FTU’S DAY 2021 – 61 NĂM, 3 NGÀY, 1 NGOẠI THƯƠNG

FTU’S DAY 2021 – 61 NĂM, 3 NGÀY, 1 NGOẠI THƯƠNG

Published by ftunews.ftu2 on

1 0
Read Time:4 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Trước thềm sinh nhật tuổi 61, Ngoại thương đưa ra một thông báo chưa từng có tiền lệ: Ngày Truyền thống năm nay không chỉ được tổ chức Online, mà còn được chia thành những ba ngày riêng biệt.

 

Chào em, K60!

Mình gọi chuyến đi này là “hành trình cá hồi ngược dòng”

Hoa khôi Huỳnh Phạm Thủy Tiên: “FTUCharm thật sự là thanh xuân”

 

 

Năm Covid thứ 2, lần đầu tiên sinh viên bắt đầu năm học mới từ những nơi rất xa giảng đường, theo sau đó là những tiết học trực tuyến, những bài thi online dài đằng đẵng. Khi mọi hoạt động gói gọn trong mấy chiếc màn hình chập chờn theo tín hiệu mạng, sự tương tác nhộn nhịp nơi Ngoại thương chậm rãi nhường sân cho những tiếng ngáp dài trên giường. Khởi đầu lặng lẽ này không khỏi khiến ta vô tình quên mùa FTU’s Day năm nay đã từng bước đến gần tự bao giờ.


Chớp mắt đến đầu tháng 10, lứa sinh viên bắt đầu xôn xao trước những tín hiệu mách bảo sự trở lại của ngày truyền thống. Tương truyền rằng FTU’s Day là mùa mà Ngoại thương “chín” nhất – là mùa ta cảm nhận được chất Ngoại thương phủ kín mảnh đất nửa héc-ta. Ai cũng mặc định ngầm tự hỏi: “Thế năm nay dự tính sẽ dời ngày tổ chức bao lâu?”. Không ngờ tới rằng, chỉ sau vài ngày rục rịch tái xuất, BTC FTU’s Day đưa ra một thông báo chấn động: Lần đầu tiên, ngày truyền thống Đại học Ngoại thương sẽ tổ chức online, và sẽ diễn ra trong tận ba ngày. 

Tổ chức một chương trình quy mô lớn chưa bao giờ là dễ. Nhưng lần đầu tổ chức một chương trình quy mô lớn với hình thức online quả thực là một bài toán khó, buộc ta phải xây dựng từ con số không bởi không có hình mẫu nào từ trước. Thay đổi cấu trúc chương trình, tính chất từng phần bị xáo trộn – đây chắc chắn là một quyết định nhiều mạo hiểm và rủi ro. Nhưng phải chăng điều đó bắt nguồn từ suy nghĩ tiên phong và ngọn lửa nhiệt huyết, giống như cái chất Ngoại thương đã luôn chảy trong máu những người Ngoại thương? Để từ đó, bản kế hoạch cho FTU’s Day 2021 – một phiên bản online chưa từng có – đã dần thành hình.

Tám giờ sáng ngày 15 tháng 10, trên một nền tảng mới, ở một không gian không phải nơi sân trường quen thuộc, Lễ khai mạc ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương chính thức bắt đầu. Với thiết kế sân khấu, phòng chờ và khu vực chụp ảnh hết sức đầu tư, dù là ngồi tại nhà. ta vẫn có thể cảm nhận được bầu không khí đầy hân hoan và rạo rực đặc trưng của FTU’s Day một cách chân thực nhất.

Buổi ra mắt Tân sinh viên: The Newtro và Cuộc thi nhảy: Ft(u) SWAY – Stage 2 De5 tiếp tục là sân khấu cho các chi Đoàn và cá nhân trình diễn sắc riêng của bản thân qua các nhạc phẩm hay bài nhảy được dày công biên đạo. Việc tổ chức Online lại càng thúc đẩy các sinh viên hưởng ứng và tham gia lan tỏa tinh thần đó rộng khắp mạng xã hội, khi các Challenge được khởi xướng luôn nhận về lượt tương tác khủng.

Chiều tối ngày 22, Talkshow: Hành trình 25 ghi lại chặng đường đồng hành và cùng kiến tạo của Đoàn trường và sinh viên Ngoại thương vẫn thu hút được sự quan tâm đông đảo nhờ những chia sẻ truyền cảm hứng và phần quà hấp dẫn đến từ các diễn giả phía Đoàn trường và khách mời đặc biệt – Hoa hậu Lương Thùy Linh.  

Duy trì sức nóng đó, trong ngày 31, chương trình Gian hàng trò chơi: The Fuzzle quy tụ 18 gian hàng sáng tạo khác nhau với vô số phần quà minigame giá trị đã thu hút không ít người tham gia. Không những thế, phần thi sân khấu mang concept “Harry Potter” và các booth của doanh nghiệp cũng nhận được hưởng ứng nhiệt liệt từ sinh viên. Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn đúng với tinh thần “cháy hết mình” chưa bao giờ tắt ở sinh viên Ngoại thương.

FTU’s Day 2021 là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: “Kỳ thực, đâu cần phải ở gần nhau ta mới có thể cùng nhau”. Bởi chỉ cần chất Ngoại thương: cá tính, năng động và tiên phong còn chảy, thì chắc chắn bất cứ đâu cũng có thể là sân khấu rực rỡ nhất. Sau nhiều ngày đôn đáo ngược xuôi, đứa con tinh thần của biết bao người đã chính thức khép lại thật thành công và lưu lại những dấu ấn đặc biệt cho cột mốc 61 năm Ngoại thương. Một kết thúc mở để lại nhiều dư âm và cả những mong chờ. Hẳn đây là lần đầu tiên nhiều người trong chúng ta cảm thấy nhớ, thấy thương mảnh đất nửa héc-ta nhiều đến thế. 

FTUNEWS xin gửi lời cảm ơn đến những thành viên trong ban tổ chức vì những nỗ lực hết mình, cũng xin chúc mừng vì một mùa Ngày Truyền thống Đại học Ngoại thương 2021 thành công. Mong trạng thái bình thường sớm được thiết lập, và khi ấy, rồi ta sẽ lại được cùng nhau tận hưởng hết mình vào Ngày truyền thống tới – FTU’s Day 2022. Hẹn gặp mọi người tại chính sân trường Ngoại thương vào một ngày không xa!

Bài viết: Châu Giang

Thiết kế: Phương Như

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *