Cà phê, 26 độ & giờ trái đất?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – “Earth Hour (EH) 2011, cậu ngao ngán với những chương trình hoành tráng, tốn kém hay sợ “bom tấn” bởi các băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu mang những thông điệp môi trường khô khan… Cà phê với tớ không, cùng hưởng ứng EH thật tiết kiệm, nhẹ nhàng, gần gũi với những khoảnh khắc ý nghĩa bên bạn bè.Và còn một điều nữa: 26 độ!”

Giờ trái đất 2011 đang đến rất gần

 

Chiến dịch 26 độ của Sài Gòn 350

Cậu có nghe đến “26 độ”?

Đó là một chiến dịch – “26 độ và hơn thế nữa”, khuyến khích hành động đơn giản để bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu: sử dụng điều hòa ở nhiệt độ 26 độ trở lên vào mùa nóng. Chiến dịch hướng tới các văn phòng, khách sạn, nhà hàng và hộ gia đình sử dụng điều hòa- một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Khi đặt chế độ làm lạnh chênh lệch quá lớn so với nhiệt độ môi trường, lượng điện tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Đồng thời, do Việt Nam vẫn còn phụ thuộc vào các nhiên liệu hóa thạch để phát điện, việc này đã gián tiếp làm tăng lượng khí nhà kính.

Cùng với Giờ Trái Đất 2011…

Cậu có thấy hàng loạt “avartar facebook” hưởng ứng EH 2011 của rất nhiều bạn trẻ xuất hiện một con số lạ không? Chính là 60+, con số mang thông điệp của việc sống tiết kiệm năng lượng “không chỉ ở một giờ mà còn trong cả 365 ngày”.

 

Vậy còn cà phê?

Cậu đã hình dung ra điều bí mật hấp dẫn sắp được hé mở chưa nào? “Tách cà phê, Không gian âm nhạc, Một khẩu hiệu nhỏ, một nét mực thơm, Cùng tô những màu xanh, chúng ta bên nhau chia sẻ…” Để hưởng ứng chiến dịch EH 2011 do mạng lưới Thế Hệ Xanh phối hợp cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Cộng đồng và Môi trường (Live & Learn) phát động. Chúng tớ, những người bạn từ dự án Giáo dục Môi trường Sài Gòn 350, dự án Tương lai xanh của bé GFOC (Green Future of Children) cùng nhóm nhỏ FTUers đã gặp nhau ở mong muốn xây dựng chương EH thật đơn giản, gần gũi phong cách sống bạn trẻ đồng thời mang lại hiệu quả thay đổi cao nhất. Bạn Lê Thùy Dung, thành viên nhóm tổ chức chia sẻ: “Các bạn trẻ ngày nay rất yêu thích ca nhạc, phim ảnh hay trình diễn kịch. Việc phối hợp các hành động nhỏ, gần gụi cuộc sống với những chương trình này sẽ làm các bạn yêu thích và quan tâm môi trường sống chính mình, bởi vì nghệ thuật mới là cách dễ đi vào lòng người nhất.”

Và cùng thưởng thức “nghệ thuật xanh”, nói to: “Tôi đồng ý” nhé!

Các chương trình sẽ diễn ra tại một loạt quán cà phê như:

 

  • Secret Garden
  • Cà Phê Thứ Bảy (của nhạc sĩ Dương Thụ)
  • Jardin d’Amour Café
  • Hoa café
  • Coffee Scent…

Tại mỗi quán, chương trình ca nhạc, xem kịch hay họp mặt vẫn diễn ra bình thường như thường lệ, nhưng sẽ có thêm những điều thú vị như: các khách hàng đến quán sẽ được nhận “sticker” có logo EH 2011, huy hiệu và “bookmark” (thẻ kẹp đọc sách) có con số 26o (biểu thị khuyến khích để máy điều hòa ở 26o); nhạc ở quán sẽ được làm mới thêm với những bài hát nhẹ nhàng về môi trường; trên các bàn ở mỗi quán sẽ được trang trí thêm một mẫu card hand-made được thiết kế cực đẹp bởi nhóm với những “tips xanh” kiểu như: “Tắm nhanh hơn 2 phút có thể tiết kiệm được 40 lít nước, bạn tin không?” hay “Dùng bàn là khô sẽ tiết kiệm điện hơn bàn là nước đấy!”… Những chi tiết nhỏ nhưng lại mang thông điệp môi trường nhẹ nhàng, gần gũi cuộc sống.

Điểm nhấn của chương trình chính là cam kết xanh “Tôi đồng ý” được thực hiện bằng cách quay video clip ngắn các bạn trẻ và các chủ quán với nội dung ngắn gọn, nói “ Tôi đồng ý”. Đó là sự yêu thích và tự nguyện của bạn trẻ thành thị, không chỉ biết yêu nghệ thuật mà còn sống thân thiện với môi trường chứ không có nghĩa sống…khắc khổ: tự nguyện tắt đèn khi không cần thiết, tự nguyện để máy điều hòa 26 độ…

“Bây giờ cậu có muốn đi cà phê với tớ chưa? Một buổi tối bên bạn bè cùng những việc làm nhỏ thật ý nghĩa. Hẹn gặp nhé!”

BCQM.

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *