Nhìn lại FTU’s DAY 2011: Ngày hội đa sắc màu, giàu ý nghĩa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 2 Second

 

 

Náo nhiệt chuỗi trò chơi dân gian và trò chơi vận động

Tại sân trường Ngoại thương, từ sáng đến chiều, FTUers đã được thỏa sức tham gia vào những trò chơi độc đáo do BTC thiết kế. Trò chơi liên hoàn tổ chức vào buổi sáng là một trong những hoạt động mở màn của FTU’s Day. Mặc dù phải vận động mạnh giữa cái nắng chói chang nhưng hoạt động này vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đoàn khóa. Có nhiều trò chơi thú vị, đòi hỏi tinh thần tập thể cao như Trăm trứng nở trăm con, Theo cha xuống biển, Theo mẹ lên non, Mang cờ ra đảo… Trò chơi vận động buổi chiều bao gồm bốn trò chơi nhỏ: warm up, di chuyển khéo léo cùng backdrop, dùng miệng truyền nước và cuối cùng là gánh nước vượt chướng ngại vật. Với tinh thần đoàn kết và cực kỳ “sung”, các đoàn khóa đã có những giây phút vui chơi thực sự thú vị, ‘cháy’ hết mình cùng những trò chơi của FTU’s Day.

Chuỗi hội thảo và talkshow đặc sắc đầy bất ngờ

Cùng diễn ra vào buổi chiều có talkshow “Định hướng và Thành công” do ban Học tập và Nghiên cứu khoa học tổ chức và hội thảo “Tài hoa hội ngộ” do Đội Phát thanh FTUZone trực thuộc Ban Tư tưởng văn hóa tổ chức.

Đến với buổi talkshow, các khách mời là anh Nguyễn Quốc Tuấn (Product Management, Trade and Supply Chain, Ngân hàng HSBC), thầy Châu Thế Hữu (Giảng viên bộ môn Tiếng anh Thương mại) và anh Nguyễn Văn Thùy (Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mekong Hoa Sen) đã thẳng thắn chia sẻ những câu chuyện thú vị và rất đúng với tâm lí chung của các sinh viên, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học, rèn luyện kĩ năng và ngoại ngữ cũng như việc xác định mục tiêu để vươn đến thành công.

Bên cạnh đó, hội thảo “Tài hoa hội ngộ” với sự trở về của chị Như Quỳnh, anh Chung Chí Công, ca sĩ Lan Trinh và Đức Tuấn cũng thu hút sự tham gia của rất đông các bạn sinh viên. Trở lại mái trường mà mình đã gắn bó, các vị khách mời đều như được sống lại với thời sinh viên sôi nổi của mình, trải lòng chia sẻ như những người anh, người chị với đàn em. Buổi hội thảo kết thúc thành công với sự tham gia nhiệt tình của cả khán giả lẫn các vị khách mời. Có lẽ đó sẽ là một cuộc gặp gỡ người nổi tiếng không bao giờ quên đối với các bạn sinh viên, theo một cách rất đặc biệt chỉ có ở ‘Tài hoa hội ngộ’ của ĐH Ngoại thương CS2.

Đậm đà ‘Hồn Việt’ với phần thi mô hình

Phần thi mô hình năm nay diễn ra vào buổi sáng ngày 15/10 tại Hội trường B11, tại đây rất nhiều khía cạnh của quê hương, đất nước, con người Việt Nam được thể hiện tài tình bằng nhiều vật liệu như mây, tre, giấy, xốp… qua bàn tay khéo léo của FTUers. Khép lại cuộc thi là phần thuyết trình của K49CLC3 với mô hình “Hồn Việt”, là sự tái hiện cuộc đời vị lãnh tụ dân tộc Hồ Chí Minh qua những nơi đã in dấu chân Người như Bến Nhà Rồng, trường Quốc Học Huế, quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch… Đây cũng chính là mô hình đoạt giải quán quân của “Hồn Việt” năm nay. Giải nhì thuộc về K49A, K48C đạt giải 3 và giải khuyến khích thuộc về K48B. Đoàn khóa K49C đạt giải cho mô hình ấn tượng nhất.

Một điểm mới rất ấn tượng năm nay của phần thi này là việc những mô hình đạt giải cao được ‘thổi hồn’ qua một tiết mục dàn dựng công phu trong chương trình văn nghệ buổi tối.

Cảm xúc thăng hoa cùng những vũ điệu “Kakuku”

Từ 12h đến 15h chiều ngày 15/10, sân trường Đại học Ngoại thương đã được đốt cháy hoàn toàn bằng những điệu nhảy rực lửa của 15 đoàn khóa trong niềm vui hứng khởi của FTU-ers. Và cuối cùng, “Xe đạp” của K48B đã phá vỡ chuỗi chiến thắng hai năm liên tiếp của “đàn anh” K47D. Một trong những yếu tố “hút khách” của “Kakuku” chính là MC Đinh Đức Tâm – cái tên “luôn hot hơn bao giờ hết” kể từ sau cuộc thi FTUER – It’s me 2010. Lối dẫn lôi cuốn mà dí dỏm, ngẫu hứng mà đầy triết lý của anh góp phần không nhỏ cho cái kết thành công của chương trình. 15 đoàn khóa với 15 phong cách khác nhau là kết quả của cả một quá trình tập luyện, đầu tư hết sức công phu từ ý tưởng, nội dung cho đến trang phục, khiến cho FTU-ers “mãn nhãn” ngoài mong đợi. Điểm đặc biệt của năm nay chính là “Battle Dance”. Trong vòng thi này, các đại diện của Top 6 trình diễn đầy ngẫu hứng theo beat nhạc không biết trước từ BTC. Có lẽ là hơi tiếc cho K47D khi họ đã để vụt mất cơ hội làm nên cú hattrick và chỉ dừng lại ở vị trí thứ hai chung cuộc, nhưng không thể phủ nhận tâm huyết cũng như tài năng của K47D nhất là khi họ đang là những sinh viên năm cuối. Ngoài ra, giải 3 dành cho K48E và K48C giành giải “tiết mục độc đáo nhất”.

Cuối chương trình, hình ảnh khiến cho nhiều người nhớ mãi có lẽ là lúc các Đoàn khóa ôm nhau, khóc cười vì niềm vui và hạnh phúc, vì đứa con ấp ủ suốt một thời gian dài đã được thể hiện thành công trên sân khấu. Vượt lên những bước nhảy, vượt lên những giải thưởng, danh hiệu, có lẽ tình cảm, sự gắn bó giữa những FTUers với nhau là điều mà BTC luôn hướng đến.

Đêm văn nghệ lung linh cho một cái kết trọn vẹn

Hội tụ hơn 20 tiết mục xuất sắc nhất được dàn dựng công phu, sáng tạo đúng chất Ngoại thương, phần “hạ màn” của FTU’s Day 2011 – đêm văn nghệ chủ đề “My S: – Việt Nam trong tôi” đã không phụ lòng chờ đợi của FTU-ers.

Mở đầu chương trình là tiết mục mở màn được dàn dựng công phu của BTC với hình tượng bông sen từ gian khổ, bùn lầy mà vươn lên, hướng đến hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam mạnh mẽ, quật cường. Tiếp đến, “My S:” đã lần lượt được phác họa dưới các góc độ từ trầm lắng đến sôi nổi, trẻ trung của con người và đất nước Việt Nam với đầy đủ sự hồi hộp và bất ngờ. “My S:” đọng lại trong lòng khán giả là những câu hát dịu ngọt, lắng đọng hồn thiêng sông núi; là một không gian âm nhạc trữ tình, nồng nàn và là những khoảnh khắc tuổi trẻ Ngoại thương bùng lên nhiệt huyết, mạnh mẽ.

Đáng chú ý, sự góp mặt của chi đoàn giáo viên cũng đã thổi luồng gió mới vào bầu không khí của FTU’s Day năm nay. Sân khấu FTU’s Day đã thực sự được tiếp thêm lửa với sự xuất hiện của “Siu con” – Phương Anh Idol. Hát hết mình với màn trình diễn cực “bốc” là những gì chị mang đến trong buổi ra mắt FTUers.

“My S: – Việt Nam trong tôi” – tôn vinh hồn dân tộc và lòng yêu nước – một không gian âm nhạc hoành tráng đã khép lại FTU’s Day 2011 với nhiều dư âm khó phai, với những ai đang là FTU-ers, đã là FTU-ers và cả những ai có “duyên” với Ngoại thương trong ngày 15/10 này.

Tạm biệt FTU’s Day 2011 với rất nhiều cung bậc cảm xúc, hẹn gặp lại FTUers những ngày tháng 10 đầy nắng tại FTU’s Day 2012!

Cát Tường (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *