K49 và những ngày đầu làm ‘chiến sĩ’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 37 Second

 

Tân binh K49 tập tành làm ‘chiến sĩ’

Kì học quân sự năm nay, dưới sự chỉ dẫn và huấn luyện của các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Khoa Giáo dục Quốc phòng thuộc Đại học Sư Phạm TP.HCM, sinh viên K49 đã có buổi ra quân đầu tiên tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng. Tuy đây không phải lần đầu các bạn sinh viên năm nhất tập tành những bài học về an ninh quốc phòng, nhưng lại là những buổi “học làm chiến sĩ” đầu tiên của FTUers K49 trên giảng đường Đại học. Có vẻ đã trưởng thành hơn so với thời học sinh sau gần một năm Đại học, các bạn đã nhận thức được tầm quan trọng cũng như nhu cầu cấp thiết của việc bảo vệ an ninh Tổ quốc từ trong hàng ngũ sinh viên và tham gia khá tích cực và đầy đủ các buổi học quân sự do nhà trường tổ chức.

Những trở ngại…

Kì học bắt đầu cho tất cả các lớp khi những cơn mưa hè ngày càng vồn vã. Mưa nắng thất thường cũng khiến không ít sinh viên ở xa sân tập gặp khó khăn trong việc đi lại. Lịch học bao gồm cả buổi sáng và buổi chiều, tuy không còn mới mẻ nhưng cũng khiến nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi khi không thể về nhà sau ca học buổi sáng, để kịp giờ cho ca học tiếp theo vào buổi chiều. Bạn Hải Yến (K49E) cho biết: “Mình không kêu ca về lịch học, nhưng chỉ thấy hơi đuối khi học liên tiếp 2 ca, và điều đó khiến mình ít có thời gian cho các môn học khác…”.

Đặc biệt, gặp nhiều trở ngại hơn cả là các bạn sinh viên thuộc khối lớp Chất lượng cao với lịch học văn hóa và quân sự đan xen lẫn nhau. Ở hai lớp CLC1 và CLC2, lịch học văn hóa diễn ra vào buổi sáng và buổi chiều là quân sự, trong khi đối với CLC3 thì ngược lại. Đây cũng là áp lực đối với nhiều bạn lớp Chất lượng cao. Bạn Thanh Huyền (CLC1) cho rằng: “Hơi khó cho tụi mình khi phải học liên lục đan xen như vậy suốt hơn một tuần, trong khi lượng kiến thức văn hóa trên lớp khá dày đặc và không dễ tiếp thu cùng một lúc, vì vậy tụi mình không có thời gian để ôn tập.”

Cố gắng!

Hiểu được những khó khăn này, các giảng viên bộ môn quân sự cũng tỏ ra khá thông cảm với các bạn sinh viên thuộc khối Chất lượng cao. Vì vậy lịch học cũng đã được thay đổi một cách linh động và hợp lí nhất để các tân binh K49 nói chung và K49 CLC nói riêng có thể tận hưởng một mùa hè trọn vẹn nhất.

Vẫn còn 3 tuần quân sự vất vả nhưng thú vị đang chờ phía trước nhưng các FTUer K49 nhà ta hãy cùng cố gắng hết mình nhé!

Bài và ảnh: THOẠI LAM 


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *