Đêm Gala chung kết IYE 2018: Cái kết viên mãn cho hành trình kết nối

Đêm Gala chung kết IYE 2018: Cái kết viên mãn cho hành trình kết nối

Published by tuonglinh.ftunews on

0 0
Read Time:6 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – Tối ngày 21/04/2018, tại sảnh Khách sạn Sen Việt, đêm chung kết cuộc thi In Your Eyes 2018 đã diễn ra trong không khí sôi động nhưng cũng không kém phần ý nghĩa. Với chủ đề “Show me your password” đầy bất ngờ cùng với sự đầu tư của các đội thi,  đêm chung kết đã để lại những ấn tượng khó quên.

Những phút trước “giờ G” sôi động

Dù đêm chung kết vẫn chưa chính thức diễn ra, nhưng khu vực chụp ảnh cùng bàn thông tin đã vô cùng rộn ràng với sự háo hức của các bạn khán giả. Với chủ đề “Show me your password”, BTC In Your Eyes 2018 đã khiến cho các bạn khán giả không khỏi ngạc nhiên khi yêu cầu các bạn chuyển sang chế độ ngoại tuyến.

Đêm chung kết chính thức được bắt đầu bởi giọng hát đầy nội lực của bạn Ngân Xa – quán quân cuộc thi FTUShine 2017 qua ca khúc “Brave”. Những giai điệu sôi động đã đánh thức cả khán phòng, tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động không kém phần hấp dẫn trong đêm chung kết.

Trước khi “cuộc chiến” giữa các đội thi chính thức bắt đầu, Ban tổ chức IYE 2018 đã gửi lời cám ơn chân thành đến nhà tài trợ, ban giám khảo, cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông đã đồng hành trong suốt ba chặng đua và làm nên một mùa thi vô cùng đáng nhớ.

 

Hấp dẫn, gay cấn và đầy bất ngờ với phần dự thi của top 5

Với thông điệp “Công nghệ sai rồi. Bạn xin lỗi công nghệ đi” theo kịp trào lưu, Không Cúi Đầu đã mở đầu buổi tự thi dự thi với chiến dịch phủ sóng mạng xã hội để đặt ra nghi vấn: “Con người có đang đổ lỗi cho công nghệ hay không?”

KVAN lại thể hiện quan điểm về vai trò của công nghệ một cách đầy thú vị khi đem “thành viên vắng mặt” qua thiết bị công nghệ: công nghệ sẽ “cho ta gần nhau hơn”. Với chú khủng long GrabT-rex, KVAN đã tạo được những cuộc tranh luận vô cùng sôi nổi từ phía ban giám khảo.

Xuất hiện đầy tự tin, “Thời bao cấp” nhấn mạnh: Chính áp lực cuộc sống đã khiến cho con người bỏ quên những mối quan hệ đáng ra phải được bảo vệ. Với concept “Rồng rắn lên mây”, họ  đã “nhờ” công nghệ “kết nối lại những tình thân tưởng như đã nguội”.

Khác với những đội thi khác, phần thi của Hẻm Sài Gòn là sự kết hợp thú vị giữa truyền thông và khoa học, gây được nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Kết nối bằng công nghệ để chạy trốn cô đơn hay lại vô tình tạo ra những mối nguy hại cho sức khỏe?  Liệu ý tưởng app AR có đủ “đáng sợ” để giúp các bạn trẻ ý thức rõ về hơn nỗi cô đơn?

DKTT đã tạo ra một không gian đầy tiếng xôn xao bởi thông điệp mang tính tranh luận: “Quan hệ rộng và sâu, lâu và dài” khi định nghĩa về con đường đi đến thành công. Thể hiện chiến dịch qua một hoạt cảnh “dí dỏm”, DKTT dường như đã thay đổi hoàn toàn không khí của đêm chung kết.

 Ai trong họ sẽ là quán quân trong cuộc đua lan tỏa những thông điệp kết nối đến cộng đồng?

 Khuấy động bầu không khí cùng hoạt động điểm nhấn và ca sĩ khách mời

Đến với Gala IYE 2018, khán giả không chỉ được chìm đắm trong không gian ngập tràn cảm hứng từ những ý tưởng của các đội thi, mãn nhãn với màn “so găng” đầy gây cấn giữa những người trẻ mà còn được trao cơ hội kết nối, sẻ chia cảm xúc với những người xung quanh trong khán phòng qua hoạt động điểm nhấn ấn tượng “Wifi off. Connection On”.

Từ ngại ngần, rụt rè, các bạn trẻ dần trở nên gắn kết, vui vẻ với nhau hơn qua việc cùng nhau ghép lại mảnh giấy để xem đoạn video clip ý nghĩa mà BTC đã chuẩn bị, hay mạnh dạn chia sẻ thông điệp kết nối qua những câu trả lời đầy bất ngờ.

“Kết nối ngay cả khi ngoại tuyến? Tại sao không!”

Đặc biệt, sự xuất hiện của nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm với 2 bài hát “Cơn mơ ngọt ngào”, “Kệ anh thôi” đã khuấy động cả khán phòng. Trong bầu không khí cực kỳ sôi động, náo nhiệt, dường như, sức trẻ của cô đã chạm đến những khán giả trong đêm Gala. Đến với IYE, nữ ca sĩ vui vẻ chia sẻ: ”Khi nhận được lời mời biểu diễn cho các bạn sinh viên, Trâm không đắn đo mà đồng ý ngay. Bởi sức trẻ, sự nhiệt tình và cổ vũ của các bạn luôn khiến Trâm cảm thấy được sự gắn kết sâu sắc”.

Thiều Bảo Trâm xuất hiện vô cùng giản dị và xinh đẹp

Cô khuấy động sân khấu với 2 ca khúc Cơn mơ ngọt ngào và Kệ anh thôi

Nơi tôn vinh những “mảng màu” truyền thông ấn tượng

Ban Giám Khảo cũng đã có những nhận xét chân thành, đồng thời mang tính chuyên môn cao dành cho phần thi của mỗi đội: “Mặc dù hạn chế thời gian nhưng mỗi đội đều đã cố gắng đầu tư, hoàn thiện tốt nhất cho ấn phẩm truyền thông của mình. Tuy nhiên Marketing là Logic, không phải là Magic. Đây cũng là bước đầu tiên cho một chiến dịch thành công”.

Bức tranh đầy màu sắc của In Your Eyes 2018 đã được tạo nên bởi những mảnh ghép đa sắc màu và đầy cảm hứng – những kế hoạch truyền thông của TOP 5 chung cuộc. Sau hơn 1 tháng, IYE 2018 đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất để giành chiến thắng:

Giải Nhất: KVAN

Giải Nhì: Hẻm Sài Gòn

Giải Ba: Thời Bao Cấp

Mỗi bài dự thi là một mảnh ghép mang những sắc màu, những cá tính riêng biệt, nhưng chung quy lại, những kế hoạch truyền thông ấy đều hướng đến cất lên chung một suy nghĩ: “Ngoại tuyến” không phải ngừng kết nối hay đúng hơn đó chính là ngừng lệ thuộc, nhìn nhận đúng vai trò của công nghệ và sử dụng công nghệ thông minh hơn, trả “Kết nối” về đúng bản chất của nó.

 Khép lại chặng hành trình lan tỏa giá trị kết nối

Đêm Gala tổng kết cuộc thi In Your Eyes 2018 đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn vang vọng mãi trong lòng Ban tổ chức, các thí sinh cũng như những bạn trẻ tham gia chương trình. FTUNEWS tin rằng, giá trị kết nối thực sự không nằm “đơn độc” trên những màn hình, cũng không “lặng câm” trong những cuộc trò chuyện “ảo” trên mạng xã hội mà nó luôn hằng ở đây, lan tỏa giữa những nhịp đập bên trong trái tim mỗi người.

Bài viết: Thu Mỹ – Lan Trinh

Hình ảnh: Ban Kĩ thuật FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %