‘Xơi’ bê thui Tây Ninh ngon tuyệt cú mèo

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 22 Second

(FTUNEWS) – Về Tây Ninh, bạn không thể bỏ qua món bê thui cũng như những đặc sản độc lạ của xứ “nắng cháy da người” này.

 

 

Đoàn “phượt” chúng tớ “măm” đặc sản bê thui Tây Ninh tại quán 7 Phát (hẻm cây xăng 53, đường Điện Biên Phủ, đi vào 500m) nhé! Một phần 60k mà ngần này thịt cơ đấy, lại đỏ au rất ngon. Bê Tây Ninh nổi tiếng thịt mềm, ngọt và siêu ngon đấy!

Đi kèm với phần thịt trên là một đĩa rau xanh mướt và những đậu bắp, củ tỏi và cà tím để nướng chung với thịt bê. Nước chấm cho món này làm từ mắm tôm, muối, canh và ớt – lạ miệng và ngon phết.

Nào mình cùng nướng nhé, nướng đến đâu nhớ tranh thủ “xơi” đến đó vì nếu quá lửa, thịt sẽ mất ngon đấy.

Nếu hai phần bê thui chưa đủ, bạn có thể ghé quán Út Thiên (88 Nguyễn Đình Chiểu) kêu thêm mấy phần bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt luộc và đủ loại rau trên đời để “măm” cho thỏa thích. Bánh tráng phơi sương nên rất dẻo và mềm, bạn không phải nhúng nước trước khi cuốn đâu. Tại đây còn có bánh canh “đúng điệu” Trảng Bàng nữa đấy!

Còn đây là bánh canh thịt gà xé tại quán Bà Ly trên đường Nguyễn Thái Học, cực ngon mà siêu rẻ luôn, chỉ 7k/tô thôi nhé. Quán này luôn đông nghịt người từ sáng đến tối, rất có tiếng ở thị xã Tây Ninh luôn ấy.

Bạn nào chưa no thì “xử” thêm bò viên tại quán ông Xắc (268 CMT8, khu cầu Quan). Bò gia truyền chỉ 20k/tô, xơi với giò quảy hoặc bánh mì cực ngon.

Nếu muốn ăn vặt, bạn có thể ghé quán Lạ trên đường Nguyễn Trãi để măm bò nướng lá lốp (10k/xiên), bánh tráng trộn các kiểu và hàng chục món đá bào phong cách Singapore nhé!

Tranh thủ mua một ít muối tôm đặc sản Tây Ninh tặng bạn bè nào! Muối Tây Ninh rất thơm và rất nồng, chấm xoài, thơm, cóc, ổi miễn chê luôn.

Bánh tráng Tây Ninh thì khỏi bàn thêm nữa nhé, nổi tiếng quá rồi và ở Tây Ninh hầu như chỗ nào cũng có bán. Tuy nhiên trên đường về lại Sài Gòn, bạn có thể “thiên đường bánh tráng” ở đường Lê Văn Thới ngay bùng binh chợ Gò Dầu để mua bánh với rất nhiều loại nhé. Có bánh tráng me, bánh trang muối ớt, bánh tráng ruốc, bánh tráng cuộn mỡ hành, bánh tráng trộn trứng cút,… cho bạn thỏa sức mua về làm quà sau chuyến phượt “xứ nóng” nhé!

Hữu Anh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *