Chân dung 9x ‘dám nghĩ, dám làm’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 26 Second

Với niềm đam mê về môi trường, Minh khát khao được làm những việc đóng góp vì môi trường và tích cóp cho mình những kinh nghiệm thực tiễn. Cấp II, Minh cộng tác cho Bảo tàng dân tộc học ba năm môn nhảy dây trong dự án “Bảo tồn trò chơi dân gian”. Ở trường Đại học, Minh tiếp tục tham gia các chương trình tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh. Trong những lần công tác ấy, Minh đã rút ra được rất nhiều điều quý báu.

Minh tâm sự: “Thời gian hoạt động tình nguyện vì môi trường Minh thấy các đợt phát động trồng cây, nhặt rác, quét sơn tường… mới chỉ thay đổi một chút nhận thức của người dân, sau những hoạt động ấy lại quay trở về như ban đầu”.

Minh cho biết thêm, trong một lần gặp cô bạn hoạt động cho một tổ chức vì môi trường, qua tìm hiểu, Minh thấy hoạt động tổ chức ấy chưa thực sự hiệu quả. Minh cũng nhận ra những hạn chế trong hoạt động của các tổ chức môi trường khác và quyết định thành lập một tổ chức mới.

Trong khoảng thời gian đó, Minh không ngừng trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình để tiếp xúc với nhiều người hơn.

Đến giám đốc chương trình RAECP

Với dự định ấp ủ từ lâu, cộng với những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động tình nguyện, năm 2008, Hoàng Đức Minh đã sáng lập nên chương trình nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu (RAECP). Đồng thời với chức sáng lập viên, Hoàng Đức Minh kiêm luôn chức giám đốc điều hành và phát triển chương trình.

Sau 3 năm, chương trình đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện: đi xe đạp tiết kiệm năng lượng, hưởng ứng giờ Trái Đất…

Ở vị trí mới này, Minh liên tục tham gia nhiều hội thảo lớn nhỏ ở trong nước và quốc tế như: Hôi nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu tại Đan Mạch (2009), Hội nghị thượng đỉnh cam kết thanh niên 2009 tại Malasia, Diễn đàn thanh niên về phát triển bền vững thiên nhiên tại Hoà Bình…

Để biến đam mê, ước mơ trở thành hiện thực là một chặng đường dài và Hoàng Đức Minh đã làm được điều đó bằng khả năng, lòng nhiệt huyết và quyết tâm của mình.

Minh cho rằng: “Muốn làm được mọi việc, điều cốt lõi là bản thân phải có năng lực, không có năng lực thì không làm được gì”. Hai mươi mốt tuổi, với những gì làm được, Hoàng Đức Minh xứng đáng là một 9x năng động, dám nghĩ và dám làm.

Theo Sống trẻ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *