Tham gia đội ngũ làm báo cùng FTUNEWS

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second

 

 

FTUNEWS xin giới thiệu cho các bạn một số thông tin về những chuyên mục  và vị trí ở trang tin mà các bạn có thể tham gia làm cộng tác viên : 

1. Tin tức sự kiện – Nhịp sống trẻ:

– Đây là chuyên mục thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các sự kiện, cuộc thi và chiến dịch đang diễn ra tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II cũng như trong cộng đồng sinh viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Ngoài ra, chuyên mục còn là nơi giới thiệu và tôn vinh những gương mặt trẻ trong và ngoài trường đã gặt hái được nhiều thành công trong học tập, làm việc và hoạt động xã hội.

– Yêu cầu : Các thông tin, bài viết được đăng trong chuyên mục này nên tập trung vào những sự kiện đang nóng hổi và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng giới trẻ, tránh các bài viết có nội dung lan man. Các bạn có thể tổng hợp tin từ các báo hoặc các trang tin khác, nhưng cần phải ghi chú rõ nguồn. Riêng các bài viết về Gương mặt trẻ, nên có các cuộc phỏng vấn hoặc trao đổi trực tiếp nhằm tăng tính thuyết phục cho bài viết. (Bài viết có ảnh minh họa)

2. Celebrities:

– Như tên gọi của nó, chuyên mục Celebrity sẽ cập nhật cho bạn đọc thông tin về những người nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh, âm nhạc, thời trang trong và ngoài nước.

Yêu cầu: Các thông tin đăng tải cần xác thực và qua quá trình chọn lọc kĩ càng về hình thức lẫn nội dung, tránh đưa những tin tức không chính thống và thiếu độ chính xác. Các bạn có thể sử dụng các mối quan hệ của mình để tìm gặp và có những cuộc phỏng vấn riêng với người nối tiếng – đó chắc chắn sẽ là một điều đáng quý.( Bài viết có hình ảnh minh họa sẽ là một lợi thế).

3. Cảm thức :

– Chuyên mục là “đất dụng võ” cho những bạn trẻ có thiên hướng văn chương, tư duy cao với ngôn ngữ và có cái nhìn cuộc sống đa dạng, giàu cảm xúc. Các bạn có thể gửi về chuyên mục các thể loại tự sáng tác như truyện ngắn, truyện nhiều kì, thơ, tản văn…

-Yêu cầu : Các câu chuyện cần có nội dung rõ ràng, tránh lan man, tính liên kết mạch lạc cao (đặc biệt đối với truyện dài kì) và ghi rõ họ tên người dịch (nếu là sưu tầm truyện dịch).

4. Menu giải trí:

– Đây là chuyên mục được xây dựng nhằm giới thiệu cho bạn đọc các thông tin về các tác phẩm điện ảnh, các album nhạc, ca khúc và video clip, các cuốn sách đang được quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại. Các bạn có thể gửi thông tin về địa điểm bán sách hay đĩa nhạc, các link download chất lượng cao kèm theo những bài viết mang tính nhận xét, đánh giá, nhằm giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quát hơn về thể loại giải trí mà bạn đang giới thiệu.

– Yêu cầu : Các sản phẩm giải trí cần tính chất lành mạnh, tránh tuyên truyền các văn hóa phẩm không phù hợp. 

5. Học bổng – Việc làm :

-Đây là chuyên mục giới thiệu cho bạn đọc về thông tin các suất học bổng và việc làm dành cho sinh viên.

-Yêu cầu : Các suất học bổng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về nội dung, người tổ chức, điều kiện ứng tuyển và deadline. Các việc làm cần cung đầy đủ thông tin về công việc, người tuyển dụng, lương thưởng, deadline.

6. Designer : 

– Đây là vị trí tạo điều kiện cho các bạn sử dụng thông thạo các phần mềm đồ họa như Photoshop, Illustrator, InDesign, Corel, AfterEffect,.. được thử sức với các công việc thiết kế banner, poster, flash banner… không chỉ cho ftunews.com mà còn cho các hoạt động trong tương lai của Ban Tuyên Truyền – trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.

7. Phóng viên ảnh : 

– Đây là vị trí tạo điều kiện cho các bạn đam mê bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh được thử sức với các phóng sự ảnh về

+ các hoạt động diễn ra trong trường cũng như ngoài xã hội,

+ những danh lam thắng cảnh ở quê hương hoặc là những vùng đất trên đường du hí của mình.

+ cuộc sống thường nhật quanh mình.

– Yêu cầu : có thể tự trang bị cho mình máy ảnh khi cần thiết, các bức ảnh cần rõ ràng về ý tưởng (có thể thêm lời bình nếu cần). Khuyến khích các bộ ảnh mang tính nghệ thuật cao, chặt chẽ về bố cục ảnh lẫn bố cục màu.

(*)Quyền lợi của CTV

– Nâng cao kĩ năng viết lách, giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội.

– Nhận được các suất tham dự các event cực kì hấp dẫn của Hội sinh viên FTU2 cũng như trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và có cơ hội gặp mặt, trò chuyện cùng người nổi tiếng.

– Được training kĩ năng từ các diễn giả có kinh nghiệm và nổi tiếng.

–  Có cơ hội cộng tác với nhiều tờ báo, trang tin nổi tiếng đang hoạt động trong nước.

– Tạo cho mình một thương hiệu riêng, tạo dấu ấn với cộng đồng trẻ.


(*) Các bài viết cộng tác cần được đính kèm theo dạng file mềm và gửi về địa chỉ mail bantuyentruyen@gmail.com hoặc duy.nguyen.ftu@gmail.com (Xít Hí), trong mail cần ghi rõ Họ và tên, bút danh (nếu có), trường lớp, ĐT liên lạc.

(**) Các bạn muốn đăng kí CTV ở mục 6,7, có thể gửi những tác phẩm của mình vào mail bantuyentruyen@gmail.com hoặc duy.nguyen.ftu@gmail.com (Xít Hí), trong mail ghi rõ nguyện vọng hợp tác lâu dài với FTUNEWS hay Ban Tuyên Truyền (nếu có).

BAN BIÊN TẬP FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *