Chung kết FTUShine 2019: Dấu chấm vẹn tròn cho hành trình 2 tháng, ghi dấu cả một thời tuổi trẻ

Chung kết FTUShine 2019: Dấu chấm vẹn tròn cho hành trình 2 tháng, ghi dấu cả một thời tuổi trẻ

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:6 Minute, 48 Second

Tối 26/05, cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngoại thương – FTUShine 2019 đã chính thức khép lại chặng đường gần 2 tháng của mình với đêm Chung kết đầy cảm xúc diễn ra tại hội trường A5 Đại học Bách khoa. Từ giây phút đầu tiên cất lên giọng hát tại buổi Sơ khảo Stream đến khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu Chung kết Youngblood, Top 9 FTUShine đã đi một quãng đường, dù không dài, nhưng trọn vẹn và xứng đáng với tiếng gọi tuổi trẻ.

50 shades of love

“Nếu mỗi người là một bản nhạc, sao bạn không để mình thăng hoa?” – Câu hát vang lên đều đặn mỗi mùa Shine về này, có lẽ cũng chính là lời tuyên ngôn đẹp đẽ nhất mà Tiếng hát sinh viên Ngoại thương có thể mang lại. Trở lại FTUShine 2019 qua một phiên bản hoàn toàn mới mang tên “It’s time to Shine” được thể hiện bởi Top 9, câu hát đã khiến cho hơn 500 con tim trong khán phòng Chung kết hòa chung vào một nhịp đập.

Sau tiết mục mở màn đầy cảm xúc “It’s time to Shine”, các thí sinh Top 9 đã mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc cho đêm Chung kết. Mở đầu với “Ngày chưa giông bão”, nhóm nhạc 4 chàng trai và 1 cô gái H.U.S Band đã thổi một làn gió mới vào bản tình ca buồn từ bộ phim “Người bất tử”. Tiếp nối chủ đề về tình yêu nhưng mang sắc thái trái ngược, Nguyễn Tiến Anh cùng “Sucker” của Jonas Brother đã đem đến sân khấu FTUShine một mối tình đầy cuồng nhiệt của một chàng trai si mê đến dại khờ.

Sau khi gây ấn tượng với “22” tại đêm Bán kết Chillax, giọng đơn nữ duy nhất của Top 9 Phạm Bảo Ngọc tiếp tục truyền tải nguồn năng lượng tươi trẻ của mình qua “Rise Up” – ca khúc đánh dấu tên tuổi của Andra Day. Nếu “Rise Up” là một nốt cao đầy cảm hứng về tuổi trẻ, “Rockabye” đến từ RES Band lại là một nốt trầm đầy cảm xúc về tình mẫu tử.

Tiếp nối màn thể hiện của RES Band, “chàng trai Bolero” Hà Thanh Nghĩa tiếp tục chứng minh khả năng chinh phục trái tim khán giả của mình qua ca khúc “Sa mưa giông”. Liên tục gây ấn tượng với những tiết mục Acapella từ Sơ khảo đến Bán kết, TRIPLET vẫn chứng tỏ sự ăn ý tuyệt vời của mình khi mang đến sắc màu hoàn toàn khác cho ca khúc quen thuộc “Con cò”.

Khép lại phần dự thi của Top 9 là 3 sắc thái riêng biệt của 3 chàng trai Minh Triết, Tuấn Ngọc, Bá Lâm. Một Minh Triết thu hút mọi hào quang sân khấu bên chiếc đàn piano với “Creep”. Một Tuấn Ngọc thổi hồn thiêng văn hóa dân tộc vào bản Mashup “Ngọn lửa cao nguyên – Đôi mắt Pleiku – Và tôi đã thấy mặt trời – Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời”. Một Bá Lâm dùng âm nhạc xoa dịu tâm hồn với “Feeling Good”. Dù thể hiện như thế nào, mỗi mảnh ghép trong Top 9 vẫn luôn có cách truyền tải tình yêu của mình thông qua âm nhạc, đến phần còn lại của thế giới.

Những gương mặt khách mời đặc biệt

Góp phần vào thành công của đêm Chung kết FTUShine 2019, bên cạnh sự đồng hành của các Nhà tài trợ, đơn vị Bảo trợ chuyên môn và Bảo trợ truyền thông,  không thể không kể đến vai trò quan trọng của 5 vị Giám khảo quyền lực Đức Tuấn, Thái Trinh, Phương Anh, Nguyễn Duy Anh, Lê Hoàng Thạch. Nhờ những lời nhận xét công tâm và chân thành nhất đến từ Ban Giám khảo, các thí sinh đã có thêm tự tin và động lực để hoàn thành xuất sắc các phần dự thi của mình.

Là cái tên khiến khán phòng A5 trở nên nóng hơn bao giờ hết, màn tái ngộ của Đại sứ chương trình MONSTAR trên sân khấu Chung kết đủ sức biến bất kì ai có mặt tại hội trường trở thành fan của 5 anh chàng. Không chỉ dành tặng 3 ca khúc “Badadu”, “Nếu mai chia tay”, “Baby Baby” (Remix) cho FTUShine, MONSTAR còn để lại ấn tượng khó phai qua phần giao lưu vô cùng thân thiện và gần gũi với các FTU-ers nữa đấy.

Bên cạnh MONSTAR, FTUShine còn đón chào một vị khách vô cùng đặc biệt chính là nữ ca sĩ Lâm Bảo Ngọc. Mang đến 2 ca khúc “If” và “Ashes”, giọng ca The Voice 2019 đã làm “tan chảy” hơn 500 khán giả có mặt tại khán phòng với giọng hát nội lực và truyền cảm của mình.

Là một mảnh ghép không thể thiếu làm nên bức tranh FTUShine hoàn chỉnh, Đội Cheerleading FOXY một lần nữa làm rạng rỡ “thương hiệu” “Ngoại thương đa tài” với phần trình diễn nhảy vô cùng điêu luyện và xuất sắc.

Nghe Top 5 kể chuyện bằng âm nhạc

Kết thúc chặng 1 mang tên “Red Explosion”, vòng 2 của đêm Chung kết “Eternal Flame” đã chính thức diễn ra với 5 cái tên xuất sắc bước tiếp vào vòng trong là Nguyễn Tiến Anh, Phạm Bảo Ngọc, TRIPLET, H.U.S Band và RES Band.

Đưa khán giả trở về những kí ức tuổi thơ với “Ôi quê tôi”, H.U.S Band đã có màn dự thi mở đầu Top 5 ngập tràn cảm xúc. Chàng trai với chất giọng trầm ấm và truyền cảm Nguyễn Tiến Anh đã tái hiện lại bản hit huyền thoại của nữ Diva Celine Dion – “All By Myself” như thay lời tự sự kể về câu chuyện của chính mình. Không còn là hình ảnh trẻ trung nồng nhiệt như “Rise Up”, Bảo Ngọc ở “Eternal Flame” mang đến hình ảnh người phụ nữ trưởng thành trong tình yêu, với chất giọng nội lực cao vút tái hiện ca khúc kinh điển “I Will Always Love You” của Whitney Houston.

Hoàn thành 2 mảnh ghép cuối cùng của Top 5, RES Band và TRIPLET đã mang đến 2 sân khấu cover đầy ấn tượng những ca khúc làm nên tên tuổi của các diva một thời. Nếu RES Band mang đến câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng với “Em về tinh khôi” của Trần Thu Hà, thì TRIPLET đã tái hiện “Earth Song” của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson qua phiên bản Acapella vô cùng ấn tượng.

Trên sân khấu ấy, chúng ta là người chiến thắng

Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại Thương 2019 đã xuất hiện những cái tên xuất sắc nhất trong hành trình Youngblood:

– Quán quân: Phạm Bảo Ngọc

– Á quân: H.U.S Band

– Quý quân: TRIPLET

– Thí sinh được yêu thích nhất: Hà Thanh Nghĩa

– Nhóm thí sinh được yêu thích nhất: RES Band

– Thí sinh có màn biểu diễn ấn tượng: TRIPLET

– Video được yêu thích nhất: H.U.S Band

– Giải thưởng “Khí chất cùng AXE”: Nguyễn Tiến Anh

Hai tháng chẳng phải là một quãng thời gian quá dài để thay đổi cả cuộc đời của một ai đó, nhưng chắc chắn là khoảng thời gian đủ, để ghi khắc những kỉ niệm đặc biệt nhất trong thời sinh viên của mình. FTUShine không phải là một cuộc thi hoàn hảo từ đầu đến cuối, nhưng quãng thời gian gắn bó cùng nhau, cả thí sinh và Ban Tổ chức, chúng ta đều đã cùng nhau trưởng thành. Nếu FTUShine có thể khiến cho bạn ghi nhớ dù chỉ là một khoảnh khắc, thì trên sân khấu Youngblood ấy, chúng ta đều là người chiến thắng, đúng không?

Bài viết: Hồng Ngoan

Hình ảnh: FTUShine 2019

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine