K51 – Làn gió mới của FTUShine 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 12 Second

FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương là cuộc thi mang đến cho các FTUers cơ hội được khẳng định mình và tỏa sáng trong lĩnh vực âm nhạc. Hơn ai hết, những K51-ers mới làm quen với môi trường đại học vẫn còn khá lạ lẫm với chương trình này. Thế nhưng từ khi đợt đăng kí chính thức được mở ra, lực lượng tham dự đông đảo nhất lại nghiễm nhiên là những tân binh trẻ đầy nhiệt tình này.

Vì sao họ lại chọn Shine?

Trước tiên là vì ý thức chủ động tìm cho mình một cách riêng để tỏa sáng, mong muốn được biết đến trên sân khấu âm nhạc cũng như giữa cộng đồng FTU. Cũng là một thí sinh FTUShine năm nay, cậu bạn Nguyễn Thành Trung K51F cho biết: “Mình nghĩ rằng FTUShine sẽ là cơ hội để mình chứng minh thực lực và được đông đảo mọi người biết đến nên mới tham gia. Trên hết, khi vào Ngoại thương, nếu bạn không khẳng định được mình ở một lĩnh vực nào đó thì sẽ rất dễ có cảm giác lạc lõng”

Lý do thứ hai hẳn chúng ta không thể phủ nhận, đó là một số K51 thực sự có tài năng âm nhạc nhưng còn ngại ngùng và tự ti, chính nhờ vào sự khuyến khích của bạn bè và công tác truyền thông của BTC, cuối cùng cũng đã bước ra và lựa chọn tỏa sáng. Đồng tâm sự đó, cậu bạn Châu Hữu Vinh, một giọng ca “quê hương” của K51B chia sẻ: “Rất nhiều bạn bè khuyến khích Vinh thi Shine, và Vinh cũng muốn thử sức mình xem sao. Tóm lại Vinh muốn thử tất cả. Nếu may mắn được biết đến qua cuộc thi này thì càng tốt, nhưng đó không phải mục đích chính Vinh đăng kí đâu”

alt

Nhiệt tình hay trải nghiệm?

Có thể nói, hầu hết các K51 đến với cuộc thi lần này đều có trong tay chưa nhiều kinh nghiệm ca hát trên các sân khấu lớn. Trải nghiệm ca hát thu được từ văn nghệ học đường cấp 3 ít ỏi, hành trang chủ yếu của họ vẫn là niềm say mê ca hát và khát khao được khẳng định mình, được trải nghiệm cảm giác của người nghệ sĩ giữa sân khấu lớn. Cậu bạn Phan Mạnh Tường K51E, một hạt giống của CLB Sóng Đa Tần, chia sẻ: “Thật ra thì mình cũng chỉ từng tham gia văn nghệ cấp trường hồi còn là học sinh thôi, nhưng mình thi Shine là do thích hát và muốn được hát cho mọi người nghe. Đặc biệt hơn là mình luôn ước mơ một lần được hát ở một nơi như Nhà hát lớn Thành phố, và đây là cơ hội để mình thực hiện ước mơ ấy”

Vẫn có một vài K51 đã sớm tích lũy được một vốn kinh nghiệm ca hát khá dày. Như cô bạn Nguyễn Thị Bích Trâm, cây văn nghệ được yêu thích của K51F, vốn thích ca hát từ bé, và khi học trung học cũng đã tham gia một vài sân khấu và show âm nhạc quy mô nhỏ. Tuy vậy, tham gia FTUShine, Trâm vẫn đắn đo: “Mình chỉ hát theo bản năng là chính, chứ không được đào tạo thanh nhạc qua trường lớp nào, nên so với mọi người vẫn sợ thua”

Đừng sợ nhé! Tranh tài cùng những đối thủ đến từ các thế hệ lớn hơn, có lẽ với nhiều kinh nghiệm trên sân khấu hơn và thậm chí từng tham dự FTUShine 2011, K51-ers sẽ có lợi thế chứ? Câu trả lời là: vẫn có. Nếu cứ đam mê, cứ nhiệt tình, sao các bạn không tiến tới. Sự mới mẻ, sáng tạo và tinh thần khát khao trải nghiệm và chính là hành trang mạnh mẽ nhất mà các K51 đang sở hữu đấy!

alt

FTUShine – điểm đến của mong chờ

Mỗi K51 khi lựa chọn đến với FTUShine đều có trong mình một kỳ vọng riêng. Nhưng lắng nghe hầu hết tầm sự ấy, chúng ta dễ nhận ra điểm chung vẫn là sự trông đợi vào tính chuyên nghiệp, tính công bằng và sự đầu tư kĩ lưỡng. Những tân binh non trẻ nhưng đầy nhiệt tình của thế hệ K51 vẫn luôn mong đợi vào sự khác biệt và mới mẻ của “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương” về cả quy mô và chất lượng. Nhưng tất nhiên, kỳ vọng nhất vẫn là chính bản thân mình có đủ tự tin, bản lĩnh và tài năng để tỏa sáng. Hội ngộ vào một ngày không xa trên sân khấu lớn của vòng Chung kết, ghi dấu tên chính mình vào lòng khán giả yêu âm nhạc của Ngoại thương chính là đích đến đầy hoài bão của họ.

Vậy nên, chúng ta cùng chúc cho những giọng ca K51 này thành công rực rỡ nhé!

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *