Hoàng Khôi: Đừng xem âm nhạc là thị trường

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 42 Second

 

Chào Hoàng Khôi, động lực nào đã khiến bạn tham gia FTUShine năm nay?

(Cười) Một động lực vô cùng đặc biệt – đó là bạn gái của Khôi. Bạn ấy đã khuyên Khôi đi thi và cũng là người luôn ủng hộ động viên Khôi từ đầu cuộc thi.

Trước khi thi FTUShine bạn đã từng tham gia cuộc thi ca hát nào chưa?

Không những ca hát mà các cuộc thi ở lĩnh vực khác, lớn hay nhỏ Khôi cũng chưa từng tham gia. FTUShine là cuộc thi đầu tiên và chính vì vậy nó thực sự có ý nghĩa với Khôi.

Tại sao bạn lại chọn Rock mà không phải một thể loại nhạc khác?

Mình nghe rất nhiều nhạc, với mình bài hát nào hay là mình nghe thôi. Thế nhưng với rock mình không chỉ nghe mà mình như cảm nhận được nó. Mình bắt đầu hát rock từ năm 11, và rock đã trờ thành niềm đam mê đặc biệt của mình

Vào vòng chung kết năm nay có tất cả 12 thí sinh nhưng có tới 11 người là thành viên Sóng Đa Tần rồi, Khôi có cảm thấy mình “lép vế”?

Thực ra mình cũng có nghĩ đến chuyện này, các bạn Sóng Đa Tần đã từng hát rất nhiều trên sân khấu, còn mình là lần đầu tiên đối diện với khán giả và Ban Giám khảo. Thêm vào đó, các bạn đều có sự chuẩn bị rất kĩ càng từ trang phục đến hát bè. Ban đầu mình có hơi lo lắng một chút nhưng khi thi mình cảm thấy rất thoải mái.

Tiết mục “Bay” được đánh giá là tiết mục ăn ý nhất giữa thí sinh và ban nhạc. Tại sao lại có sự hợp rơ này nhỉ?

Chắc tại vì rock là sở trường của ban nhạc nên mới có sự phối hợp ăn ý như vậy. Đây có lẽ là may mắn của Khôi. (cười)

Bạn có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã thể hiện trong đêm Chung kết? Chỉ với giải Khuyến khích bạn có cảm thấy tiếc nuối?

Lúc thi Chung kết Khôi đang bị bệnh, điều này có ảnh hưởng chút ít đến phần thi của mình. Nhưng mình vẫn hài lòng với những gì đã thể hiện và những gì mình đạt được. Đến với cuộc thi này Khôi không hề đặt bất kì mục tiêu nào, đơn giản chỉ vì Khôi thích hát và Khôi thích Rock.

Hoàng Khôi “đốt cháy” sân khấu FTUShine với Bay

Kể từ sau FTUShine 2011, cuộc sống của bạn có gì thay đổi?

Nói thay đổi thì không phải, chỉ là Khôi đã học thêm được nhiều thứ. Đặc biệt là phong cách biểu diễn và bản lĩnh trên sân khấu.

Hỏi ‘riêng tư’ xíu nhé, giọng hát của Khôi có chịu ảnh hưởng của ai không? Bạn có thần tượng ai đó?

Giọng hát thì chắc không ảnh hưởng từ ai vì mình nghe rất nhiều người và những ca sĩ hoặc những Band mà mình thần tượng thì lại quá khó để có thể  “được ảnh hưởng”(cười). Còn thần tượng thì mỗi thể loại mình lại có thần tượng riêng. Ví dụ như: Thrash Metal là Metallica, Black Metal là Chthonic, Hard Rock thì có Guns n Roses,…

Nếu có cơ hội, bạn muốn được diễn chung sân khấu với ai nhất?

Nhiều lắm: Breaking Benjamin, Metallica, Skid Row, HIM, Jimmy Henrix … phải nói là kể không hết.

Trên sân khấu bạn là một rocker cuồng nhiệt nhưng ngoài đời nhiều người nhận xét bạn khá trầm tính và có chút lạnh lùng. Bạn nghĩ gì về điều này?

(Cười) Thực ra nói mình lạnh lùng thì không đúng lắm. Rất dễ hiểu là khi gặp được người  có cùng sở thích có cùng suy nghĩ  thì bạn sẽ dễ mở lòng hơn. Vì vậy nếu tiếp xúc nhiều và hiểu mình thì bạn sẽ thấy mình không hề trầm tính đâu nhé!


Khôi nghĩ gì về Rock Việt, phải chăng nó đang suy thoái? Và Khôi có hi vọng sẽ có một nhân tố làm thay đổi diện mạo Rock Việt không?

Theo mình nghĩ, Rock Việt không hẳn là đang suy thoái, điều đó còn tùy vào những người đang xây dựng Rock Việt. Một số Band Rock Việt như Bức Tường, Black Infinity, Wind Field, Purple Balloon… là những điển hình đang phát triển Rock Việt. Cái đang suy thoái nhất là “nền âm nhạc Việt”… Người ta đang thị trường hóa âm nhạc, vì thế những “đứa con tinh thần” ko còn tinh túy nữa. Cách ‘cứu cánh’ là đừng xem âm nhạc là thị trường.

Khôi nghĩ sao nếu có vài bạn muốn lập fanpage “Hội những người phát cuồng vì Rocker Hoàng Khôi” ?

Đừng làm thế… Khôi chỉ là một thằng sinh viên bình thường đi thi hát vì đam mê mà thôi (cười).

Ngoài sở thích hát rock Khôi còn có sở thích nào khác ?

Cực kỳ thích du lịch, đặc biệt là phượt.


Bật mí xíu về những dự định tương lai Khôi nhé?

Từ khi nhận ra sở thích với Rock mình cũng có đi tập với Band, nhưng tháng 9 này mình sẽ đi du học nên có lẽ niềm đam mê này sẽ phải gác lại một thời gian. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập mình sẽ lại thỏa sức với niềm vui riêng này.

Cảm ơn Hoàng Khôi. Chúc bạn thành công với con đường đã chọn.

Bài: Lệ Quyên

Ảnh: Tấn Anh – Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *