Nhóm sinh viên Ngoại thương vô địch Marketing Challengers 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 34 Second

(FTUNEWS) – Vừa qua, nhóm gồm 4 sinh viên Ngoại thương: Nguyễn Hoàng Vũ (K46E), Phan Lê Đình Quang (K47D), Nhâm Kim Yến (K47E), Nguyễn Đức Minh (K48D) của Cơ sở 2 ĐH Ngoại thương đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Marketing Challengers 2011 do Business Club – ĐH RMIT phối hợp cùng Toyota tổ chức.

 

Marketing Challengers là cuộc thi nhằm phát hiện và trau dồi những tài năng trong lĩnh vực marketing thông qua những trải nghiệm thực tế, bao gồm 3 vòng với hơn 120 đội tham dự.

Trả lời phỏng vấn của FTUNEWS, đại diện đội chiến thắng chia sẻ: “Sinh viên Ngoại thương, không học chuyên ngành Marketing, nên việc thực hiện một chiến lược marketing hoàn chỉnh là không hề dễ dàng đối với mình và cả nhóm. Đối với bản thân mình, mình đến với cuộc thi này với mục đích trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, một lĩnh vực mà mình cũng khá quan tâm.

Từ những gợi ý của ban tổ chức, bọn mình đã phải cùng nhau thảo luận, khảo sát nhu cầu khách hàng, nhờ những người bạn có kiến thức và đam mê về xe hơi hỗ trợ, thăm dò giá cả thực tế của các phương tiện truyền thông… Đó thật sự là một quá trình khó khăn và vất vả, nhất là đối với những sinh viên học trái ngành như bọn mình.

Khi hoàn thành xong proposal, tuy còn nhiều thiếu sót, nhưng bọn mình thật sự hạnh phúc vì thành quả đã đạt được. Khi biết nhóm mình được chọn vào chung kết, bọn mình cũng khá bất ngờ. Thời gian chuẩn bị để thuyết trình cũng không nhiều, nhưng bọn mình cũng đã cố gắng hết sức để chọn lọc những điểm nhấn của chiến lược để trình bày. Phần thuyết trình không thật hoàn hảo nhưng hiệu quả. Có lẽ nhờ tinh thần đồng đội, nỗ lực của cả nhóm và một ít may mắn nữa mà nhóm mình đã giành chiến thắng. Với mình, đây là lần đầu tiên mình chiến thắng một cuộc thi sinh viên ở trường bạn, nên mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Sau cuộc thi, mình cảm thấy tự tin hơn, trưởng thành hơn và đã gặt hái đượct  thật nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức bổ ích và quý giá.”

Bạn còn tiết lộ thêm, nhóm được Ban Giám khảo đánh giá ý tưởng khá nổi bật so với các nhóm còn lại, đánh trúng vào tâm lí khách hàng, làm nền tảng cho toàn chiến lược. Khi bắt đầu khảo sát, nhóm đã đặt mục tiêu xây dựng một chiến lược không nhất thiết thật sáng tạo, nhưng phải thực tế, và hiệu quả, từ đó để tìm ra chủ đề.

BỘI KHUYÊN 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *