Chuyện kể về một ngày ở Intel

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 0 Second

 

Mở đầu buổi tham quan, Tổng giám đốc Intel, Mr. Rick Howarth đã có một bài giới thiệu kết hợp với một trò chơi nho nhỏ để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về Intel cũng như những thành tựu mà công ty đã đạt được trong những năm gần đây. Phát triển kinh doanh kết hợp với phục vụ cộng đồng, quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường được coi là giá trị cốt lõi của công ty đa quốc gia này. Kết thúc bài giới thiệu của Tổng giám đốc Rick Howarth, chị Bích Lan – chuyên gia kỹ thuật thuyết trình về quá trình phức tạp để sản xuất những con chip bán dẫn cực kỳ quan trọng cho sự vận hành của máy tính từ những hạt cát nhỏ bé. Công việc chính của Intel Vietnam là đóng gói, xử lý cũng như kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Sau khi nghe giới thiệu, chúng tôi tiếp tục được hướng dẫn tham quan trụ sở công ty. Ấn tượng đầu tiên và cũng là mạnh mẽ nhất đối với bất kỳ ai từng đến thăm nơi này là môi trường làm viêc xanh, sạch, đẹp và chuyên nghiệp. cùng cách bài trí đặc sắc và sáng tạo chỉ có ở Intel. Những dòng chữ trên tường đến cách đặt tên đặc biệt của từng căn phòng trong tòa nhà như: “mother room” – phòng quản lý; “war room” (phòng chiến tranh) – là nơi ban IT của Intel họp lại để giải quyết các vấn đề phát sinh, một cách nói khác là để “fight the problems out”; “nybble room” phòng ăn nhẹ của nhân viên trong giờ nghỉ hay phòng “chill” và “play” cộng các phòng tiện ích khác giúp họ thư giãn  khi làm việc căng thẳng.

 

Kết thúc phần tham quan trong sự phấn khích và “choáng ngợp”, mọi người quay trở về phòng hội hop để nghe Mr. Greg Colton, giám đốc Nhân sư của công ty giới thiệu về ngành này. Với một phong thái tự tin đặc biệt cuốn hút, Greg tạo cho chúng tôi một cảm giác gần gũi và thoải mái tuy nhiên bài thuyết trình và những phát biểu của ông thật sự sắc bén: “Khi tôi phỏng vấn một ứng viên Tại sao anh ta chọn ngành nhân sự? Câu trả lời là ‘Thưa ngài, bởi tôi yêu mến con người’… vậy bạn có thích đuổi việc người khác? Bạn có đủ can đảm đối mặt khi anh ta nói ‘Làm sao tôi nói chuyện này với mẹ, với vợ hay với gia đình tôi đây? Tôi lựa chọn những người hiểu rõ về bản thân mình. Họ phải biết họ giỏi cái gì, dở cái gì và tại sao. Đừng dự tuyển vào những công việc mà bạn không giỏi… dù bạn có được chọn bạn cũng sẽ phải hứng chịu hậu quả sau này”. Tuy vậy, khi nhận thấy sự lo lắng trên khuôn mặt chúng tôi, phòng nhân sự lại khẳng định rằng cơ hội làm việc ở Intel Vietnam hiện nay đang vô cùng rộng mở. Intel mới xây nhà máy và tòa nhà văn phòng vẫn chưa được lấp đầy. Công ty cần khoảng 3000 – 4000 nhân viên và khoảng 70% trong số đó nên là sinh viên mới tốt nghiệp. Công ty còn tham gia làm đối tác với các trường đại học nhằm cải thiện giáo dục và đào tạo các sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu làm việc thực tế.


Kết thúc chuyến đi, chúng tôi cảm thấy mình học được rất nhiều thứ. Intel là một công ty đa quốc gia có một môi trường làm việc rất đáng ngưỡng mộ với nhiều cơ hội cho nhân viên khám phá và phát triển bản thân. Đối với những sinh viên sắp ra trường, Intel hứa hẹn sẽ là một nơi mang lại những trải nghiệm đặc biệt thú vị trong tương lai.


Nếu bạn mơ ước được làm việc tại “gã khổng lồ” đa quốc gia này, có thể tham khảo thông tin tuyển dụng tại website http://www.intel.com/jobs/vietnam hoặc http://businesslinkvn.com/. Bạn có thể nộp đơn online hoặc liên lạc trực tiếp qua email vietnamjobs@intel.com

* Năng lượng xanh (Green Power) là năng lượng được tạo ra từ các nguồn tài nguyên tái tạo được như gió, mặt trời, thủy triều, địa nhiệt, sinh học. EPA Green Power Partnership là một chương trình tình nguyện hỗ trợ việc mua và sử dụng năng lượng xanh trong các doanh nghiệp, nhằm giúp các tổ chức thuận lợi hơn trong việc sử dụng năng lượng xanh trong công tác bảo vệ môi trường của mình.

CTV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *