Kết thúc đợt thi Đại học 2013 – Nhiều cảm xúc vỡ òa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 3 Second

Đề văn hay và lạ

alt

Một trong những thí sinh đầu tiên hoàn thành xong môn Văn và ra ngoài phòng thi

Như mọi năm, môn Ngữ văn vẫn là môn thi khiến nhiều thí sinh lo lắng nhất. Đề văn năm nay vẫn giữ cấu trúc 3 phần; trong đó, câu 1 và 3 khá đơn giản nếu thí sinh nắm kĩ 3 bài “Người lái đò sông Đà”, “Vội vàng” và “Chiếc thuyền ngoài xa”. Điểm đặc biệt của đề văn năm nay nằm ở câu nghị luận xã hội, là trích dẫn câu nói của một người nước ngoài phê phán thói bị động của người Việt Nam và quan niệm xã hội hơi khắt khe với những người đi tiên phong. Một thí sinh đến từ TP.HCM tâm sự: “Đề văn tuy khó nhưng vẫn em vẫn tự tin đến hơn 70%. Điều em ấn tượng là câu nghị luận xã hội khá độc, sẽ khiến nhiều người Việt Nam thức tỉnh”. Cùng tâm trạng thoải mái và tự tin đấy, một thí sinh đến từ miền Trung nhận định: “Với đề năm nay không chỉ cần có kiến thức trong sách vở mà phải nhạy bén với tình hình xã hội thì mới có cái nhìn đa chiều và đúng đắn.” Một thí sinh nữ rụt rè chia sẻ: “Để làm tốt đề văn năm nay yêu cầu phải hiểu và viết dài mới đủ ý. Các bạn chuyên Văn có khả năng đạt trên 7 điểm”. Nhiều đánh giá cho rằng đề Văn năm nay tuy khó hơn năm ngoái nhưng khá hay và gây hứng thú với thí sinh. Để đạt được điểm cao ở môn nay không chỉ cần nắm kĩ bài mà còn phải có cái nhìn đa chiều về xã hội cùng khả năng diễn đạt, phân tích. Kết thúc môn thi cuối của đợt 2, các thí sinh khá thoải mái và tự tin, trở về trong sự yên lòng và nhẹ nhõm của phụ huynh – những người đã kề vai sát cánh cùng các em từ những ngày đầu làm thủ tục.

Nghĩ suy của những người đồng hành

alt

Các bậc phụ huynh tập trung trước cổng trường trao đổi về tình hình thi cử của con em trong thời gian chờ đợi

Sau trận mưa to vào chiều ngày thi hôm qua 9.7, hôm nay trời nắng đẹp nhưng khá oi bức. Tuy vậy ở cụm thi Ngoại Thương và THCS Đống Đa, mọi hoạt động hỗ trợ thí sinh vẫn diễn ra trong sự nhiệt tình và trật tự. Đội ngũ Tiếp Sức Mùa Thi luôn song hành cùng thí sinh, túc trực trước cổng trường đảm bảo kì thi diễn ra suôn sẻ. Nhiều phụ huynh vẫn không ngại nắng nóng đứng chờ con suốt từ sáng sớm đến khi kì thi kết thúc. Cũng nhiều cảm xúc và tâm trạng lo lắng như các thí sinh, một phụ huynh đến từ Đồng Tháp chia sẻ: “Ngày hôm qua đề Anh Văn có vẻ khó nên cháu hơi lo lắng, cô mong cháu nó hôm nay làm môn Ngữ văn thật tốt.” Tuy khá an tâm về học lực của con mình, nhưng nhiều phụ huynh cũng lo lắng về áp lực phòng thi cho các thí sinh. Trong lúc chờ đợi, các  phụ huynh không chỉ vui vẻ nhiệt tình trả lời phỏng vấn của phóng viên FTUNEWS mà còn hết lời khen ngợi đội ngũ Tiếp Sức Mùa Thi 2013. Dù nhiệt độ bên ngoài đã tăng cao khi ngày càng về trưa, các tình nguyện viên vẫn dang rộng tay mở đường cho các thí sinh đi ra, giúp cho việc đưa đón thí sinh cùng giao thông trên con đường nhỏ D5 trở nên thuận lợi. Giữa tiết trời nóng bức, một chiến sĩ đã nêu cảm nhận một cách ngắn gọn và dí dỏm: “Nắng, đông,…..nhưng vui”. Khuôn mặt của bạn tuy đã ướt mồ hôi nhưng vẫn rạng rỡ khẳng định rằng sẽ hết lòng vì các thí sinh đến phút cuối cùng.

alt

Lực lượng TSMT vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ dù thời tiết nắng nóng

Mùa thi đại học đã kết thúc với nhiều tâm trạng khác nhau từ các thí sinh, phụ huynh cùng các tình nguyện viên. Cái nắng đẹp của Sài Gòn ngày hôm nay là dấu chấm hết hoàn hảo cho một mùa thi thật rạng rỡ và đầy niềm tin. FTUNEWS mong rằng sẽ gặp lại những gương mặt thân quen vào ngày làm thủ tục nhập học. Chúc cho các bạn thí sinh cùng tình nguyện viên TSMT đón một mùa hè thật vui tươi và ý nghĩa.

Cùng chờ đợi những thông tin mới nhất về điểm chuẩn và kết quả thi từ FTUNEWS nhé!

Linh Hellie

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *