Gặp gỡ FTUer tài năng làm quản lý của hotgirl Chi Pu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 46 Second

Hồng Ngọc là cô bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương chúng ta, sinh năm 1992 và rất tài năng. Đó là lý do tại sao cô nàng được làm quản lý của St319 và cả Chi Pu đấy các bạn.

alt 

Hi, Hồng Ngọc được mọi người biết đến là một cô gái cực kỳ giỏi và đa-zi-năng, Ngọc được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ đấy nhé!

Mình rất vui nếu mình được mọi người biết đến với tư cách một “workaholic” như thế (cười).

 

Đã từng là quản lý của nhóm nhảy đình đám St.319 trong một thời gian khá dài. Lý do vì sao một biên tập viên lại nhảy chân sang làm công việc quản lý nhỉ?

 

Ngọc có một cái “duyên” với St.319 ở chỗ mình là người đưa tên tuổi St.319 đến với công chúng qua một kênh truyền thông dành cho giới trẻ. Lúc mình còn là biên tập viên báo mạng thì mình luôn là người viết bài cho St.319, vì thế mình chơi rất thân với các bạn trong nhóm. Và sau đó khi mình nghỉ công việc biên tập viên thì bạn Aiden trưởng nhóm đã “mời” làm quản lý cho nhóm – thực ra là kéo sang làm cùng nhau cho vui đấy (cười).

Bạn đã đối diện với những khó khăn ban đầu khi làm quản lý cho nhóm như thế nào?

Hồi đầu khi mới nhận làm quản lý, Ngọc cũng khá bỡ ngỡ. Thực ra với mục đích công việc mà bạn trưởng nhóm giao cho Ngọc thì cũng không quá khó khăn, chỉ là quản lý hợp đồng để cho các bạn bên nhóm có thể tập trung vào nhảy thôi. Nhưng bản thân Ngọc thấy rằng St.319 rất có tiềm năng và có thể lan rộng, phủ sóng nhiều hơn nữa. Vì thế Ngọc cứ một mình lọ mọ gửi hồ sơ cho các bên đối tác, tài trợ, nhóm chưa có nhiều contact khách hàng thì mình tự vận động bằng các mối quan hệ của riêng mình.

Việc khó nhằn nhất mà Ngọc từng làm và hoàn thành?

“Khó nhằn” nhất có lẽ là việc xin tài trợ để tổ chức show kỉ niệm 2 năm thành lập nhóm tại rạp Đại Nam vào tháng 1 vừa rồi. Ý tưởng tổ chức show được các bạn bên nhóm đưa ra khá gấp rút (ban đầu nhóm chỉ định tổ chức offline nhỏ thân mật thôi), dự định tổ chức vào sinh nhật nhóm là 10/1/2013 mà Ngọc bắt đầu đi xin tài trợ vào… cuối tháng 11 năm 2012, đến đầu tháng 12, các nhà tài trợ mới chính thức nhận lời. Ngọc hoàn thành hồ sơ các nhà tài trợ mà vừa mừng, vừa… run vì chính mình cũng không nghĩ là mình làm được (cười).

Khi làm quản lý cho Chi Pu, công việc có gì khác biệt so với quản lý của St.319?

Đối với Chi, công việc của mình là quản lý lịch và thương lượng, sắp xếp các hợp đồng quảng cáo. Điểm khác với St.319 là số lượng các hợp đồng khách hàng tự liên hệ với Chi nhiều hơn, đồng thời lịch hoạt động cũng dài hơn, thường là theo quý, theo năm chứ không phải theo từng show như St.319.

Thời gian tới Ngọc sẽ phát triển thêm hình ảnh của cô nàng hot girl này như thế nào?

Định hướng hình ảnh dành cho Chi là một cô bạn đa phong cách: lúc cá tính, năng động với những trang phục nhảy, khi chững chạc, trưởng thành trong những bộ đầm thiết kế, và cũng rất xì tin, trẻ trung trong những bức ảnh đời thường. Hiện tại, hàng tháng Chi đều tự sản xuất những bộ ảnh thời trang với nhiều phong cách khác nhau để đăng lên facebook. Rất may mắn là với phong cách nào thì Chi cũng được mọi người ủng hộ và đón nhận.

 alt

Chia sẻ những kinh nghiệm mà Ngọc có được trong suốt thời gian làm quản lý, truyền thông đi?

Bản thân Ngọc chưa từng được đào tạo bài bản về truyền thông hay quản trị, thậm chí Ngọc còn học một ngành không liên quan là… Kinh tế. Các kinh nghiệm của Ngọc đều qua làm việc thực tế mà có, sau mỗi lần làm một dự án mới mẻ thì Ngọc lại rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Ngọc nghĩ là phải làm, phải sai thì mới biết được đâu là cách làm đúng.

Ngoài ra, Ngọc cũng xin “theo học” nhiều anh chị có kinh nghiệm dạn dày trong ngành. Ngọc hỏi mượn sách để tự đọc ở nhà, chủ động đưa ra các vấn đề để hỏi và trao đổi cùng các anh chị, đồng thời luôn có tư duy suy nghĩ phản chiếu (reflective thinking) để tự đánh giá lại mình.

Cảm giác của một người trẻ gặt hái được kha khá thành công và được nhiều người khâm phục như thế nào nhỉ?

Ngọc rất vui vì những chia sẻ của mình được mọi người đón nhận tích cực, cũng như trân trọng những lời đánh giá, phê bình của mọi người. Ngọc nghĩ rằng mình còn trẻ nên những gì làm được chưa phải là cái gì quá to tát, nhưng được mọi người ủng hộ như vậy đã là một “thành công nhỏ” của Ngọc rồi.

Đã ai nghĩ Ngọc “chảnh” chưa?

Nếu định nghĩa “chảnh” là kiêu, khinh người… thì chắc chắn là không phải đâu, tính Ngọc hoà đồng và thích kết bạn lắm. Còn nếu đinh nghĩa “chảnh” là khó nói chuyện và gần gũi thì Ngọc nghĩ là cũng đúng một phần, vì Ngọc thường đòi hỏi cao ở người đối diện khi trò chuyện về công việc, cuộc sống hay những sở thích cá nhân. Bạn bè thân của Ngọc thường là những người rất hiểu Ngọc đến mức có thể thoải mái chia sẻ về khuyết điểm của nhau mà.

Nhìn nhận lại khoảng thời gian từ lúc mới bắt đầu đi làm thêm, tới hiện tại. Ngọc thấy mình được, mất gì?

Ngọc được rất nhiều thứ: các mối quan hệ, các cơ hội công việc, những kĩ năng làm việc và cách để phát triển bản thân. Bù lại, Ngọc cũng phải đánh đổi bảng điểm ở trên lớp, và hi sinh thời gian cho gia đình, cũng như… không có thời gian cho chuyện tình yêu (cười).

Thật lòng nhé, tại thời điểm này, bạn đánh giá bản thân mình như thế nào?

Ngọc thấy mình không có gì phải tiếc về những gì mình đã làm, tuy nhiên bản thân còn phải học hỏi rất nhiều để trở nên hoàn thiện.

Quan điểm của Ngọc về công việc và niềm đam mê?

Ngọc nghĩ rằng khi được làm cái mà mình yêu thích, công việc không còn là “công việc”, nó chính là cách bạn giải trí và tận hưởng cuộc sống. Khi yêu công việc của mình, bạn luôn muốn làm nó một cách hoàn hảo nhất, tốt đẹp nhất.

Xuất phát điểm của Ngọc khi đi làm cũng không phải là đam mê, mà chỉ là sở thích viết lách, hay mày mò những cách viết mới để kể những câu chuyện mình từng trải qua, viết về những con người mình từng gặp thôi. Chính vì thế, khi Ngọc làm cũng là cách Ngọc “tận dụng” sở thích của mình để đem lại những giá trị khác cho mọi người.

Ngọc có nghĩ mình đang già và chín hơn so với các bạn gái cùng độ tuổi?

Và thậm chí cả những người hơn tuổi cũng nhận xét về Ngọc như vậy (cười).

Hiện tại, Ngọc đang có những dự định gì trong công việc?

Hiện tại, Ngọc vẫn đang làm những công việc của mình, “kèm” thêm cả việc tư vấn truyền thông cho những ai cần đến mình (cười). Mình cũng mới vừa nhận thêm công việc quản lý và xây dựng hình ảnh cho hotgirl Chi Pu nên thời gian tới chắc sẽ khá là bận rộn.

Ngoài ra, trong tháng 4 này, tuyển tập truyện ngắn nho nhỏ gọi là “đánh dấu thương hiệu Nắng” sẽ ra mắt độc giả trong nước. Sách mang tên “Cát tường, mùa hạ và anh”, do Skybooks và NXB Văn học phát hành. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ sở thích viết lách của Ngọc, cũng như những dự án mà Ngọc sẽ phát triển sau này.

Cảm ơn Hồng Ngọc về buổi trò chuyện này!

Cùng ngắm những bức hình mới của Hồng Ngọc nhé!

alt 

alt

alt

alt

PROFILE
Họ tên: Đặng Hồng Ngọc

Nickname: Nắng
Ngày sinh: 29/12/1992
SV khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương HN
Sở thích: Viết lách, đi chơi cùng bạn bè
Từng quản lý St.319, đem về các hợp đồng tổng trị giá 15.000 USD và tiền tài trợ để thực hiện show kỉ niệm 2 năm thành lập nhóm
Hiện đang là quản lý của Chi Pu và quản lý phần Blog Phong cách của mạng xã hội Tầm Tay
Top 10 cuộc thi RMIT Business Plan Competition (2012)

Theo Tiin.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *