Thái Nguyên ‘rục rịch’ chuẩn bị cho Vietnam Idol 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 16 Second

 

Chào Thái Nguyên, từng vào Chung kết FTUShine 2009 và được dự đoán sẽ đạt giải rất cao thế nhưng bạn chỉ dừng lại ở giải Khuyến khích. Kết quả đó có gây sốc cho bạn?

Năm 2009, khi tham gia cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương” mình đã hy vọng sẽ đạt giải cao nhất, thế nhưng khi nghe MC xướng tên người được giải Nhất mà không phải là mình, trong phút chốc mình cảm thấy vô cùng hụt hẫng. Sau này, khi tham gia nhiều vào những hoạt động văn nghệ của trường, mình mới nhận ra những thiếu sót trong phần biểu diễn vào đêm Chung kết năm đó của mình và càng cảm thấy thấm thía hơn những lời nhận xét của Ban Giám khảo.

‘Cú trượt’ này dường như là động lực để bạn hoàn thiện mình hơn trong suốt thời gian qua?

(Cười) Hai năm vừa rồi, mình đã trưởng thành rất nhiều mà rõ nét nhất là trong phong cách biểu diễn. Những ai chú ý thì có thể thấy, từ những ngày đầu năm nhất khi biểu diễn trên sân khấu của trường, Thái Nguyên còn khá vụng về trong cách biểu diễn – chỉ biết đứng một chỗ và chân tay cứng đơ. Còn bây giờ, mình đã tiến bộ hơn một tí.

Và sự nỗ lực trong suốt hai năm đã mang về cho Thái Nguyên rất nhiều giải thưởng?

Giải Khuyến khích cuộc thi “Tiếng hát sinh viên toàn thành 2009”, giải Nhì cuộc thi “Tỏa sáng cùng sao” do Music Faces Entertainment phối hợp diễn đàn yeucahat.com tổ chức, giải Khuyến khích “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2009” và giải Nhất “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2010” mới đây (cười).

Bạn hài lòng với “Radio” & “K’bing ơi em hãy về” – hai tiết mục thể hiện trong đêm Chung kết vừa qua chứ?

Mình khá hài lòng vì bản thân đã cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất, nhưng vẫn có một số trục trặc ngoài ý muốn.

Gia đình của bạn có ai theo nghệ thuật không?

Gia đình mình không có ai theo nghệ thuật cả, nhưng ba của mình dù là một thầy giáo nhưng cũng khá yêu thích các hoạt động văn nghệ. Chính vì vậy ba luôn ủng hộ con đường ca hát của mình. Ba mình từng nói là “Cứ làm những gì con thực sự yêu thích” và điều này đã tạo cho mình một động lực rất lớn để vững bước trên con đường này.

Vậy cảm giác của gia đình khi biết bạn giành giải Nhất “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2011” và  “ẵm” luôn giải thí sinh được yêu thích nhất như thế nào?

Đêm Chung kết ba mẹ của mình không thể tham dự được, chỉ có dì và dượng đến xem thôi. Đến phần dự thi của mình, dì và dượng phải dùng điện thoại gọi về nhà để cho cả nhà nghe, làm như một cầu truyền hình trực tiếp vậy. (Cười). Khi biết mình đoạt giải, cả gia đình rất vui. Những ngày sau đó, khi thấy các báo đăng tin, thì cả nhà cũng lên mạng theo dõi.

‘Nghe đồn’ năm nay Thái Nguyên sẽ dự thi Vietnam Idol, bạn đã chuẩn bị gì trước khi mang chuông đi đánh ở một cuộc thi lớn như thế?

Vietnam Idol là một cuộc thi thiên về phong cách âm nhạc, do vậy để chuẩn bị cho cuộc thi này mình dự tính sẽ tham gia một khóa học về vũ đạo và thanh nhạc.

Thái Nguyên có một lượng fan khá hùng hậu – bạn có thể chia sẻ thêm cho về những người bạn này?

Fan của mình chủ yếu là các thành viên của đại gia đình K47D. Hầu như tất cả các hoạt động, các cuộc thi mình tham gia đều nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các bạn trong lớp. Bên cạnh đó cũng có một số bạn đến từ các trường đại học mà trước đây mình đã từng tham gia biểu diễn.

 

Thái Nguyên vui đùa cùng Ngọc Châu (Nhóm hát Sóng Đa Tần) trong buổi chụp hình thí sinh FTUShine

 

Cuộc sống của Thái Nguyên trước và sau khi đoạt giải có gì khác nhau?

Có chứ. Nhưng điểm khác rõ nét nhất là khi đến trường, có nhiều bạn biết mình hơn. Họ nhìn mình và mình chỉ biết cười lại với họ.

Một ngày của bạn sẽ như thế nào nhỉ?

Nó sẽ bắt đầu lúc 7h sáng và kết thúc lúc 1h đêm. Buổi sáng sau khi thức dậy, mình sẽ đi tập thể hình một tuần 2 lần sau đó dành toàn bộ thời gian cho việc học, tham gia hoạt động ở trường, lớp và tự luyện thanh.

Cảm ơn Thái Nguyên về những chia sẻ rất thú vị. Chúc bạn có một ngày thật vui và nhiều hứng khởi, cũng như thắng lợi tại Vietnam Idol năm nay.

Bài: Nguyệt Ánh

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *