ĐÊM VĂN NGHỆ FTU’S DAY 2016 – GRAVITATION: LỰC HÚT NGOẠI THƯƠNG CÓ MÀU GÌ?

ĐÊM VĂN NGHỆ FTU’S DAY 2016 – GRAVITATION: LỰC HÚT NGOẠI THƯƠNG CÓ MÀU GÌ?

Published by danlinh.ftunews on

0 0
Read Time:5 Minute, 46 Second

(FTUNEWS) – Ngày Truyền thống Ngoại thương FTU’s Day luôn là cái hẹn đặc biệt của bao nhiêu thế hệ người Ngoại thương. Trong hàng loạt hoạt động đón người Ngoại thương “về nhà”, ắt hẳn đêm văn nghệ là cái kết hoàn hảo cho mỗi mùa-hẹn-Ngoại-thương. Ở tuổi thứ 10 của Truyền thống, có một điểm nhấn trọn vẹn mang tên “Gravitation – Sức hút Ngoại thương”.

Có lẽ ngày Truyền thống của Ngoại thương luôn có duyên cùng mưa, đến mức người Ngoại thương bảo nhau rằng “Đêm văn nghệ phải mưa mới vui!”. Cơn mưa nặng hạt kéo dài từ chiều chẳng đủ sức để Ngoại thương ngừng “nóng”, ngừng “hút” và ngừng bùng nổ. Dưới sự dẫn dắt đầy tươi mới của Thiên Phú và Lục Thảo, cùng sự hiện diện của Đại diện Nhà trường, Đoàn trường, Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương và sự tham dự của hàng trăm bạn sinh viên, Gravitation đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của một đêm Ngoại thương của âm nhạc, của mưa và của sự tự hào.

Mở màn bằng tiết mục nhạc kịch dẫn dắt người xem qua từng cung bậc cảm xúc, đêm văn nghệ “Gravitation – Sức hút Ngoại thương” của FTU’s Day 2016 đã sớm làm thỏa mãn khán giả về cả âm lẫn sắc. Chủ đề chủ đạo “Sự giao thoa của màu sắc” là câu chuyện mà Gravitation muốn kể, về sắc của đỏ, lam, vàng, trắng, và về cảm xúc của cay, đắng, ngọt, bùi. Với ý nghĩa về sự ngẫu nhiên và số phận của màu xanh lục, sự kết hợp của cặp song ca Công Linh – Khánh Linh chắc chắn đã để lại trong lòng người xem những dư vị ngọt ngào.

Trong không khí mừng Ngày Ngoại thương tuổi thứ Mười tròn trĩnh, đêm văn nghệ cũng dành một phần quan trọng để nhìn lại và tri ân những con người đã thực sự làm nên cái tên Ngoại thương của hôm nay, đó là các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn – Hội và phong trào thanh niên. Một lần nữa xin được chúc mừng các bạn!

Tiếp tục chương trình đêm văn nghệ, tập thể K54E mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác về màu cam. Từ hai gam màu căn bản là sắc đỏ và vàng, nguồn cảm hứng từ lá cờ Tổ quốc được truyền tải đầy xúc động dưới góc nhìn của thế hệ trẻ về sứ mệnh đất nước.

Với tiết mục múa trên nền nhạc dân ca “Bèo dạt mây trôi”, Chi Đoàn K52F kể một câu chuyện về nỗi nhớ thương của người con gái dành cho người yêu, một tình yêu đẹp như màu lam của biển cả, của mây trời.

Tiết mục hài kịch “Sơn Tinh – Thủy Tinh và câu chuyện D5 mùa nước lũ” của chi Đoàn K53D dễ dàng khiến người Ngoại thương “gật gù” đồng cảm về những trải nghiệm đáng nhớ gắn liền với Ngoại thương và tâm đắc với những màn đối đáp khéo léo.

“Thèm yêu” và “Một nhà” là lời chào mà Top 8 The Voice 2015 Vicky Nhung gửi đến Ngoại thương trong lần đầu tiên ghé thăm này. Dù thời gian không có nhiều nhưng chắc chắn Vicky Nhung đã để lại nhiều ấn tượng và gửi gắm sự mong chờ vào lời hẹn tiếp theo cho Ngoại thương.

Sân khấu Gravitation luôn biết cách dẫn dắt người xem qua từng cung bậc cảm xúc. Sau màn khuấy động sân khấu của Vicky Nhung, đêm văn nghệ chuyển mình nhanh chóng với điệu múa nhẹ nhàng đến từ đội múa La Bella trên nền nhạc “Writing’s on the wall”. Các cô gái ngọt ngào đến từ La Bella luôn chạm đến những cảm xúc sâu lắng nhất trong lòng khán giả cho mỗi phần trình diễn của mình.

Khách mời thứ 2 đến với Ngoại thương lần này là cô ca sĩ tài năng Trang Pháp. Với 2 ca khúc, “We don’t talk anymore” và “Chỉ là” cùng những ­­vũ đạo cực kỳ chuyên nghiệp, Trang Pháp đã thực sự “đốt cháy” sân trường Ngoại thương cho dù chỉ vài tiếng trước đó mưa vẫn còn khiến không khí nơi này như chùng xuống. Trước khi chia tay Ngoại thương, cô ca sĩ còn bày tỏ tình cảm cũng như sự ngưỡng mộ đối với toàn thể sinh viên ngôi trường này.

Sắc tím về câu chuyện gia đình nhiều thế hệ của K54CLC4 và sắc vàng với kịch bản hoán đổi thân xác trở thành một con búp bê của K53A đã chứng tỏ người Ngoại thương luôn có những ý tưởng độc đáo và tâm huyết cho các tác phẩm của mình.

Chàng ca sĩ “Mình là gì của nhau” Lou Hoàng tiếp nối dàn khách mời cực “chất” đêm văn nghệ với 3 bản hit làm mưa làm gió. Khiến cho toàn thể người Ngoại thương hát vang theo mình, Lou Hoàng thực sự để lại ấn tượng mạnh trong một đêm văn nghệ với hàng loạt những tiết mục hay và hấp dẫn.

Khúc tự sự “Bốn năm” mà chàng sinh viên năm cuối Quang Minh gửi tặng cho đêm Ngoại thương hôm nay là lời cảm ơn cho một phần tuổi trẻ ở Ngoại thương của mình, và cũng như lời động viên cho thế hệ đàn em, những người vẫn đang trải qua khoảng thời gian tươi đẹp nhất với Ngoại thương. Ca khúc nhận được rất nhiều sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả có mặt tại góc nhỏ D5 này.

Cái kết hoàn hảo cho đêm văn nghệ “giao thoa của màu sắc” là sắc trắng trung hòa. Sự kết hợp này đã khiến toàn thể sinh viên Ngoại thương như hòa chung từng lời ca câu hát. Nếu ở Ngoại thương những giây phút cuối chương trình, không ai có thể phủ nhận được sức lan tỏa của không khí, của tình người. Những giọt nước mắt hạnh phúc, những cái ôm tạm biệt là kết cục vẹn tròn cho những nỗ lực mà tất cả người Ngoại thương đã cùng nhau tạo nên một sức hút Ngoại thương không thể tuyệt vời hơn.

Một mùa FTU’s Day nữa lại khép lại, Ngoại thương vẫn đang trưởng thành hơn trên con đường của mình. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả đã hết mình cho một ngày “về nhà” nhiều cảm xúc, cho tuổi mới Ngoại thương thật đẹp. Dành một lời hẹn cho FTU’s Day 2017, các bạn nhé!

                                                                                                                        FTUNEWS

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %