CHÀO EM, K60!

CHÀO EM, K60!

Published by ftunews.ftu2 on

4 0
Read Time:5 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – K60 thân mến, có những niềm nhớ mà Ngoại thương đã để lại trong tâm trí mỗi FTUer. Sớm thôi, các em sẽ được gặp một Ngoại thương đáng nhớ như thế, đợi nhé!

 

Mình gọi chuyến đi này là “Hành trình cá hồi ngược dòng”

Hoa khôi Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: “FTUCharm thật sự là thanh xuân”

Gói chút tình trong lời hỏi han

 

Có một Ngoại thương luôn rộn ràng, đông đúc mà trong những ngày tạm xa này, nhiều ai đó cứ nhớ nhung hoài. Nhớ hàng ghế đá mà ai đó đã từng ngồi, cặm cụi chạy cho xong deadline. Nhớ cái sân trường be bé, lọt thỏm giữa các dãy phòng học không quá lớn, ấy vậy mà lại trở thành nơi đến và không muốn về của chừng ấy người. Nhớ cả những khuôn mặt mà đã gặp là chỉ muốn thân, muốn thương và, muốn cười chung đến hết những tháng ngày thật lâu về sau. K60 thân mến, có những niềm nhớ mà Ngoại thương đã để lại trong tâm trí mỗi FTUer như thế đấy. 

Nhiều người từng nói, những ngày tháng cấp ba là chuỗi thời khắc đẹp đẽ nhất của đời người. Quả thực, những tà áo dài, những rung động ngây ngô đầu đời, những buổi la cà hàng quán cùng chúng bạn sẽ là những kỉ niệm đáng trân quý của một thời hồn nhiên. Khi đó, ta chưa đủ lớn cũng chẳng quá nhỏ, nhưng phần nào đã muốn bộc bạch cái tôi của mình và chứng minh giá trị của bản thân. Trong vòng xoáy của chuỗi học – thi bất tận, ta cứ như vậy nỗ lực để từng chút một tiến về ước mơ. Quãng thời gian đó, chưa bao giờ là dễ dàng. Em cũng vậy, cũng đã có những ngày tháng như thế. Thất vọng, có chứ. Chán nản, có chứ. Thất bại, có chứ. Nhưng thành công, hẳn cũng có chứ. 

Thành công của em là giờ đây, được cầm trên tay thông báo trúng tuyển từ trường đại học mong ước sau khi đánh đổi biết bao mồ hôi và nước mắt. Chặng đường 12 năm đến trường cuối cùng cũng đã kết thúc nhưng chính những cố gắng gom góp suốt chừng ấy năm đã mở ra trước mắt em một chặng đường mới, rộng và thênh thang hơn với vô vàn những cơ hội và không ít những thách thức. 

Em, những cô cậu bé đã có một kỳ thi tốt nghiệp thật đặc biệt. Năm nay các em vừa là những sĩ tử vượt bao gian ải để “vượt vũ môn” thành công, vừa là những “chiến sĩ” chung tay cùng cả nước chống dịch. Với tình hình dịch bệnh phức tạp khôn lường, hành trình theo đuổi ước mơ của em vì thế càng thêm phần nhọc nhằn. Nhưng nhiều năm sau, khi nhìn lại những ngày tháng vừa qua, hẳn em sẽ cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân mình. Tự hào vì đã kiên cường vượt qua đại dịch, vượt qua những bất an, vượt qua nỗi sợ hãi để trở thành một FTUer tài năng. Và Ngoại thương, hẳn cũng sẽ rất tự hào về K60, về những chú “dê vàng” giỏi giang và nhiệt huyết.

Ngoại thương sẽ mang đến cho em một hành trình thật mới. Hành trình tìm đến một phiên bản tốt hơn, hoàn thiện hơn của chính mình, không chỉ với số điểm GPA mà còn hơn cả thế. Ngoại thương cho em nhiều hơn cái gọi là trải nghiệm. Đó không chỉ là những hôm xuyên đêm học bài, ôn thi, chạy deadline cho chương trình, cho Câu lạc bộ cùng những người bạn chung chí hướng. Đó còn là những giờ học chuyên môn căng thẳng đến tột độ và bạn bè thì giỏi cả học lẫn chơi.

Sẽ có những lúc, em cảm thấy bản thân thật nhỏ bé giữa mảnh đất “nửa héc ta” này. 

Cũng sẽ có những lúc em cảm thấy mình chới với, ngột ngạt và muốn bỏ cuộc. 

Nhưng hãy an lòng rằng sau những giai đoạn khó khăn ấy, em sẽ trưởng thành hơn từng ngày, cũng như cảm thấy yêu và trân quý bản thân mình hơn rất nhiều. Sau cùng, chỉ cần một điều luôn ở lại, rằng hãy mãi đặt hai chữ Ngoại thương trong tim và cố gắng vì bản thân mình, em sẽ có những tháng năm sinh viên vẹn tròn nhất. Nhiều hơn bốn năm thanh xuân, Ngoại thương cho em sự đồng hành. Sài Gòn đất chật người đông, khi có Ngoại thương là nhà, chắc rằng em sẽ thôi cảm thấy cô đơn.

Cảm ơn em, K60, vì đã miệt mài và kiên trì trong ngần ấy những khó khăn để trở thành một FTUer. Thương Việt Nam ốm, thương cả những sĩ tử vẫn ngày đêm miệt mài đèn sách cho một tương lai gần, khi Việt Nam khỏe trở lại, các em sẽ đều có thể tự tin trở thành những cô, cậu sinh viên Ngoại thương thực thụ. 

Cảm ơn em, K60, vì hơn 300 sự lựa chọn trước ngưỡng cửa đại học, em đã chọn FTU làm điểm dừng chân cho hành trình trưởng thành phía trước. Có lẽ đã có ai đó đã từng kể rằng Phờ tu sẽ khiến em choáng ngợp bởi mỗi FTUer đều rất giỏi, mỗi cá nhân lại mang một màu sắc riêng, một phong cách riêng. Nhưng vì đã chọn Ngoại thương là nhà, cảm ơn em, K60, vì đã muốn góp một phần mình vào thế giới đầy màu sắc ấy.

Sài Gòn dạo này chắc đã vào mùa mưa. Những cơn mưa, nó chợt đến chợt đi nhưng cũng đủ làm ướt vai những ai không kịp chuẩn bị. Mong rằng, đại dịch cũng sẽ chóng đến chóng đi thật nhanh như thế để K60 của Ngoại thương còn được thay màu áo mới, được trải nghiệm những cảm xúc bồi hồi khi lần đầu đặt chân đến Ngoại thương nhập học. Khi Sài Gòn khỏe lại, khi những chiếc áo đồng phục đỏ trắng lại nô nức đi đến trường, dọc con đường D5 quen thuộc, anh chị sẽ được chào đón các thành viên mới của ngôi nhà mang tên Ngoại thương. 

Cùng nhau cố gắng, rồi ngày chúng ta gặp nhau cũng sẽ đến thôi. Hẹn sớm gặp em, K60 nhé!

Bài viết: Vân Anh

Thiết kế: Minh Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *