Tích tắc cà phê “trạm thành thị”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 14 Second

Cà phê “mang đi” từ “trạm thành thị”

Quán cà phê “Trạm thành thị” (Urban station coffee) được giới trẻ Sài Gòn đặc biệt “săn lùng” này được hình thành với ý tưởng vô cùng giản dị nhưng cực “tâm lý”. Theo nhịp sống gấp gáp thành phố, người trẻ năng động cần những cách thưởng thức đồ uống cũng nhanh chóng nhưng không kém phần ngon miệng, nên cà phê “take away” (mang đi) góp phần đáp ứng xu hướng tiêu dùng nhanh này. Không những thế, đôi lúc cuộc sống ồn ào, cũng giống như những chuyến đi dài mệt mỏi, bạn cần một nơi yên bình dừng chân trong vài phút giữa lòng xe cộ và nhâm nhi một ly cà phê mát lạnh để tiếp thêm năng lượng thì Urban Station Coffee như một “trạm thành thị” chào đón những ai đam mê cà phê và giải tỏa đi mệt mỏi.

alt

Cà phê mang đi nhưng quán cũng quan tâm đến xây dựng không gian đẹp để ngồi lại và thưởng thức thức uống. Tinh thần này đến từ sau lần thất bại trong trực giác kinh doanh của đội ngủ khởi nghiệm trẻ của quán. Những ngày đầu, từ yếu tô tâm lý “mang đi” nên quán chỉ đặt những chiếc ghế tròn cao, theo kiểu chuỗi “take away” phương Tây, để khách hàng không phải ngồi lâu ở quán, nhưng ngược lại, bởi vì không có không gian thưởng thức nhiều và chỗ để “tám” nên các bạn trẻ không lui tới quán nữa. Nhận ra sai lầm này, “Trạm thành thị” ngay lập tức được trang hoàng lại một không gian cực “kool” với tông màu trắng sáng, lấy màu xanh navy làm chủ đạo trong thiết kế “cái hồn” bình yên cho một trạm dừng chân đầy tính nghệ thuật. Một bài học khởi nghiệp rất đáng quý cho nhóm những cô cậu quản lý trẻ của Urban Station.

alt

Đinh Nhật Nam (ĐH Quốc tế Tp.HCM), một trong những “ông chủ trẻ” của quán hồ hởi: “Giờ mình rất yên tâm vì Urban Station đã và đang trở thành trạm dừng chân đặc biệt cho bạn trẻ vì không những phục vụ được một ly cà phê đậm chất Việt, mang hương vị gốc của cà phê cao nguyên mà các bạn còn thỏa sức được ngồi lại quán trong khôn gian hiện đại kết hợp giữa phong cách Mỹ và Tây Ý”.

Trải nghiệm cà phê cao cấp bình dị

alt

Không như các chuỗi cà phê “take away” sang trọng tại các ngã tư đường như Coffee Bean & Tea Leaf hay Starbucks, Urban Station cam kết “bình dân hóa” thương hiệu cà phê take-away cao cấp cho mọi tầng lớp tiêu dùng tại thành thị, nhất là mang đến cơ hội thưởng thức cà phê “luxury” công bằng cho các bạn sinh viên, chứ không theo xu hướng đắt đỏ ở các nước phương Tây. Giá thức uống của quán chỉ từ 25K-27K (cực hợp lý nhé!) nhưng chất lượng với hương cà phê gốc rất khác biệt, dù là thức uống có cà phê như Capuchino với hình lớp bề mặt cực đẹp, Espresso hương vị đậm được pha từ máy xay của Ý hay Coffee Ice Blended thơm lừng đến cả thức uống không cà phê như Sô đa và Fruity yogurt sảng khoái. Để thực hiện điều này, Nhật Nam cùng nhóm bạn khởi nghiệp của quán từ ĐH Quốc Tế, ĐH Bách Khoa đã lê la khắp các cơ sở sản xuất và chế biến cà phê ở Lâm Đồng để chọn nguyên liệu pha chế “độc nhất” cho quán. Sau nhiều ngày trở về, nhóm bạn bắt tay “dấn thân” vào pha chế. Để có nhiều hương vị sáng tạo, các bạn đã pha hơn trăm công thức và thử uống, hậu quả là bị say cà phê miên man trong nhiều ngày. Nhưng kết quả ngoài mong đợi, nhiều bạn trẻ hài lòng khi tìm thấy được một ly cà phê “có một không hai” đậm chất Việt và hương vị vô cùng khác biệt tại Sài Gòn khi ghé “trạm” cà phê này.

alt

“Luxury” không chỉ là sản phẩm cà phê mà còn là cung cách phục vụ thân thiện, kết nối, xem mọi khách hàng đều thuộc “high-class” (tầng lớp cao cấp). Mỗi bạn đến quán đều được tiếp đón niềm nở như một thành viên gia đình. Nhân viên phục vụ của quán cũng là những bạn trẻ năng động, mê cà phê và kinh doanh, còn nhớ cả loại thức uống của những khách hàng quen thuộc. Dù đặc trưng không gian nhỏ của quán cà phê mang đi nhưng các nhóm bạn từ nhiều trường ĐH, THPT đều thích đến đây offline vì sự thân thiện trong cách phục vụ và không gian trẻ trung quán.

alt

Urban Station đang hướng đến không chỉ là một “trạm cà phê” để dừng chân mà sẽ là nơi mang đến cho bạn trẻ những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống qua cà phê như các cuộc thi “Urban Station Moment” ghi lại khoảnh khắc yêu thương bạn bè, người ấy tại quán; những chuyến đi phượt trải nghiệm là giải thưởng dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo trong các cuộc thi pha chế và kết nối cùng quán. “Trạm thành thị” sẽ là nơi những lúc bạn trẻ tích tắc ghé qua khi muốn lắng đọng, để cùng cà phê và trải nghiệm.

alt

Hiện tại, các bạn có thể ghé tại 4 trạm sau để mua cho mình 1 ly cà phê Urban Station nhé! (Bật mí, các thức uống cà phê ở quán siêu ngon luôn!!)

  • US1: 265 Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận
  • US2: 27 Hoa Su, Q. Phú Nhuận
  • US3: 229 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh
  • US4: 26 Hoàng Việt, Q. Bình Thạnh
  • US5: 79 Trần Hưng Đạo, Q.5

alt

FTUNEWS cũng xin nói thêm: Vào ngày 31.05.2013 vừa qua, cũng chính Urban Station Coffee là một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình “Challenge Your Mind” của các bạn sinh viên K51 trường ĐH Ngoại thương CS2 đấy!

Thiên Phàm.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *