FTUShine 2011: Toàn cảnh vòng Sơ kết

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 15 Second

 

Trong vai trò BGK của vòng Sơ kết, ngoài ba vị giám khảo quen thuộc của vòng Thử giọng: ca sĩ Trọng Khương, ca sĩ Lan Trinh và Trưởng BTC Nguyễn Đình Vũ còn có chị Lê Ngọc Nhã Trang – cựu Đội trưởng Đội Văn nghệ trường ĐH Ngoại thương, giải Tư “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2007”. Cả bốn vị giám khảo đã có một ngày làm việc cật lực để tìm ra những giọng ca và nhóm nhạc đi tiếp vào vòng Bán kết FTUShine 2011 sắp tới.

BGK ftushine sơ kết

Thành phần BGK từ trái sang: Giải Tư THSV Ngoại thương 2007 Lê Ngọc Nhã Trang, Trưởng BTC Nguyễn Đình Vũ, Đại sứ cuộc thi – ca sĩ Lan Trinh, Ca sĩ Trọng Khương

Chị Nhã Trang – thành viên BGK đã cho biết: “Nếu như ở vòng Audition, chúng tôi chỉ quan tâm đến giọng hát của các bạn thì đến vòng này, ngoài giọng hát, các bạn còn phải đáp ứng những nhu cầu về cách phối hợp với nhạc đệm, sự ăn ý cùng bạn diễn… và không thể không kể đến vũ đạo”.

Ca sĩ Lan Trinh – đại sứ của cuộc thi cũng đã có những nhận xét về tình hình thí sinh năm nay: “Các bạn đã rất cố gắng thể hiện mình trong ca khúc. Tuy nhiên, yêu cầu của vòng này cao hơn vòng trước, đặt ra nhiều thử thách hơn và một số thí sinh vẫn chưa thật sự tập trung vào bài hát, tự tin trong cách diễn trên sân khấu. Nhìn chung, các bạn đã làm rất tốt trong ngày hôm nay. Nhưng chị tin các bạn vẫn có thể làm được tốt hơn nữa. Chị rất mong sẽ được chứng kiến những sự khởi sắc của các bạn ở những vòng sau.”

Lan Trinh FTUShine

Ca sĩ Lan Trinh nhiệt tình và thẳng thắn góp ý với thí sinh

Nhiều ý kiến nhận xét cho thấy rằng, phần thi nhóm ca của năm nay tiến bộ hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Thực tế đã chứng minh điều đó. Phần thi Nhóm ca đã có sự đầu tư khi các bạn biết chú trọng vào không những ca khúc biểu diễn, mà còn vũ đạo, đạo cụ và sự phối hợp với bạn diễn. Điển hình như trong trang phục màu đỏ cùng đạo cụ là những “chiếc ghế”, nhóm Vedette với ca khúc “Yêu dấu theo gió bay” đã mang lại một bầu không khí mới cho cả Hội trường B11. Hay như đôi song ca Đăng Phúc – Quỳnh Chi với ca khúc “Phai” tự sáng tác và độc diễn với organ và guitar thật sự mang đến cho BGK và khán giả những cảm xúc rất mộc mạc, giản dị và sâu sắc.

Vedette

 

Vedette – một trong những nhóm nhạc gây ấn tượng trong vòng Sơ kết vừa qua

Phần thi Đơn ca cũng tạo những bất ngờ rõ rệt khi các thí sinh đã có những tiến bộ sau vòng Thử giọng như thí sinh Đan Hạnh với guitar mộc trong “Linh hồn và thể xác” hay thí sinh Kim Hưng với “Bức thư tình đầu tiên”, Bùi Tứ Quý với “Về ăn cơm”,… Rõ ràng, những kì thi học kỳ sắp tới không hề làm lửa trong các thí sinh giảm sút.

Thanh Tâm

Nguyễn Thanh Tâm (K49A) trong trẻo với “Gọi tôi Hà Nội”

Có mặt ở vòng Sơ kết từ lúc bắt đầu đến tiết mục cuối cùng, bạn T.Anh – một khán giả đến từ K48D hào hứng cho biết: “Các bạn thí sinh FTUShine năm nay hát rất hay, biểu diễn đầy cảm xúc và có nhiều sự sáng tạo trong tiết mục dự thi của mình. Năm nay FTUShine có thêm phần nhận xét từ BGK, mình thấy khá ấn tượng về điều này vì nó giúp ích rất nhiều cho thí sinh trong việc chọn bài, nâng cao khả năng trình diễn trên sân khấu hay nhiều hơn là định hình cho các thí sinh một phong cách nhạc phù hợp với chất giọng của các bạn”. Không chỉ T.Anh, hàng trăm khán giả đến theo dõi vòng Sơ kết cũng đã không giấu được sự ủng hộ nhiệt tình chương trình và những tiết mục biểu diễn của các thí sinh. Các bạn không ngừng cổ vũ, vỗ tay theo nhịp bài hát, thậm chí hát theo lời nhạc của thí sinh với một sự vô-cùng-thích-thú.

Khán giả FTUShine

Những khán giả cuồng nhiệt của vòng Sơ kết FTUShine 2011 – Ảnh: Bình Lú

Vòng Bán kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương – FTUShine 2011” sẽ diễn ra vào 18h Chủ nhật, ngày 17/04 sắp tới tại sân khấu ngoài trời trường ĐH Ngoại thương. “Danh tánh” 8 nhóm nhạc góp mặt trong vòng thi này vừa được công bố cách đây ít phút, các bạn có thể xem tại ĐÂY. Danh sách các thí sinh bảng A vào Bán kết sẽ được BTC công bố vào ngày 11/04/2011 tới.

Ý NHIÊN

(Ảnh: Xít Hí, Bình Lú)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *