Có một ‘Bill Saigon’ từng rất ‘nổi tiếng’ trên Youtube

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) – Tôi gõ từ khóa “Bill Saigon” trên Google;  0.14 giây sau đó, có đến 21.200.000 kết quả hiện ra để cùng nói về một ông cụ bán hàng đầy nghị lực – một con người vì mưu sinh mới phải học tiếng anh. Thế nhưng, cũng chính thứ tiếng anh ấy đã giúp ông trở nên cực kì nổi tiếng trên Youtube và là lý do để biết bao du khách nước ngoài muốn được quay trở lại Việt Nam gặp gỡ và trò chuyện cùng ông.

Từ một người bán bưu thiếp ở chợ:

alt

Người đàn ông trên tên thật là Trần Sơn Hùng, kiếm sống bằng nghề bán bưu thiếp tại chợ Bến Thành – Tp.HCM. Nếu không tiếp xúc và trò chuyện cùng, chắc hiếm ai có thể nhận ra nét đặc biệt của ông lão 60 tuổi này lẫn trong vô vàn những con người khác vẫn hàng ngày cần mẫn bán tiếng rao của mình. Để có thể giao tiếp với những khách ngoại quốc, Bill đã tự mày mò học tiếng anh. Tiếng anh của ông tự nhiên, chân phương và lưu loát  đến kinh ngạc, một thứ tiếng anh không hề trải qua quá trình mài giũa của bất cứ một loại sách vở hay khóa học đắt tiền nào mà phần lớn được tích góp nhờ vào những bộ phim Mỹ. Chính vì thế mà thỉnh thoảng người ta vẫn nghe Bill “văng” những câu nói đầy chất “bụi phủi” kiểu như “What’s the hell” hay “Oh my God”  tự nhiên,  trôi chảy như thể đó chính là một phần của những âm thanh, tiếng nói hằng ngày.

Đến một sứ giả quảng bá hình ảnh con người Việt Nam:

Bill lần đầu trở nên “nổi tiếng” là vào năm 2007: khi cuộc trò chuyện của ông cùng một anh chàng khách du lịch Mỹ (Barryn Dahl) được đưa lên Youtube và thu hút hơn 616.000 lượt view. Đoạn clip ngắn “Meet Bill from Saigon” ấy đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và hưởng ứng từ những người bạn nước ngoài.Khách “Tây” yêu quý Bill, yêu cái chất giọng Anh Mỹ tự nhiên như ông sinh ra và lớn lên ở vùng đất xa xôi đấy vậy. Ông không ngại tiếp xúc với người nước ngoài, ông nói chuyện với họ, cười với họ, bán cho họ tấm bưu thiếp về Việt Nam cùng với sự thoải mái, thân thiện của người Việt Nam. Ai nhìn thấy ông, họ cũng sẽ muốn quay trở lại Việt Nam và tiếp tục mua bưu thiếp từ tay Bill, thưởng thức “vị” của Sài Gòn.

LeannaMaire (một du khách ngoại quốc) đã chia sẻ khi xem video về Bill: “điều ngọt ngào đã đọng lại trong trái tim tôi, cảm ơn bạn vì đã cho tôi cảm hứng để tìm hiểu thêm về thứ ngôn ngữ khác”, Leanna muốn học tiếng Việt để trao đổi với Bill để xem tiếng Việt của Bill có tuyệt vời như ngôn ngữ tiếng Anh mà Bill có thể nói hay không.

Còn anh chàng Barryn tiếp tục gặp Bill vài lần, anh quý Bill, người đàn ông Việt Nam nhỏ bé, luôn mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu nhạt duy nhất trong mỗi lần Barryn nhìn thấy Bill. Barryn thực sự không thể quên được Bill, khi Bill viết vào tay và cho Barryan xem dòng chữ: “The most beautiful things in the world cannot be seen nor touched, but are felt in the heart – Những điều tốt đẹp nhất trên thế giới đều không thể nhìn hay sờ thấy được mà phải cảm nhận bằng trái tim”.

alt

Bill viết dòng chữ lên tay và đưa cho những khách hàng của mình xem: “The most beautiful things in the world cannot be seen nor touched, but are felt in the heart. Good day mate!”

Người đàn ông bình thường ngồi bán bưu thiếp ở chợ Bến Thành có thể làm được nhiều điều rất có ý nghĩa, đó là Tiếp thị hình ảnh Việt Nam, quảng bá hình ảnh con người Việt Nam chân thành qua những nụ cười và đưa đến bạn bè gần  xa hình ảnh đất nước Việt Nam cởi mở đang trên đà phát triển và hòa nhập qua những câu chuyện, lời nói.

Ngày 28/05/2008, Bill mất vì bệnh viêm phổi. Ba năm sau ngày ông qua đời, Bill Saigon vẫn rất nổi tiếng trên Youtube, vẫn có nhiều các người bạn Việt Nam hay quốc tế vào xem và dành những từ ngữ yêu thương cho video clip của Bill.

Hãy cùng FTUNews theo dõi clip giản dị nhưng rất đỗi tuyệt vời NÀY nhé!

 

Trang Trần

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *