Ngoại thương ‘nóng’ trước thềm FTU’S DAY

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 22 Second

 

 

Từ mới hơn 8 giờ sáng, Ngoại thương đã tràn ngập không khí nhộn nhịp, rộn ràng của những ngày cận FTU’S DAY. Các dãy hành lang, khu tự quản, khu vực nhà để xe… những ngày này ‘bất đắc dĩ’ thành nơi để FTUers thỏa sức tập luyện cho các tiết mục tâm huyết của mình. Bạn Nguyễn Thành Trung (K48E) hào hứng: “Dù đã năm ba nhưng đây là lần đầu tiên lớp mình tham gia thi nhảy. Năm trước do thiếu nhân lực nên không thể tham gia được. Tinh thần tụi mình mang đến cho lần tranh tài năm nay là: vui là chính, học hỏi là mười và nụ cười là tất cả.” Không thua kém K48E, bạn Phạm Như Thuần (K48B) tỏ rõ quyết tâm: “K48B năm nay sẽ “cháy” và “chất” hơn năm ngoái. Lớp chúng mình hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn một bài nhảy thật đặc sắc, hoàn toàn trên nền nhạc Việt Nam.”

“Trăm nghe không bằng một thấy”, quả thực có được chứng kiến các bạn nghiêm túc tập luyện thì mới thấy hết được tình cảm của sinh viên dành cho FTU’S DAY. Cũng như các năm trước, tân sinh viên do mới nhập học nên chỉ đến với ngày hội này với tư cách là khán giả, nhưng không vì thế mà các bạn tỏ ra ít quan tâm. Đoàn Viết Tuân (K50B) hứng thú: ”Nhìn các anh chị nhảy mà thấy thích quá. Muốn sang năm hai thật nhanh để tham gia đội văn nghệ, cùng luyện tập với lớp”.

Thời gian này một năm trước, có lẽ K49 cũng cùng chung tâm trạng như vậy với K50. Năm nay, K49 lần đầu tiên chính thức được tham gia góp mặt vào những hoạt động đặc sắc của FTU’S DAY. Ấp ủ ý tưởng từ năm ngoái, nhưng đến nay K49 mới có dịp thể hiện mình. Một bạn đến từ nhóm múa K49E tiết lộ: “Bài múa này sẽ tái hiện phần nào cuộc sống thường nhật của người con gái Tây Nguyên giữa chốn núi rừng bạt ngàn: sáng địu con lên rẫy, làm nương, chiều trở về bên bản làng”.

Không chỉ sinh viên mà các thầy cô giảng viên cũng rất quan tâm đến FTU’S DAY. Như thầy Châu Thế Hữu – giảng viên Bộ môn Anh văn chia sẻ: ”Những ngày này trường ta quả thật rất rộn ràng, đâu đâu cũng nghe tiếng nhạc, tiếng tập luyện, nói cười của các bạn. Sự luyện tập chăm chỉ đó đã chứng tỏ niềm say mê, sự tìm tòi sáng tạo và năng khiếu của sinh viên. Thầy rất tự hào khi mình đã từng là một FTUer và bây giờ vẫn đang tiếp tục gắn bó với Ngoại thương với tư cách là người đứng trên bục giảng.”

Gặp gỡ ‘đương kim vô địch’ cuộc thi nhảy FTU’S DAY 2010

Còn nhớ tại phần thi nhảy “Inspiration” năm ngoái, đoàn khóa K47D đã có một màn trình diễn thật ấn tượng, hoàn toàn thuyết phục khán giả và ban giám khảo để bảo vệ thành công ‘cúp vô địch’ của mình. FTUNEWS đã có một cuộc trò chuyện ngắn với những người bạn K47D ngay khi FTU’S DAY năm nay đang đi vào giai đoạn nước rút.

FTUNEWS: Chào K47D, đã hai năm liên tiếp ‘giật’ giải nhất cuộc thi nhảy, các bạn có thể chia sẻ với FTUNEWS những kỷ niệm đáng nhớ của mình không?

Bọn mình vẫn ấn tượng và nhớ mãi cảm giác giành giải nhất năm ngoái. Cả đội ôm nhau khóc, khóc vì hạnh phúc, vì vui sướng, khóc cho thành quả đạt được sau những ngày luyện tập vất vả. Người ta nói đạt giải nhất đã khó, giữ được nó càng khó hơn. Lớp tụi mình đã làm được điều đó khi hai năm liền vô địch nên vui, vui lắm! Thực sự đến giờ cảm giác vẫn còn lâng lâng (cười). Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp và khó quên trong quãng đời sinh viên…

FTUNEWS: Ở mỗi lần thi, K47D đều có những tiết mục rất ấn tượng và sáng tạo. Không biết những ý tưởng độc đáo đó được hình thành như thế nào?

Bài nhảy của tụi mình chủ yếu là do bạn Kha, Lâm và Quang biên đạo. Năm thứ nhất tụi mình chỉ tập trung vào các động tác nhảy, chưa nghĩ nhiều đến nội dung. Sang lần thứ hai: Style nhảy đã đa dạng hơn nhiều, nội dung cũng được khéo léo đưa vào bài nhảy. Cứ mỗi lần như vậy tụi mình lại có thêm rất nhiều trải nghiệm, cảm giác được thấy mình lớn lên, gắn bó với nhau hơn rất nhiều.

FTUNEWS: Quá trình tập luyện, chuẩn bị cho cuộc thi năm nay như thế nào? Các bạn gặp phải những khó khăn gì? 

Vì học theo tín chỉ nên thời gian gặp nhau rất ít, tụi mình mới chỉ bắt tay vào luyện tập được một tuần nay thôi. Bên cạnh đó, bọn mình đã là những sinh viên năm cuối rồi nên học tập, những công việc khác… cũng mang đến khá nhiều khó khăn.

FTUNEWS: Các bạn có thể tiết lộ gì về bài nhảy của mình năm nay không? 

Tạm thời bọn mình chỉ miêu tả trong 4 tính từ: Sôi động, hài hước, kịch tính và “thời sự”, còn lại thì K47D xin phép chờ đến FTU’S DAY mới có thể ‘bật mí’.

FTUNEWS: Đây lần cuối cùng tham gia FTU’S DAY với tư cách là sinh viên trường, tâm trạng của các bạn có gì khác so với những lần trước?

Bọn mình đang cảm thấy vui buồn lẫn lộn. Lần dự thi này là cơ hội để các bạn xích lại gần nhau hơn, đồng thời cũng mang đến nhiều kỉ niệm nữa trong bốn năm ở Ngoại thương. Bên cạnh đó, việc hai lần liên tiếp vô địch khiến bọn mình cũng cảm thấy áp lực đôi chút. Nhưng dù sao thì 47D vẫn sẽ luôn cố gắng ‘cháy’ hết mình!

FTUNEWS: Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc K47D sẽ thành công với tiết mục dự thi năm nay!

Minh Thanh

* Bài viết đã được đăng trên FTUNEWS số tháng 10/2011. Download tại ĐÂY.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *