Lê Cát Trọng Lý giành giải ‘Gương mặt trẻ tiêu biểu’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 16 Second

Tối 22/3, tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu dành cho Lê Cát Trọng Lý nằm ngoài dự đoán của nhiều người bởi tên của cô được xướng lên với giải thưởng dành cho người có hoạt động xã hội tích cực, hiệu quả, tiêu biểu cho thanh niên Việt Nam năm 2011, thay vì Lê Cát Trọng Lý với giải thưởng trong lĩnh vực văn hoá – thể dục thể thao.

Năm vừa qua, Lê Cát Trọng Lý đã tham gia chương trình nối tiếp với “Ước mơ của Thuý”. Sau đó, cô ca sĩ trẻ đến 10-15 trường học hát về một cô bé 8 tuổi bị ung thư nhưng rất nghị lực, yêu đời. “Lý muốn thay em hát cho mọi người nghe”.

alt

Cũng trong năm qua, Lê Cát Trọng Lý có một chương trình du ca xuyên Việt, được dịp hát trên núi, ở các miền quê xa xôi, nơi mà một người dân có thể chưa bao giờ xem văn nghệ. Cô cảm thấy hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho những con người đó.

“Lý chưa bao giờ nghĩ những việc làm của mình giúp ích được nhiều cho xã hội. Lý chỉ làm những việc cảm thấy phù hợp với mình một cách tự nhiên. Để nói một điều với các bạn trẻ thì Lý muốn nói: Các bạn ơi, hãy dấn thân thôi, với một lòng chân thành và tin rằng mình sẽ ổn”.

Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là hoạt động thường niên, vinh danh những bạn trẻ có thành tích nổi bật trong năm, trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, công tác xã hội, nghệ thuật, thể thao, an ninh quốc phòng…

alt

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và anh Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao giải thưởng cho các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2011.

Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2011 chia làm năm lĩnh vực với 10 cái tên được vinh danh, cụ thể:

  • Lĩnh vực học tập: Nguyễn Huy Hoàng (SN 1993) đạt Huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42 tại Thái Lan.
  • Nghiên cứu khoa học – sáng tạo: Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp (SN 1982), được phong Phó giáo sư năm 2011, khi anh 29 tuổi; Vũ Trọng Thư (SN 1982), Trưởng phòng nghiên cứu không gian F Space (FPT), thực hiện dự án chế tạo vệ tinh nhỏ F-1 CubeSat.
  • Lao động sản xuất: Phạm Đức Thạch (SN 1976) chủ trang trại chăn nuôi ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.
  • Lĩnh vực hoạt động xã hội: Nhạc sĩ – ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, người từng giành giải Bài hát Việt, trong năm qua đã có hàng loạt chuyến lưu diễn tới những miền xa xôi của Tổ quốc, phục vụ văn nghệ cho đồng bào. Anh A Yung (SN 1985), Bí thư Chi đoàn IV Cty TNHH MTV Cao Su Mang Yang, người dân tộc Banar, có thành tích xuất sắc trong lao động và phát triển tổ chức Đoàn tại nơi 100% đoàn viên là người dân tộc thiểu số.
  • Lĩnh vực văn hóa – thể dục thể thao: Hoàng Phạm Trà Mi (SN 1997) sinh viên Khoa Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Thị Yến (SN 1991) VĐV Pencaksilat.
  • Lĩnh vực Quốc phòng – an ninh: Trần Trung Kiên (SN 1978), Đội trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Điện Biên; Nguyễn Sĩ Bính (1980) Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, từng phá nhiều vụ án về buôn bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia.

Theo Infonet.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *