Chat với nhà tân vô địch ‘Đường lên đỉnh Olympia’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 37 Second

Chào Oanh, chúc mừng bạn đã trở thành nhà vô địch thứ 11 của Olympia. Cảm giác của Oanh thế nào? 

Mình cực kỳ hạnh phúc và bất ngờ. Đến giờ mình vẫn còn không dám nghĩ mình là người chiến thắng “Đường lên đỉnh Olympia”. Tất cả các bạn đều giỏi, mình nghĩ mình chỉ may mắn hơn các bạn khác một chút. Chỉ một chút thôi! (cười)

Nghĩa là trước cuộc thi này, Oanh cũng không đặt mục tiêu giành chức vô địch?

Thật sự mình cũng có nghĩ đến nhưng không dám tin điều này lại có thể trở thành sự thật. Trước khi thi, cả bố mẹ, thầy cô lẫn bạn bè đều không đặt nặng áp lực nên mình đã vào cuộc với tâm lí khá thoải mái, bình tĩnh. Dù được hay không được thì đều là một bài học, thêm nhiều kiến thức cho bản thân mình.

Trong suốt cuộc thi, gần như Oanh là người dẫn đầu tất cả các phần thi, vậy những lúc đó, hẳn Oanh đã nghĩ về một chiến thắng ngoạn mục?

Nếu nói không có thì không trung thực rồi (cười bẽn lẽn). Mình cũng đã nghĩ đến vòng nguyệt quế lúc kết thúc các phần thi, nhưng rồi quay lại thực tế là còn nhiều câu hỏi phía trước và tự nhủ mình cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa vì ba bạn cùng thi với mình đều rất nhanh và rất giỏi.

Khi chính thức giành chức vô địch, Oanh đã nghĩ gì?

“Không thể tin được!” – đó là những gì vụt qua tâm trí mình lúc bước lên bục nhận giải thưởng. Lúc đó run lắm! Bởi được dự thi Olympia đã là một vinh dự quá lớn. Rồi mình nghĩ đến gia đình mình, đến bạn bè, thầy cô. Chiến thắng này là món quà nhỏ mình dành tặng kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Tiên Lãng. Còn với riêng mình, đây là giải thưởng đáng kể nhất mà mình giành được cho đến hiện nay.


Bố mẹ Oanh đã nói gì khi Oanh giành chiến thắng?

Chắc bố mẹ vui lắm, nhưng mà hiện chưa nói gì cả, chắc tại sợ mình “ngủ quên” trên chiến thắng!

Nhà tân vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” sắp tới có kế hoạch gì chưa?

Chắc chắn là sẽ đi du học như các anh chị đã từng giành chức vô địch trước đó rồi, còn học ngành gì thì chắc phải bàn tính lại bố mẹ đã! Còn trước mắt sẽ là một kết quả thật tốt cho kỳ thi ĐH sắp tới (Oanh sẽ thi vào trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội) và… dẫn bạn bè đi “khao” một chầu thật hoành tráng.

À, cái này là kế hoạch có từ trước rồi nhé, dù có thắng hay không, vẫn sẽ mời các bạn đi ăn. Đãi món gì thì cho mình giữ bí mật nhé! (cười thật vui).

Cảm ơn Oanh. Chúc bạn ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

Theo TTO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *