Bóng chuyền nữ FTU chia tay giải toàn thành bằng chiến thắng hoành tráng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 24 Second

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, các cô gái Ngoại thương đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra một thế trận khá cân bằng. ĐH Bách khoa không hề “dễ thở” như dự đoán khi đối đầu với một ĐH Ngoại thương rất “lì đòn” và phải liên tiếp sử dụng các quyền hội ý vào cuối ván đấu thứ nhất nhằm ngắt mạch hưng phấn của đối phương. Khi chỉ còn cách chiến thắng có 4 điểm, ĐH Ngoại thương lại không giữ được sự tỉnh táo cần thiết và để đối thủ liên tiếp ghi điểm đành chịu thua cuộc 21 – 25 ở ván đầu tiên đầy đáng tiếc.

Sang đến ván đấu thứ hai, như chưa rũ bỏ được áp lực, ĐH Ngoại thương khởi đầu chậm chạp và đánh mất ưu thế. ĐH Bách khoa thi đấu cực kì hưng phấn và có lúc bỏ xa đối thủ đến 7 điểm. Tuy nhiên, ĐH Ngoại thương đã vùng lên mạnh mẽ. Các vị trí phòng ngự hàng sau đã “bắt bài” hoàn toàn các cú đập uy lực của đội bạn, trong khi hàng tấn công liên tiếp dồn ép đối phương mắc sai lầm. Không những cân bằng điểm số, ĐH Ngoại thương đã ghi liền 8 điểm giành chiến thắng với tỉ số 25 – 17, qua đó đưa trận đấu sang ván đấu thứ ba quyết định.

Ván đấu thứ ba diễn ra trong sự hồi hộp, lo âu của tất cả các CĐV hai đội. Trước sức ép tâm lí đó, ĐH Bách khoa đã phát huy kinh nghiệm dày dạn của mình để nhanh chóng làm chủ thế trận. Mặc dù bám đuổi đội bạn rất quyết liệt nhưng ĐH Ngoại thương tỏ ra đuối sức vào cuối trận và đành chịu thất thủ ở ván đấu này với tỉ số 10 – 15. Chung cuộc ĐH Bách khoa giành chiến thắng với tỉ số 2 – 1 (25 – 21, 17 – 25, 15 – 10).

Chiều nay 25/5, đội tuyển bóng chuyền nữ ĐH Ngoại Thương cũng đã thi đấu trận cuối cùng tại vòng bảng gặp CĐ Phát thanh truyền hình II. Mặc dù gần như không còn cơ hội vào vòng trong sau thất bại trước ĐH Bách khoa, các cô gái Ngoại thương vẫn thi đấu hết sức nhiệt tình với mục tiêu giành một chiến thắng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi lớn này. Và họ đã làm được nhiều hơn thế. ĐH Ngoại thương đã thể hiện một sức mạnh áp đảo ngay từ ván đấu thứ nhất. Lối đánh ổn định và đẹp mắt của họ đã khiến cho đối thủ hoàn toàn không có một cơ hội nào để đưa bóng lên hàng tấn công. Ván đấu thứ nhất kết thúc bằng chiến thắng cho ĐH Ngoại Thương với một tỉ số không thể ngoạn mục hơn: 25 – 02.


Sang ván đấu thứ hai, CĐ Phát thanh truyền hình II không có dấu hiệu khởi sắc hơn. ĐH Ngoại thương tiếp tục thể hiện một lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn và nắm giữ thế trận. Hoàn toàn bị lép vế, CĐ Phát thanh truyền hình II thua đậm 10 – 25 trong ván thứ hai, qua đó giúp ĐH Ngoại thương giành chiến thắng chung cuộc 2 – 0 (25 – 02, 25 – 10) đầy ấn tượng chỉ sau gần 30 phút thi đấu.

Như vậy, với 1 trận thắng và 2 trận thua, ĐH Ngoại thương đã phải dừng bước tại vòng đấu bảng. Tuy nhiên, lối chơi tấn công đẹp mắt và tinh thần thi đấu hết mình của các cô gái Ngoại thương đã gây được nhiều ấn tượng tại giải. Sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu hứa hẹn tiềm năng phát triển của lứa tuyển thủ gồm hầu hết các sinh viên năm I này nói riêng và phong trào bóng chuyền của ĐH Ngoại thương nói chung. Giải sẽ còn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 29/05/2011.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *