Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung: “FTUShine là một điểm son”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 4 Second

*Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung (phải) cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong đêm BK FTUShine 2013

FTUNEWS: Đây không phải là lần đầu tiên nhạc sĩ đóng vai trò giám khảo một chương trình âm nhạc của sinh viên, vậy chú có nhận xét gì về FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2013 so với các sự kiện âm nhạc của học sinh sinh viên khác?

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung: Các cuộc thi âm nhạc đã gần như trở thành hoạt động truyền thống của học sinh sinh viên, và mỗi chương trình đều có một nét riêng. Ở Đại học Ngoại thương, tôi thấy có rất nhiều tiềm năng âm nhạc, những giọng ca đặc biệt và bứt phá. Các bạn có rất nhiều điều kiện để tạo nên một sân chơi bổ ích như thế này. Theo tôi, trên mặt bằng chung của âm nhạc sinh viên, Đại học Ngoại thương khi biết cách tổ chức một chương trình hoàn chỉnh như thế này thì FTUShine đã có thể xem như một điểm son. Ban tổ chức cần cố gắng phát huy và sáng tạo hơn nữa

FTUNEWS: Đã theo dõi các thí sinh trong suốt vòng Bán kết, theo nhạc sĩ thì ở vòng Chung kết tiếp theo của FTUShine, các thí sinh cần chú ý tới những điểm gì cũng như cố gắng phát huy những thế mạnh nào để gây được ấn tượng với BGK?

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung: Thứ nhất, theo đánh giá riêng của tôi thì các em vẫn chưa thể hiện hết sức mình. Khi ngồi đây, BGK đều mong tất cả các em hát thật thoải mái, thể hiện đúng chất sinh viên của mình. Vì vậy các em cần tìm cách loại bỏ sự căng thẳng, bản lĩnh và tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. Thứ hai, việc chọn bài hát rất quan trọng, vì việc chọn bài ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả trình bày của mình. Chọn bài hát phù hợp với phong cách và chất giọng của bản thân thì các em mới phát huy hết tiềm năng của mình, hy vọng ở vòng thi tới các em sẽ chú ý điều này hơn.

alt

*Bộ tứ giám khảo của vòng Bán kết FTUShine 2013

FTUNEWS:Với tư cách của một người làm chuyên môn cũng như một đại diện của thế hệ âm nhạc trước đây, nhạc sĩ có thể chia sẻ cái nhìn của mình về nhạc trẻ Việt Nam ngày hôm nay không?

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung: Đây là vấn đề khá nhạy cảm mà không thể nói hết chỉ trong thời gian ngắn được. Trước sự phát triển của nhạc trẻ bây giờ, có nhiều người nói đến sự bão hòa, có nhiều người lại cho rằng đó là sự biến đổi đa dạng, cho nên thế hệ của chúng tôi, có người quay lưng, có người vẫn còn tiếc nuối. Nhưng tựu chung, với cả nền âm nhạc Việt Nam hiện nay, vẫn còn nhiều vấn đề để suy nghĩ. Phải làm thế nào để phát triển âm nhạc của giới trẻ để thay thế dần những điều cũ kĩ, và để tâm tới bản chất âm nhạc nhiều hơn thay vì chỉ chú ý vào việc chiếm lĩnh sân khấu. Đó là cảm nhận chủ quan của tôi thôi!

FTUNEWS: Xin cảm ơn nhạc sĩ đã dành thời gian chia sẻ. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều dịp gặp lại nhạc sĩ trong các chương trình tiếp theo của Đại học Ngoại thương!

Bài: Mai Thư

Ảnh: Xít Hí – CongT – Bi Đà Lạt – Tínk

alt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *