải mái khi làm những điều đó. Chị bị giằng co trong mâu thuẫn vui buồn, chị nghĩ mãi về vấn đề, rốt cuộc, mình đang làm gì. Sau tất cả, điều này chỉ xuất hiện khi chị không thật sự thoải mái với những gì mình có. Chị nghiệm ra, nổi tiếng cũng có sức nặng của nó, nó khiến chị cảm thấy tự hào vì sự cố gắng và năng lực được đền đáp xứng đáng, nhưng cũng khiến chị mệt vì “được” quan tâm thái quá, trở thành một áp lực mà chị không thể gạt đi, không thể quay về làm một Tú Nhã vô lo trước kia.

Nhưng, cuộc sống là tiến về phía trước mỗi ngày, khoảng thời gian gần đây, chị đã tìm lại được sự cân bằng, cũng có định hướng rõ ràng cho bản thân. Nếu nhìn lại thì chị chỉ tiếc một điều là không tranh thủ thời gian đương nhiệm để tạo ra nhiều giá trị hơn, loay hoay một phát thì ba năm đã trôi qua mất rồi.

“Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được, thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được.”

Chị muốn các bạn thí sinh lưu tâm câu này. Có lẽ, vì trong mắt mọi người FTUCharm lộng lẫy, hào nhoáng nhưng FTUCharm không chỉ có vậy. Để đến được vòng Chung Kết, các bạn nên ý thức được rằng, đó không phải may rủi, mà là sự đánh đổi. Chị phải chấp nhận đánh đổi thời gian, công sức để đầu tư cho một điều mà chị không chắc chắn chị có đạt được hay không. Là những buổi tập catwalk trên giày cao gót hơn 14cm, là thời gian những hoạt động bên lề cuộc thi chiếm lấy thời gian biểu và rất nhiều định kiến, áp lực và kỳ vọng từ mọi người xung quanh. 

FTUCharm cũng giống như mọi cuộc thi khác. Những người nổi bật nhất là những người xứng đáng nhất. Chị rất hy vọng sẽ được nhìn thấy sự đầu tư của các bạn, để chị có cơ hội được “sống” lại những kỉ niệm cũ, được chiêm ngưỡng những phần thể hiện chỉn chu và chất lượng nhất tại cuộc thi.

Lời cuối, chị xin gửi sự biết ơn chân thành nhất đến Ban Tổ chức FTUCharm, những người thầm lặng đứng phía sau cánh gà. Chúc cuộc thi lựa chọn được những gương mặt xứng đáng, nâng tầm sắc đẹp Ngoại thương – danh hiệu đã trở thành huyền thoại qua bao mùa. Chúc Ban Tổ chức cuộc thi “chân cứng đá mềm”, vượt mọi định kiến để mang đến một mùa Duyên dáng Ngoại thương thành công tốt đẹp. 

Bài viết: Việt Linh

Thiết kế: Phương Như

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *