Lê Quang Liêm – siêu đại kiện tướng quốc tế đầu tiên của Việt Nam

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 27 Second

Danh hiệu siêu ĐKTQT được làng cờ vua TG phong cho những kỳ thủ đạt cột mốc elo 2700 và hiện trên TG chỉ có 40 kỳ thủ có được vinh dự này, trong đó Quang Liêm là kỳ thủ châu Á thứ 4 nằm trong danh sách cùng với Anand (Ấn Độ), Wang Hao, Wang Yue (Trung Quốc) và là kỳ thủ duy nhất của khu vực Đông Nam Á có được niềm tự hào này. Ngoài ra, anh cũng là kỳ thủ trẻ thứ hai trên TG có mặt trong tốp 40 siêu ĐKTQT, người trẻ hơn Quang Liêm (20 tuổi) là kỷ thủ mang hai quốc tịch Ý và Mỹ – Caruana (19 tuổi) với elo 2716.

 

 

Từ Cuba, Quang Liêm hồ hởi cho biết: “Với việc gia nhập hàng ngũ siêu ĐKTQT, tôi sẽ có nhiều cơ hội dự tranh các giải đấu quốc tế lớn vốn rất uy tín và nhiều tiền thưởng cao hơn, điều này sẽ giúp tôi phấn đấu hơn nữa để chinh phục thêm những đỉnh cao. Tôi vô cùng hạnh phúc với thành quả này và xin cảm ơn gia đình, người thân, các HLV, Liên đoàn cờ và Sở VH-TT-DL TP.HCM đã tạo cho tôi cơ hội vươn lên này”.

Trang web www.2700chess.com công nhận Liêm lọt vào danh sách siêu ĐKTQT

Đón nhận tin vui này, bà Trần Mỹ Lệ (mẹ Quang Liêm) cho biết: “Các kỳ thủ trên thế giới đều khao khát chinh phục cột mốc elo 2700 để trở thành siêu ĐKTQT. Họ xem đó là niềm vinh dự lớn lao, ví như một đứa học trò học giỏi và được tặng bằng khen. Nhiều lần tâm sự với tôi, Liêm đều thổ lộ khát vọng chinh phục danh hiệu này. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi Liêm đã thực hiện được giấc mơ của mình”.

Do Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) chỉ cập nhật thứ hạng của các kỳ thủ 2 tháng một lần nên đến tháng 7 Quang Liêm mới có thứ hạng chính thức. Nếu duy trì phong độ tốt như hiện tại, Quang Liêm nhiều khả năng tiếp tục nâng elo của mình lên cao hơn nữa.

Trở lại với giải cờ vua Capablanca, trận hòa giữa Quang Liêm và Andreikin giúp cả hai cùng được 4,5 điểm, cùng số điểm với Navara (Cộng hòa Czech), người đã có chiến thắng trước Bruzon (Cuba). Với hiệu số phụ tốt nhất, Quang Liêm vẫn chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở ván đấu thứ 8, Quang Liêm cầm quân trắng đối đầu với Bruzon. Đây là kỳ thủ mà Quang Liêm đã đánh bại ở lượt đi. Một trận thắng trước Bruzon ở lượt về sẽ là bước đà quan trọng để Quang Liêm bước vào 2 trận quyết định đến ngôi vô địch gặp Navara và Ivanchuk (Ukraina).

Theo Thanh Niên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *