[FTUGames 2015] Bán kết Cầu lông – Những đường cầu rực lửa

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) – Chiều ngày 5/12 – sáng ngày 6/12, bộ môn Cầu lông trong khuôn khổ FTUGames 2015 đã bước vào các trận đấu Bán kết đầy kịch tính. Đây là trận đấu quan trọng bởi lẽ nó sẽ chính thức quyết định những cái tên nào sẽ đặt chân vào vòng Chung kết sau cùng để giành lấy ngôi vị cao nhất của mùa giải năm nay.

Trận Bán kết đầu tiên là một trận đấu thuộc nội dung Đơn nam giữa hai tay vợt Hà Phong (K52CLC) và Văn Thành (K54A) diễn ra vào buổi chiều ngày 5/12. Với lối chơi đặc sắc và đầy cuốn hút đến từ hai vận động viên, đây là trận đấu ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả bởi tính chất căng thẳng và gay cấn đến tận những phút cuối cùng. Quả không ngoa khi có người ví von rằng đây giống như một trận Chung kết sớm của mùa giải! Thật vậy, sự điềm tĩnh của đàn anh Hà Phong và sức trẻ của đàn em Văn Thành đã cho thấy mức độ ngang tài ngang sức của hai đấu thủ và trận đấu phải đi đến set thứ 3 mới có thể phân định được cái tên của người chiến thắng.

Ở set 1, thế trận được duy trì ở trạng thái cân bằng và hai đấu thủ không ngừng giằng co trong từng điểm số. Tuy nhiên, càng về sau, nhờ những pha xử lí thông minh, linh hoạt và cứu cầu tốt, Văn Thành đã dần tạo được khoảng cách an toàn đến 8, 9 điểm với đàn anh và kết thúc set đấu với tỉ số 21 – 12. Bước vào set 2, thế trận ban đầu vẫn tiếp tục duy trì ở trạng thái cân bằng. Song, ở set này, sau khi được nghỉ ngơi hồi sức, Hà Phong dường như đã nắm bắt được nhịp độ của trận đấu và khéo léo tạo nên lợi thế cho chính mình. Những quả đập cầu chính xác cùng những màn cứu cầu đầy ngoạn mục là những minh chứng rõ ràng cho tinh thần lăn xả của vận động viên tại trận đấu mang tính chất của một trận “Chung kết sớm”. Set 2 cũng chính là set đấu căng thẳng và cam go nhất, là điểm nhấn của trận Bán kết này. Tân binh K54A đã xoay chuyển tình thế và đưa hiệp đấu trở về mức cân bằng với tỉ số 17 – 17. Ở những điểm số cuối, người xem không thể ngồi yên và cứ thế không rời mắt khỏi trận đấu bởi sự hồi hộp đến tận phút cuối cùng! Hai đấu thủ liên tiếp dẫn trước rồi lại gỡ hòa, và cuối cùng Hà Phong đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi vượt qua Văn Thành với tỉ số 23 – 21 ở set đấu này.

Set đấu quyết định diễn ra trong khi cả hai vận động viên đều đã thấm mệt trước cái nóng bức của sân cầu lông Thanh Đa cũng như “độ nóng” của trận đấu. Hai đấu thủ lại tiếp tục tạo thế trận cân bằng và bám đuổi nhau trong từng điểm số. Ở những phút cuối cùng, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh và Văn Thành đã biết tận dụng thời cơ đó để ấn định tỉ số sít sao 21 – 19, giành lấy chiếc vé đầu tiên bước vào vòng Chung kết.

Trận Bán kết tiếp theo mà cũng gay cấn không kém là trận đấu Đơn nữ giữa Trúc Quỳnh (K54CLC5) và Minh Phương (K54CLC4) diễn ra vào sáng ngày 6/12. Hai nữ tân binh K54 xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và chạm mặt nhau tại vòng Bán kết này, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị từ những tay vợt trẻ tuổi đầy tiềm năng. Đúng như mong đợi, trận đấu khiến người xem không khỏi trầm trồ và thán phục trước sức bền và tài năng của hai vận động viên nữ.

Mở đầu set 1, Trúc Quỳnh chiếm ưu thế khi liên tiếp mang về cho mình 4 điểm số đầu tiên. Tiếp đó là những nỗ lực đến từ Minh Phương nhưng may mắn chưa tìm đến với đại diện đến từ K54CLC4. Những lỗi đáng tiếc như giao cầu không qua lưới hay cầu ngoài đã đẩy điểm số đi xa hơn và rồi kết thúc với tỉ số 21 – 11 nghiêng về cho vận động viên Trúc Quỳnh. Bước sang set 2, Minh Phương dần lấy lại phong độ và đưa trận đấu vào thế trận cân bằng. Ở set này, vướng phải những lỗi mà Minh Phương đã gặp trước đó, cô gái đến từ K54CLC5 có vẻ khá lúng túng khi để bạn dẫn trước với cách biệt lên đến 4 điểm. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh và tập trung hơn vào trận đấu, Trúc Quỳnh đã tạo được bước đà tốt và liên tục ghi điểm gỡ hòa. Những phút quyết định sau cùng, K54CLC5 không khiến các cổ động viên thất vọng khi giữ vững được tinh thần và giành lấy chiến thắng thuyết phục 21 – 19, từ đó ghi danh Trúc Quỳnh vào trận Chung kết đầy kịch tính sẽ diễn ra ngay đầu giờ chiều cùng ngày.

Ở các trận Bán kết còn lại, FTUNEWS xin được cập nhật kết quả các trận đấu như sau:

Nội dung Đơn nam:

  • Khang Cường (K53MF+K54MF) – Xuân Mạnh (K53D): 2 – 1 (21 – 13, 10 – 21, 21 -13)

Nội dung Đơn nữ:

  • Thúy Đào (K53C) – Hoài Anh (K54CLC3): 0 – 2 (9 – 21, 2 – 21)

Nội dung Đôi nam:

  • K53MF+K54MF – K52CLC: 0 – 2(5 – 21, 6 – 21)
  • K52CC1 giành chiến thắng trước đối thủ K53B

Nội dung Đôi nam nữ:

  • K53MF+K54MF – K54B: 2 – 0 (21 – 2, 21 – 7)
  • K54A bước thẳng vào vòng Chung kết do đối thủ K54CLC4 không tham gia thi đấu

Không khí nóng bức tại sân cầu Thanh Đa dường như không thể lấn át đi khí thế hừng hực dâng tràn của những vận động viên Cầu lông nhiều tâm huyết. Những ai có mặt tại hai buổi thi đấu Bán kết ngày 5 và 6/12 chắc hẳn không thể nào quên “những đường cầu rực lửa” – những đường cầu thể hiện tinh thần thể thao bất diệt của sinh viên Ngoại thương. Mong rằng chất lửa ấy sẽ không hề giảm nhiệt mà sẽ còn cháy mãi và bùng lên mạnh mẽ trong ngày thi đấu Chung kết sắp tới. Chúc cho những tay vợt sẽ nỗ lực không ngừng và sẽ đặt bút ghi tên mình vào bảng vàng Cầu lông FTUGames 2015.

Ái Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %