FTUShine 2011 – Một chặng đường nhìn lại

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 16 Second

FTUShine 2011, với sự góp mặt của những giọng ca ưu tú đến từ nhiều đơn vị đoàn khóa khác nhau, đã thực sự tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa dạng nhiều màu sắc. Cuộc thi được chính thức khai màn vào đầu tháng 41 với bước dạo đầu là các vòng thử giọng và sơ kết được tổ chức kĩ lưỡng, cùng với sự tham gia nhiệt tình của hơn 200 thí sinh. Trải qua thời gian dài thi tuyển và luyện tập, 13 thí sinh và 8 nhóm ca đã xuất sắc giành tấm vé bước tiếp vào đêm bán kết – được tổ chức vào ngày 17/4.

alt

Trong đêm bán kết, ngoài sự góp mặt của những vị giám khảo công tâm và tài năng, hẳn những ai đã có mặt cũng sẽ không thể quên các màn trình diễn ấn tượng đầy dư vị, như “Cánh buồm đỏ thắm” của đôi song ca Nhật Thắng – Minh Hiền, “Vũ điệu hoang dã” cùng màn vũ đạo nóng bỏng của nhóm Vedette, “Em sẽ là giấc mơ” của Duy Quang,… hay đặc biệt là ca khúc tự sáng tác “Phai” do song ca Đăng Phúc – Quỳnh Chi trình bày. Với sự chuyển điệu qua nhiều thể loại, từ sâu lắng trong những bản tình ca đến sôi động theo phong cách rock, đêm bán kết của cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc chọn ra những gương mặt ưu tú tiếp tục tranh tài trong vòng thi cuối, mà hơn thế còn cho thấy tài năng đa dạng và bản lĩnh trẻ trung của những giọng ca đậm chất Ngoại thương.

alt

Đêm chung kết FTUShine 2011 được tổ chức vào ngày 8/5, chia thành hai bảng A (Đơn ca) và B (Nhóm ca). Xuất hiện nổi bật ở bảng A có thể kể đến giọng ca Phạm Thị Ngọc Hiển – thí sinh đã để lại dấu ấn đậm nét với 2 màn trình diễn “Trở lại tuổi thơ” và “Bóng mây qua thềm”. Với chất giọng khỏe khoắn giàu nội lực, Ngọc Hiển là gương mặt đơn ca xuất sắc đạt giải ba của cuộc thi. Thêm vào đó, cặp đôi song ca Duy Nhi – Ngọc Hiển với bản hit Đường cong cũng đã gặt hái không ít lời khen từ phía BGK, giành được giải nhì ở bảng B. Nguyễn Kim Hưng – giọng ca đạt giải nhì bảng A – với sự biến hóa từ chất trữ tình dịu lắng trong “Bài ca tháng sáu” đến nét sôi động trong “Em sẽ là giấc mơ”, đã tài tình khẳng định vị trí xứng đáng của mình cho ngôi vị á quân bảng Đơn ca. Cùng khuấy động đêm chung kết còn có thể kể đến những màn biểu diễn đặc sắc như: “Mặt trời ngày mới” của nhóm hát Sóng Đa Tần – quán quân bảng B, “Chị tôi” trầm lắng trong sự hòa giọng của nhóm Guitarist Us – giải ba cuộc thi. Và nhất là hai ca khúc “Radio” và  “K’bing ơi em hãy về” của gương mặt đơn ca giành vị trí quán quân – Thái Nguyên, đều là những màn trình diễn ấn tượng không thể nào bỏ qua.

alt

Nhắc đến đêm chung kết, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của những gương mặt nổi tiếng cả ở vị trí “ghế nóng” lẫn khách mời đứng trên sân khấu. Một Nguyễn Hải Phong với những nhận xét “chất” đến từng xentimet, phần trình diễn ấn tượng của Đại sứ Lan Trinh, “liveshow mini” của Trọng Khương cùng nhóm Harmony, rocker Phạm Anh Khoa, hay sự rũ bỏ hình ảnh sâu lắng, nhẹ nhàng, thay vào đó là một Đức Tuấn rất  “quái” và đầy cá tính trong ca khúc “Tình hờ” của nhạc sĩ Phạm Duy, tất cả đều đã mang đến những cung bậc cảm xúc vô cùng quyến rũ mà tất cả những ai đã có mặt tại nhà hát Bến Thành hôm ấy đều có thể cảm nhận được.

alt

Giây phút Thái Nguyên đăng quang ngôi vị cao nhất cũng là lời chào tạm biệt cho một mùa Shine đầy màu sắc như thế. Nhưng những dư âm còn đọng lại cho đến lúc này về một đại tiêc âm nhạc được tổ chức công phu và tâm huyết sẽ vẫn còn đậm nét. Tất cả cùng đang ngóng chờ một FTUShine 2013 với đầy đủ những sắc màu như trên, và thêm vào đó những sáng tạo, những nét chấm phá đầy cá tính. 


FTUers ngay từ bây giờ đã có thể bắt đầu đồng hành trên từng cây số cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm của ĐH Ngoại thương CSII – FTUShine 2013 bằng các thao tác đơn giản subcribe và like các kênh thông tin sau:

Còn bây giờ hãy cùng xem lại bộ ảnh của các thí sinh được thực hiện trước đêm Chung kết 8/5/2011 tại Nhà hát Bến Thành nhé.

Bảng A

Bảng B

Mai Thư 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *