“Đi thi thôi mà” nạp tự tin cho sĩ tử trước giờ G

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 50 Second

Từ trước đến nay nhiều bạn cứ cho rằng thức khuya thì sẽ ôn bài tốt vì yên tĩnh hay sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà thì sẽ tỉnh táo. Nhưng điều đó là sai lầm vì nếu làm “cú đêm” hay lạm dụng đồ uống thì sẽ khiến đầu óc bạn “đơ như cây cơ”, học đâu quên đó, đến ngày thi não đình công.

Thay vào đó là buồn ngủ thì đi ngủ và thức dậy sớm học bài sẽ hiệu quả hơn; Tranh thủ trà chanh chém gió cùng bạn bè để giải tỏa áp lực; Không bỏ bữa vì sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Mở đầu video thầy giáo tâm lý đã chia sẻ.

alt

Thầy Khắc Hiếu đã chỉ ra hai nguyên tắc chung mà các thí sinh cần nắm vững. Một là phải khỏe thể chất. Trước ngày thi, sạc đầy pin cho cơ thể, đừng nghĩ phải hy sinh tất cả cho mùa thi kể cả sức khỏe.

Hai là khỏe tinh thần. Phải tự tin thì mới làm bài tốt. Sự tự tin xuất phát từ 3 “viên gạch” sau: Từ kiến thức đã được tích lũy suốt quá trình học; Mục tiêu trong kì thi vừa phải; “Đơn giản hóa” kỳ thi bằng cách hãy nghĩ kì thi như là kỳ thử thách, một cơ hội kiểm tra lại bản thân.

Video đã xây dựng lại 5 tình huống trớ trêu mà thí sinh thường gặp trong phòng thi và cách để “đối phó” với chúng. Vào phòng thi tim đập, chân run, mồ hôi vã, đau bụng… thì hãy lấy lại bình tĩnh bằng cách uống vài ngụm nước, ăn kẹo hoặc ngậm C, mỉm cười với người bên cạnh, thực hiện vài động tác thể dục cơ bản. Đừng tượng tượng ra những thứ linh tinh như đề khó không? Mình sẽ làm được bao nhiêu? Nếu trượt sẽ muối mặt với gia đình và bạn bè lắm?

alt

Khi gặp đề thi khó đừng quá lo sợ mà mất tập trung. Hãy nhớ đề dài là đề dễ. Hãy chọn câu hỏi dễ để làm trước. Khi vẫn không tìm được lối giải thì cứ làm đại ra giấy nháp rồi từ từ sẽ tìm được cách giải quyết.

Nhiều bạn gặp rắc rối với thí sinh cùng phòng khi thấy bạn xin giấy liên tục thì giật mình “Trời ơi, nó làm bài siêu quá”, nộp bài sớm ra về thì “ôi, sao mà làm nhanh thế” khiến tim đập loạn xạ, tay run bắn mất hết kiến thức. Hãy nhớ, làm dài chưa chắc đã đúng. Về sớm thì chỉ có tội sai sót thôi. Tại sao không dùng thời gian đó để kiểm tra lại bài vở một cách chắc chắn nhỉ. Thậm chí là mất tập trung vì bị hớp hồn bởi trai xinh, gái đẹp trong phòng thi.

Đừng quá chán nản, thất vọng bởi môn thi đầu tiên làm không tốt. Bạn còn có lận 2 cơ hội nữa để phục thù mà. Chính vì thế mà hãy tự tin, cố gắng hết sức ở các môn tiếp theo để gỡ điểm.

Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi quan trọng đại học, cao đẳng sẽ diễn ra. Chúc các sĩ tử thi thật tốt nhé.

Xem video tại ĐÂY

Theo iOne

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *