“Nhắm mắt thấy mùa hè”: Ai cũng có một mùa để gọi tên

“Nhắm mắt thấy mùa hè”: Ai cũng có một mùa để gọi tên

Published by Thái Huy on

0 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

(FTUNEWS) – Lúc tôi gặp anh chị ở một quán cà phê nhỏ trên đường Nguyễn Cư Trinh, bộ phim đã được công chiếu đến ngày thứ hai. Thế mà vì rất nhiều lí do, thời điểm bài viết này được đăng tải có lẽ đã qua cái giai đoạn gọi là “bắt trend” rồi. Tôi cứ suy nghĩ mãi, liệu mình có thể viết điều gì khác lạ về một ekip đặc biệt của một bộ phim đặc biệt, khi mà thông tin về họ đã có quá nhiều trên các trang tin điện tử. Thế rồi sau khi bước ra khỏi rạp chiếu phim mà vẫn còn nghĩ hoài về một câu thoại, tôi quyết định bài viết này sẽ là lời đáp cho câu hỏi mà chính tôi đã từng đặt ra cho anh chị: “Nhắm mắt thấy mùa hè, có nghĩa là gì?”

 

“Khi bạn khao khát một điều gì đó…

 

Ăn vội hộp xôi thay bữa chiều trước khi vào buổi phỏng vấn, tranh thủ chút thời gian cập nhật tin tức trên fanpage, báo chí – ấn tượng đầu tiên của tôi về anh chị là “bận rộn”. Nhưng bên trong cái vẻ hối hả gấp rút ấy là một dòng năng lượng nhiệt huyết khiến tôi tin tưởng hơn vào thứ sức mạnh đã “cõng” bộ phim đi đến chặng cuối cùng.

Đảm nhiệm vai trò sản xuất cho “Nhắm mắt thấy mùa hè”, anh Phạm Thanh Tân – cựu sinh viên đại học Ngoại thương K47 còn là người đưa ra ý tưởng đầu tiên cho bộ phim. “Trong thời gian ở bên Nhật, anh nhận ra người Việt mình biết về văn hóa Nhật rất nhiều, nhưng người Nhật thì biết rất ít hoặc hầu như không biết về người Việt Nam. Thế nên dự án này, trước tiên là một bộ phim mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới”. Có lẽ vì lí do đó mà “Nhắm mắt thấy mùa hè” dù với 90% bối cảnh Nhật Bản nhưng vẫn ghi đậm dấu ấn Việt Nam từ ẩm thực, thời trang đến cả âm nhạc, ngôn ngữ.

“Lúc ghi hình ở nước ngoài, trong đoàn phần lớn diễn viên là người Nhật mà chỉ có một phiên dịch viên. Các thành viên Việt Nam đều tự học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, trên người lúc nào cũng phải mang theo một mảnh giấy ghi thông tin, số điện thoại bằng tiếng Nhật để phòng trường hợp đi lạc.” – Chị Nguyễn Lê Nhất Phương, cựu sinh viên Ngoại thương K46 kiêm Nhà sản xuất bộ phim chia sẻ.

 

…Cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được nó.”(*)

 

“Nhắm mắt thấy mùa hè” ra mắt trong sự kỳ vọng và cả nghi ngờ của công chúng về một bộ phim độc lập với rất nhiều yếu tố rủi ro: hợp tác Việt – Nhật, tác phẩm điện ảnh đầu tay của một nữ đạo diễn trẻ, không có gương mặt phòng vé, chiêu trò và hài nhảm,… Vượt qua tất cả những hoài nghi, bộ phim được công nhận như một làn gió mới chất lượng và đậm dấu ấn trên bầu trời điện ảnh Việt.

Khi được đề cập đến những ý kiến trái chiều xung quanh nội dung phim, anh Chung Chí Công – Cựu sinh viên Ngoại thương K43 chia sẻ rằng: “Cái hay của điện ảnh, đó là một bộ phim có thể chiếu cho rất nhiều người xem, nhưng trải nghiệm riêng của mỗi người sẽ dẫn đến những cảm xúc khác nhau khi xem cùng một phân cảnh. Hơn cả mong muốn được tất cả mọi người khen ngợi, ekip tin rằng mỗi khán giả đến rạp chỉ cần “cảm” được một câu thoại thôi đã là thành công lớn của “Nhắm mắt thấy mùa hè””.

Một dự án được âm thầm khởi động, tự kêu gọi vốn đầu tư và trải qua rất nhiều trở ngại tưởng chừng như không thể tiếp tục được nữa. Đến khi trailer đầu tiên được tung ra với những thước phim đẹp như tranh vẽ, người ta mới vỡ òa biết đến một ekip với toàn những người trẻ đã làm nên bộ phim từ những điều “không tưởng”. Hành trình hai năm của “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã có một “happy ending”, thế nhưng câu chuyện đầy cảm hứng của những con người “không có gì ngoài tuổi trẻ” vẫn chưa dừng lại. Tin rằng sau khi dòng credit cuối cùng trên màn ảnh biến mất, bản thân mỗi người xem đều sẽ “nhắm mắt” thấy “mùa hè” của riêng mình. Hạ có thể chỉ là một cô gái bình thường, nhưng tuổi trẻ của cô ấy có một mùa hè gọi tên Akira. Và “mùa hè” mà tôi nhìn thấy, xin mượn tạm bốn câu hát của Nguyên Hà thay câu trả lời.

“Ngày mai vẫn đến, gió hát ngang trời

Còn mình nhắm mắt, không nói một lời.

Lại được thấy, mùa hè ta gặp nhau

Lại được sống, mùa hè ta gặp nhau.”

(Nhắm mắt thấy mùa hè – Nguyên Hà)

(*) Trích “Nhà giả kim” – Paulo Coelho

Những cựu sinh viên Ngoại thương tham gia sản xuất “Nhắm mắt thấy mùa hè”:

1. Nguyễn Lê Nhất Phương – Producer – K46

2. Phạm Thanh Tân – Producer – K47

3. Lương Hoàng Phan – Screenwriter – K47

4. Đỗ Hoa Trà – Screenwriter – K49

5. Chung Chí Công – Screenwriter & Production Designer – K43

6. Xa Đông Nghi – Production Coordinator – K50

7. Phạm Hồng Đăng Phúc – Teaser Sound Mix – K48

8. Đào Kim Phượng – Hỗ trợ Đặc biệt – K51

9. Âu Vĩnh Chương – Hỗ trợ Đặc biệt – K51

10. Đỗ Xuân Thi – Marketing Assistant – K54

11. Nguyễn Thanh Vân – Media Sponsor – K41

Phỏng vấn: Hồng Ngoan, Hồng Ngọc

Bài viết: Hồng Ngoan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %