Nghìn lẻ một điều thú vị ở quân sự

Nghìn lẻ một điều thú vị ở quân sự

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:5 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) – Gói gọn trong hai chữ “đặc biệt”, quân sự là một phần kỷ niệm khó quên của bao thế hệ sinh viên Ngoại thương. Điều gì làm quân sự ở Ngoại thương thú vị đến thế?

Không còn là những con “cú đêm” chạy đua với deadline đến nỗi ám ảnh, bước chân vào thế giới quân sự cũng là lúc cuộc sống chuẩn khoa học bắt đầu. 8 tiếng cho giấc ngủ: thức dậy cùng bài thể dục lúc 5 giờ sáng, và lên giường đúng 9 giờ cùng với sự giám sát nghiêm ngặt. Thư thả đúng chất, lành lạnh đúng nghĩa, quả thực đây chính là chuyến nghỉ dưỡng trong mơ của nhiều thế hệ sinh viên Ngoại thương.

Ở quân sự, “lính Ngoại thương” sẽ chính thức trải qua cuộc sống “detox” đúng nghĩa cùng với bữa ăn nhà làm, thực phẩm nhà trồng. Tất cả những nguyên liệu được chế biến tại quân sự đều được các anh “quân nhân” tự tay trồng trọt, chăn nuôi và nấu nướng. Bên cạnh đó, quá trình tiêu tốn “calories” sẽ diễn ra đều đặn mỗi ngày cùng hoạt động tăng gia sản xuất: khi thì nhặt rau, lúc thì quét lá,… Với lối sống chuẩn khoa học, cùng những hoạt động vui thú vị, kì quân sự xứng đáng là giai đoạn “không xài não” đầy thư giãn được các thế hệ “Phờ-tu” mong chờ.

Trong không gian đồng điệu với thiên nhiên nơi đây, bao giờ sau kỳ quân sự “lính Ngoại thương” cũng rủng rỉnh rinh về những “album” ảnh đẹp lạ của riêng mình. Ở đây, đâu cũng có thể trở thành những “background” chính để ra lò những thước ảnh thật chất. Những hoạt động, cảnh vật rất bình dị cũng lung linh dưới nháy máy của những tay “thợ ảnh nghiệp dư” Phờ-tu. Vườn rau, đại lộ ở quân khu 4, những con hào, nơi thao trường hằng ngày vẫn đi học hay kể cả là bức tường vàng quen thuộc ở ký túc xá quân sự, những nơi tưởng chừng rất bình thường ấy cũng có thể trở thành những “background” đẹp “ngất” để sống ảo. Dù là hái rau hay quét lá, sinh viên đều cho ra được những “concept” ảnh “chất lượng” mang phong cách riêng của Ngoại thương. Ở quân sự, chụp hình không nhất thiết phải lấp lánh và hiện đại, đâu cũng được, background bình thường cũng được, miễn thần thái và chất thì sẽ đẹp.

Luôn có những món ăn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần ở quân sự đến mức đó được xếp vào danh sách những món ngon thường nhật, đó là chuối và chả. Vị ngọt ngào của chả sẽ đồng hành cùng “lính tập sự Ngoại thương” trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Đặc biệt hơn, chuối sẽ là món tráng miệng bổ dưỡng chiếm chỗ trong khẩu phần ăn nhiều lần nhất. Không những vậy, những cây kem chuối ngon lành cũng là món ưa thích mà sinh viên vẫn tìm ăn hằng ngày. Nhâm nhi một cây kem chuối thơm mát mỗi chiều như một cảnh quen thuộc của sinh viên mỗi mùa quân sự. Để rồi, khi kết thúc, trở lại với cuộc sống bình thường, nhiều người khi nhắc về quân sự vẫn hay thốt ra rằng “Ôi chao, thèm vị kem chuối hồi đó quá!”. Kem ngon không chỉ vì vị của nó, mà còn bởi vì nó “được ăn ở quân sự”.

Chỉ đơn thuần mới là những “lính tập sự”, nhưng dân Ngoại thương cũng được trải qua cảm giác được “người thân” đến thăm vào mỗi cuối tuần y như một “quân nhân” đích thực. Đó có thể là ba mẹ, hoặc có thể là những anh chị lớn trong CLB, Đoàn – Hội,… Muối mè, nước tương, chà bông,… cứ liên tục được tiếp tế. Những món ngày thường vốn bình dị, nhưng giờ đây lại ngon và ấm lòng đến lạ.

Và giây phút được nhìn thấy ly trà sữa: Ôi, sao mà xúc động! Họ lại ngồi với nhau, những người “lính” Ngoại thương lại tiếp tục kể hết sự đời: từ câu chuyện ma cỏ ly kì, đến chuyện “tranh chấp” giữa các tiểu đoàn, đến giọt nước mắt ấm ức: “Chẳng biết đứa nào chơi ác lấy cái nón của em, em phải tốn đến 70 ngàn mua lại đó chị”.

Ở góc nhỏ vẫn còn có những đôi mắt chờ trông. Những người bố mẹ không đến được, lại không thuộc Đội – Nhóm nào. Tưởng nhóm này buồn lắm, ai dè họ cũng ngồi lại với nhau, mở màn nào UNO, nào Ma sói,… Ồn ã cả một căn phòng trong một ngày cuối tuần: không đi học, không tăng gia sản xuất. Một chiều nghỉ ngơi tuyệt đối cùng những hoạt động vui chơi.

Tiếng cười cứ thế giòn tan cho đến khi ngày tàn.

Những trải nghiệm thú vị tại Quân đoàn 4 đối với mỗi người sẽ mang một màu sắc khác nhau. Có những người tiếc nuối, khao khát được đi lần nữa. Có người đành ngậm ngùi: vui thì cũng vui, nhưng một lần là đủ rồi! Nhưng dù là ai, đó là những ngày tháng không thể nào quên.

K57 đã sẵn sàng để đón nhận kì quân sự đầy bất ngờ sắp tới chưa?

Bài viết: Quỳnh Như

Thiết kế: Minh Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %