Đầu năm sinh viên long đong tìm trung tâm ngoại ngữ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 16 Second


“Chọn mặt gửi vàng”

Tìm chỗ học tiếng Anh tốt không chỉ là “nỗi niềm riêng” của các bạn tân sinh viên mà còn là băn khoăn của rất nhiều sinh viên năm cuối đang “rục rịch” thi lấy bằng IELTS, TOEIC phục vụ cho phỏng vấn xin việc.


Nhu cầu học cũng khá đa dạng, những bạn mong muốn tìm kiếm cơ hội du học thì hướng đến những khóa học luyện TOEFL iBT, IELTS; những bạn muốn trau dồi kĩ năng thì tìm đến các khóa luyện giao tiếp, nghe – nói, phát âm, viết luận… Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều các trung tâm và chương trình học Anh ngữ khác nhau đã làm cho nhiều sinh viên bối rối trong việc chọn lựa một khóa học phù hợp.


Theo một khảo sát gần đây, có khoảng hơn 100 trung tâm Anh ngữ đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM (chưa kể các chi nhánh đào tạo ở khắp nơi) hằng năm thu hút hơn trăm ngàn học viên ở mọi độ tuổi, mọi trình độ. Những cái tên như Âu Mỹ, Á Âu, Đông Âu, Alpha, IWEP… bắt đầu mọc lên hàng loạt với những băng-rôn quảng cáo gây “sốc” dạng “Giảm ngay 50% khi ghi danh”, “Đăng ký khóa học A – tặng miễn phí khóa học B” cùng mức học phí khá “mềm”, các trung tâm mới nổi này làm phong phú thêm sự lựa chọn vốn đã gần như… bế tắc của cả phụ huynh lẫn học sinh, sinh viên.


Cân nhắc giữa chất lượng và học phí, nhiều học viên bắt đầu tìm đến một số trung tâm khá uy tín, đảm bảo về chất lượng với mức học phí tương đối. Song cũng không thể không kể đến các trung tâm Anh ngữ khá có tiếng của các trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Sư phạm, ĐH Nông lâm… được biết đến nhiều không qua tờ rơi hay quảng cáo mà qua những lời truyền miệng của sinh viên. Điểm mạnh của các trung tâm này là về văn phạm và các lớp luyện TOEFL, TOEIC với mức học phí hợp túi tiền so với sinh viên. FTUC của ĐH Ngoại thương cũng là điểm dừng chân của những bạn muốn nâng cao kiến thức chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tài chính – ngân hàng hay biên phiên dịch.

 

Trung tâm Ngoại ngữ

Sinh viên nói gì?


Đã từng theo học nhiều nơi, Thái Hà (K48A – ĐH Ngoại thương TP HCM) sau khi đã tham gia 2 khóa học TOEIC tại một trung tâm có tiếng cho biết: “Chất lượng học tập thì khá là ‘hên xui’. Nhìn chung, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy và số học viên mỗi lớp vẫn đảm bảo chất lượng cho giờ học. Giảng viên người bản xứ khá nhiệt tình nhưng đôi khi quá theo sát giáo trình khiến giờ học không sinh động và cuốn hút, gây tâm lí chán nản cho học viên”.

Có thể thấy tình trạng mà Thái Hà chia sẻ nhìn chung có ở hầu hết các trung tâm. Tùy lớp, tùy giảng viên mà mỗi khóa học có những ưu và nhược điểm của nó. Tuy nhiên, không thể “vơ đũa cả nắm” rằng ở đây tốt, ở kia không tốt.


Một lời khuyên dành cho những bạn muốn tìm địa chỉ học ngoại ngữ tin cậy để “chọn mặt gửi vàng” là tham khảo ý kiến từ những anh chị đi trước. Có thể chính những chia sẻ quý giá và kinh nghiệm thiết thực từ các anh chị khóa trên này sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình một trung tâm tốt và một phương pháp học Anh văn hiệu quả.


Anh Nguyễn Võ Minh Tâm – Giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh “E*con” 2007 và 2008, giải Nhất “Tour Guide Contest 2009” chia sẻ: “Mặc dù đạt nhiều giải cao về tiếng Anh nhưng anh chưa từng đi học ở bất cứ trung tâm nào. Với anh thì việc tự học tiếng Anh cũng có thể mang lại cho các bạn những kết quả vô cùng khả quan”.


Theo anh Tâm, để tìm được trung tâm Anh ngữ tốt, ngoài ý kiến của người quen hay bạn bè, các bạn còn nên tham khảo ý kiến từ các giảng viên tiếng Anh trong trường, nhờ các thầy cô tư vấn việc chọn trung tâm phù hợp với mục đích theo học của mình.


Anh Tâm còn chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả của mình. Đầu tiên, “nghe” và “đọc” là 2 kĩ năng thiết yếu mà các bạn phải luyện tập thường xuyên. Điều đó tạo nên nền tảng căn bản để các bạn luyện cùng lúc 4 kỹ năng “nghe – đọc – viết – nói” sau này. Và dù là trình độ tiếng Anh có được “nâng cấp” đến mức nào, bạn cũng phải nhớ luyện nói thường xuyên – vì tiếng Anh rất dễ quên nếu bạn không “xài” nó trong một thời gian.


TÀO NGA – MINH NGA

Theo Bưu Điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *