[FTUGames 2015] Chung kết Bóng chuyền – Cái kết mỹ mãn cho quả bóng ba màu

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Trải qua gần một tháng thi đấu, vòng chung kết xếp hạng bảng nam bộ môn Bóng chuyền 2015 đã chính thức khép lại, để lại trong lòng những người đam mê bộ môn này những cảm xúc khó quên.

Trận đấu tranh chức vô địch giữa hai tân binh K54A và K54E đã diễn ra vô cùng gây cấn và nghẹt thở, xứng đáng là trận giao tranh giữa hai ứng viên sáng giá của chức vô địch mùa FTUGames năm nay. Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội nhập cuộc nhanh chóng với màn chạy đua tì số sát nút. Với sự góp mặt của nhiều pha tranh bóng dài hơi, những pha đánh bóng giả… cuộc đối đầu không chỉ yêu cầu sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên mà còn là sự ổn định, nhạy bén của mỗi cầu thủ.

Luôn biết bắt lấy thời cơ sơ hở từ lớp A, Hoàng Phúc (K54E) đã không ít lần ghi điểm cho đội nhà bằng các cú đập bóng cấm trên sân đội bạn. Trong khi đó, chủ công Công Thành của lớp Quản trị cũng thể hiện sự táo bạo và khôn khéo của mình khi tận dụng khả năng nhảy có điểm dừng để tung nhiều pha chạm góc cuối sânấn tượng. Thế trận căng thẳng được kéo dài cho đến giữa hiệp 1, các vận động viên lớp E bắt đầu mất tinh thần, thiếu dần những pha bóng bất ngờ. Tuy nhiên, điều này đã được lớp này khắc phục nhanh chóng, tạo nhiều điểm sáng trên sân như Văn Thành với cú đẩy bóng dọc biên cuối sân hay pha cứu bóng xuất sắc từ Hoàng Phúc khiến đối thủ có phần hoang mang. Vì mang tính chất của một trận đấu tranh nhất nhì, nên dù chỉ ở set 1 nhưng từng giây phút trên sân Thăng Long đều được cả 2 tận dụng thi đấu tập trung cao độ. Kết thúc với tỉ số sát sao 25-22, K54A có phần giữ thế thượng phong tiến vào set 2.

Việc bỏ lỡ chiến thắng ở set trước đã khiến các chàng trai lớp E ít nhiều bị ảnh hưởng về mặt tinh thần. Trong khi đó, thừa thắng xông lên, K54A lại càng quyết tâm tạo khoảng cách lớn về điểm số với đối thủ. Đến giữa set 2, trời bắt đầu chuyển mưa khiến trận đấu phải tạm ngưng ít phút. Tuy nhiên, điều này dường như vẫn không thể làm lung lay lòng quyết tâm giành ngôi vị quán quân của cả hai đội. Nếu như con số 4 – 10 cho K54E đã khiến không ít các cổ động viên lớp này đứng ngồi không yên thì 16 đều là điểm mốc quan trọng đánh dấu màn xoay chuyển ngoạn mụccủa các thành viên lớp E. Trước sự phản công thần tốc của đội bạn, các anh chàng lớp A đã không ngừng tung nhiều pha bỏ nhỏ nhọc nhằn. Set 2 kết thúc với phần thắng thuộc về K54E với tỉ số 25-19, báo hiệu 1 set cuối đầy hấp dẫn.

Bước vào set phân thắng bại, cả hai tân binh chuyển sang thế trận chậm nhưng chắc chắn, không ngừng quyết tâm chạy nước rút đến những phút cuối cùng. Ở set này, tuy đội hình phòng thủ lớp A có phần không chắc chắn nhưng lại sở hữu các vận động viên lại có phản xạ khá nhạy, khiến các tay bóng lớp E không dễ dàng ghi điểm. Chung cuộc, tỉ số 15-10 ở set 3 đã mang giúp đội tuyển K54A chính thức đăng quang trong bảng bóng chuyền nam mùa giải 2015.

Riêng trận thi đấu tranh vị trí thứ 3 và 4 giữa K52E và K53F, vì K53F bỏ cuộc nên ngôi vị thứ 3 đã xác định được chủ nhân của mình – K52E.

Cuộc thi nào cũng có điểm dừng. Mùa giải đi qua đã chứng kiến biết bao niềm hân hoan, sự tiếc nuối,… nhưng chung quy lại, tất cả đã tạo nên một tinh thần thể thao đẹp rất Ngoại thương. Hãy cùng FTUNEWS nhìn lại kết quả bộ môn bóng chuyền nam FTUGames 2015 nhé:

Quán quân: K54A

Á quân: K54E

Quý quân: K52E

Thùy Minh – An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %