Phụ nữ và hạnh phúc (Đức Toàn)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 20 Second

Đừng quan niệm rằng bạn phải làm những điều thật lớn lao, thật khó khăn mới có thể đem lại được cho những người xung quanh mình niềm hạnh phúc thật sự. Hạnh phúc có thể bắt đầu ngay từ những điều nhỏ bé và giản dị nhất trong cuộc sống. Đơn giản như hành động một nam sinh viên nhường vị trí khuân khuất phía sau của anh ta trong khán phòng một hội thảo vào ngày lễ FTU’s Day. Có người gọi rằng “ga-lăng”, có người khác lại bảo là “lịch sự”, nhưng theo FTUNEWS, đó là sự chở che của bất cứ vạn vật hay tạo hóa nào dành cho người phụ nữ.

Với phụ nữ, một ngày sẽ không đủ để cảm ơn những con người đã làm nên màu sắc cho cuộc sống. Nhưng nếu không có ngày này, liệu thử hỏi “ba trăm sáu tư” ngày còn lại có đáng chán? FTUNEWS đã tâm sự cùng một sinh viên nữ trong FTU’s Day về “thời khắc đặc biệt cho riêng mình” và câu trả lời bạn mang đến cho chúng tôi là: “Phụ nữ chúng tôi có một mơ ước đơn giản và quý báu: sống để yêu thương”.

Thật thiếu sót khi chúng ta tri ân những người phụ nữ xung quanh nhưng lại quên mất sự hiện hữu của mẹ. Bên cạnh bước chân hân hoan còn có những bước chân chai sần cơ cực, một nắng hai sương, vừa kiếm miếng ăn vừa lo hành trình cho con học chữ. Vô tình, chúng tôi bắt gặp một người mẹ, mặc chiếc áo mưa “dã chiến” ngoài cổng trường Đại học Ngoại thương. Cô đến cổ vũ cho con gái trong tiết mục múa nhưng vì sân trường đã quá đông và không kiểm soát được sinh viên ra vào nên cô đành đứng ngoài cửa. Cuộc trò chuyện giữa FTUNEWS và vị phụ huynh không quá trịnh trọng, không quá khuôn phép nhưng đủ để khoảng cách giữa chúng tôi ngắn hơn. Chúng tôi đã hiểu hơn về tấm lòng người mẹ đặt bao kì vọng vào đứa con của mình cũng. Và người mẹ ấy đã hiểu hơn về sự cố gắng khẳng định mình của bạn nữ sinh viên không chỉ trên ánh đèn sân khấu mà còn ở từng bước đường đời.  

Có bao giờ bạn thử nếm vị đắng của giọt mồ hôi? Và có bao giờ bạn tựa đầu vào vai người phụ nữ? FTUNEWS tin chắc rằng dù là chị, là mẹ hay là bất kỳ điều gì đi chăng nữa, mỗi ngày 20-10 sẽ đều là mật ngọt của mồ hôi, là bờ vai vững chãi của tình yêu người phụ nữ Việt Nam…

Đức Toàn



Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *