7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 3 Second

Năm nay, với tài năng, đam mê và sự rèn luyện không ngừng, hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lại tiếp tục nhận những giải thưởng lớn. Tại Liên hoan xiếc Quốc tế diễn ra ở Cuba, hai diễn viên trẻ này nhận giải khán giả yêu thích nhất, giải Phong cách và giải Sáng tạo. Tại Liên hoan xiếc Quốc tế diễn ra ở Italy, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tiếp tục mang niềm vinh dự về cho Việt Nam với giải Bạc và hai giải phụ. Ở giải Liên hoan xiếc Quốc tế Ngô Kiều (diễn ra tại Trung Quốc), hai anh em cũng đã mang về vinh dự cho xiếc Việt Nam với giải Sư tử bạc.


Một màn biểu diễn của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp

Ngoài những buổi trình diễn trên sân khấu rực rỡ ánh đèn ở trong và ngoài nước, Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp còn là những diễn viên xiếc rất nhiệt huyết với những buổi biểu diễn ở địa phương hoặc các hoạt động xã hội.

Võ Quốc Đạt – chiến sĩ đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm

Võ Quốc Đạt sinh năm 1981, là chiến sĩ thuộc đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an TP.HCM.

30 tuổi nhưng Võ Quốc Đạt đã khám phá hàng trăm vụ án, hơn 20 chuyên án, trực tiếp tham gia bắt cướp, trong đó có hơn 50 đối tượng nguy hiểm.

Chiến sĩ Võ Quốc Đạt.

Trong vụ trọng án đối tượng Nguyễn Văn Quang cùng đồng bọn tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng cướp tiệm vàng Anh Sang, anh cùng đồng đội khám phá và bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ 2 khẩu súng Colt 45 và nhiều đồ vật tài sản khác. Ngoài ra anh còn khám phá nhiều vụ trọng án khác như: vụ trộm cắp tiền do băng nhóm tội phạm người Indonesia – vụ án điểm với thủ đoạn tinh vi hiện đại nhất từ trước đến giờ do người nước ngoài thực hiện.

Trước đó, Võ Quốc Đạt đã được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và nhiều giấy khen của Công an thành phố và chính quyền….

Lê Quang Liêm – kỳ thủ trẻ hàng đầu thế giới

Lê Quang Liêm sinh năm 1991, hiện là sinh viên của ĐH Sài Gòn. Năm ngoái, Lê Quang Liêm là một trong 10 vận động viên tiêu biểu của Việt Nam, chàng trai trẻ cũng được các trang báo điện tử vinh danh trong bảng tổng kết những gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2010.

Tiếp tục phát huy thành tích năm ngoái, năm 2011, Lê Quang Liêm tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao trên đấu trường cờ vua thế giới.

Lê Quang Liêm (áo đen) trong buổi giao lưu cùng HS – SV TP.HCM sau khi đi vào lịch sử giải cờ vua Aeroflot.

Tháng 7 năm nay, Lê Quang Liêm dự giải Dortmund (tại Đức) lần thứ hai. Tại đây, sau 10 ván bất bại, đạt 5,5 điểm, Quang Liêm giành giải á quân. Tháng 12/2011, tại giải Cờ vua đồng đội châu Á (diễn ra ở Ấn Độ), với vai trò chủ công, Lê Quang đã cùng đoàn cờ vua nam giành vị trí á quân.

Tại Cúp cờ vua thế giới, Lê Quang Liêm lọt vào vòng 3. Đây là thành tích cao nhất của cờ vua Việt Nam tại giải đấu này.

Tính đến tháng 11, Lê Quang Liêm xếp hạng thứ 3 trong các kỳ thủ châu Á, chỉ sau vua cờ người Ấn Độ Anand và kỳ thủ Trung Quốc Vương Hạo. Tháng 12/2011, Lê Quang Liêm vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Tất Hà Mỹ Linh – cô gái chưa từng có ý nghĩ học đại học

Mỹ Linh sinh năm 1989, là học viên Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist. Trong hoàn cảnh khó khăn, Tất Hà Mỹ Linh đã không lựa chọn việc thi đại học, vì “thi mà không có điều kiện để học thì thì làm gì”.

Sau khi làm thực tập sinh tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, nhờ tài nấu ăn đặc biệt, Mỹ Linh ra Hà Nội tham dự Hội thi Tay nghề trẻ Quốc gia. Chuyến đi này đã giúp Linh được tham gia khóa tập huấn để tham dự hội thi tay nghề trẻ ASEAN. Tại thủ đô Bangkok (Thái Lan, tháng 11/2010), trong số 222 thí sinh của 10 nước ASEAN, tên Tất Hà Mỹ Linh đã được xướng lên ở bục trao giải. Mỹ Linh đã giành Huy chương đồng, chỉ sau 2 thí sinh của nước chủ nhà, giúp Việt Nam đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Năm nay, Mỹ Linh lại vinh dự được tham gia Hội thi tay nghề trẻ thế giới 2011 lần thứ 41(Worldskills London 2011, tháng 10/2011) về kỹ năng chế biến món ăn. Tại “sân chơi hoành tráng” của các đầu bếp đến từ 34 nước, Tất Hà Mỹ Linh đạt 516 điểm, xếp thứ 9. Cô gái trẻ được trao Chứng chỉ tay nghề xuất sắc (Medallion for Excellence) vượt qua các cường quốc du lịch như: Nhật Bản, Hong Kong – Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Mỹ…

Tất Hà Mỹ Linh với chứng chỉ tay nghề xuất sắc.

Ngoài niềm đam mê nấu ăn và tham gia các cuộc thi tay nghề, Mỹ Linh còn tham gia các hoạt động Đoàn và công tác xã hội như giao lưu với các thành viên Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2011, thăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia đi bộ đồng hành vì các nạn nhân ung thư…. Năm 2011, Tất Hà Mỹ Linh cũng đạt danh hiệu người thợ trẻ giỏi toàn quốc do Trung ương Đoàn trao tặng.

Nguyễn Nhật Quang – tuổi nhỏ thành tích cao

Nguyễn Nhật Quang là gương mặt nhỏ tuổi nhất trong số 7 công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm nay. Quang Anh sinh năm 1997, hiện là học sinh lớp 9 Trường THCS Lạc Hồng, quận 10.

Năm 2008, Nhật Quang vượt qua kỳ thi tuyển đầy cam go để trở thành học viên nhí nhất của lớp MCSA (Microsoft Certified Systems Administrator) do công ty Microsoft (Mỹ) tổ chức.

Sau một lần phát hiện và cảnh báo lỗi của trang web tuổi trẻ quận 10, Nhật Quang đã được mời phụ trách khâu kỹ thuật và quản lý diễn đàn của website này. Được người lớn tin tưởng, Nhật Quang mạnh dạn đề xuất ý tưởng thay đổi giao diện và mở thêm nhiều mục để hấp dẫn mọi người.

Cậu học sinh Nguyễn Nhật Quang là một trong 7 công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm 2011.

Tính đến nay, Nhật Quang đã đạt rất nhiều danh hiệu, như: đại biểu tài năng trẻ cháu ngoan bác Hồ TP.HCM 2009, bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM: đã hoàn thành xuất sắc tiêu biểu về trong các phong trào thi đua liên tục 5 năm 2005-2010, đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước thành phố lần IV năm 2010, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì ”đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2007 – 2010.

Năm nay, Nhật Quang đã giành được giải C hội thi Khoa học và Đời sống do Nhà Thiếu nhi Thành phố tổ chức, em cũng đã nhận được giấy khen của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tích cực tham gia hội thi khoa học và đời sống. Cũng năm 2011, Nhật Quang nhận giải 3 cấp thành phố tại hội thi Tin học trẻ.

Nguyễn Anh Trường – nữ bác sĩ giàu tình thương yêu

Nguyễn Anh Trường sinh năm 1981, hiện là Phó trưởng trạm y tế, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Tam Bình (Đoàn Sở LĐTB & XH).

Với tấm bằng y sĩ, cô gái trẻ nộp đơn vào Sở LĐ-TB&XH TPHCM và được về làm việc tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình. Ở đây cô đã không ngần ngại chăm sóc, yêu thương các em.

Để nâng cao chuyên môn, Trường đã học lên đại học lấy bằng bác sĩ và hiện giờ là phó trưởng phòng y tế của trung tâm. Khi tách những trẻ “có H” (HIV) đến một trung tâm khác để nuôi dưỡng, ở Trung tâm Tam Bình chỉ còn lại những trẻ mồ côi, khuyết tật, Trường lại dành nhiều thời gian hơn cho các em.

Bác sĩ Nguyễn Anh Trường được Thành đoàn TPHCM trao tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2011 dành cho những thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Mới đây, cô còn được tuyên dương thanh niên tiên tiến “Làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ năm 2011.

Lễ tuyên dương Công dân Trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011sẽ được tổ chức vào lúc 8h ngày 1/1/2012 tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1. Đây sẽ là cuộc hội ngộ của những người trẻ có nhiều tài năng, nghị lực và có sự ảnh hưởng tích cực trong đời sống.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *